Hãy bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày những thực phẩm dưỡng nhan sắc hiệu quả sau đây để ngày càng tươi trẻ, khỏe đẹp bạn nhé!

Những thực phẩm giúp giữ dáng và đánh bay nếp nhăn hiệu quả

Thùy Vân | 09/04/2017, 09:21

Hãy bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày những thực phẩm dưỡng nhan sắc hiệu quả sau đây để ngày càng tươi trẻ, khỏe đẹp bạn nhé!

          

Gạo đen: Thực phẩm chính bồi bổ nhan sắc lý tưởng nhất

Gạo đen còn có tên khoa học là Anthocyanin, là loại thực phẩm chính có tác dụng kháng oxi hóa mạnh mẽ, có thể tiêu trừ oxi hoạt tính trong cơ thể, giảm thiểu sự phá vỡ các tế bào bên trong. Nó không những giúp cân bằng nội tiết mà còn giúp phái đẹp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn rõ rệt.

Ngoài ra, vitamin nhóm B cùng với chất xơ thực vật cao hơn nhiều so với gạo trắng nên gạo đen thực sự là lựa chọn lý tưởng để thải độc cơ thể và cho bạn đôi chân thon thả.

Cà chua: Chất chống nắng, làm trắng tự nhiên

Các sản phẩm chống nắng có thể giảm bức xạ của tia cực tím đối với da, duy trì sự tươi trẻ. Thành phần Lycopene đặc thù trong cà chua có tác dụng tương tự và hoàn toàn tự nhiên, không sợ tác dụng phụ.

Vitamin A, C phong phú trong cà chua còn giúp “san bằng” các nếp nhăn mới xuất hiện, giúp làn da mịn màng, sáng bóng. Đồng thời, nguyên liệu tự nhiên này còn cân bằng chất dầu trên da rất tốt, có tác dụng làm sạch và dưỡng trắng da.

Bông cải xanh: Duy trì tính đàn hồi cho da 

Bông cải xanh rất giàu vitamin A, vitamin C và Carotene, có tác dụng tăng cường khả năng chống lại tổn thương cho da, còn giúp làn da duy trì tính đàn hồi tốt. Hàng ngày bạn nên bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn của mình để bổ sung chất chống lão hóa tự nhiên tốt nhất cho da.

Kiwi - ngăn ngừa sắc tố đen trên da

Hàm lượng vitamin C phong phú có trong quả kiwi có thể ngăn chặn và làm giảm sự hình thành sắc tố đen trên da, ngăn ngừa da bị đen sạm, giúp làn da luôn trắng hồng và còn có tác dụng trừ khử những đốm tàn nhang, thâm nám trên da.

Cần tây: giúp giảm cân hiệu quả

Nhiều loại vitamin và khoáng chất trong cần tây, trong đó sắt, carotene, kali đặc biệt phong phú và riêng hàm lượng sắt cao gấp 20 lần so với cà chua.

Công hiệu lớn nhất của cần tây đối với cơ thể người chính là giúp làm giảm huyết áp, lợi tiểu và tiêu viêm.

Ngoài ra, cần tây cũng là một loại thực vật giàu chất xơ, có tác dụng hỗ trợ cơ thể thải độc và mỡ thừa, làm sạch làn da, giúp bạn gái giữ dáng hiệu quả hơn. Đặc biệt đối với phái đẹp có thấp khí cao hoặc béo phì dạng tích nước thì nên bổ sung nhiều cần tây trong khẩu phần ăn.

Rong biển khô: “Bảo bối” đẹp da, giữ dáng

Vitamin A trong rong biển khô đặc biệt cao, nó là chất chống oxi hóa mạnh mẽ, làm giảm sự gây hại của các gốc tự do, duy trì làn da mềm mại và đầy đặn, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, tăng cường trao đổi chất.

 Mật ong - thần dược cho da và dáng

Mật ong được gọi với danh xưng là “thực phẩm dinh dưỡng hoàn hảo nhất trong giới tự nhiên”. Các axit amin hàm lượng lớn cùng với các vitamin và đường có trong mật ong được cơ thể con người hấp thu dễ dàng và khá toàn diện. Thường xuyên dùng mật ong giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giúp làn da hồng hào, mịn màng và sáng bóng.

Yên Hoa (tổng hợp)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm giúp giữ dáng và đánh bay nếp nhăn hiệu quả