Hãy loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi tủ lạnh ngay để chúng được tươi ngon và nhường chỗ cho những loại cần hơn.

Những thực phẩm tuyệt đối không bảo quản trong tủ lạnh

01/05/2020, 07:17

Hãy loại bỏ những thực phẩm này ra khỏi tủ lạnh ngay để chúng được tươi ngon và nhường chỗ cho những loại cần hơn.

Khoai tây

Nhiệt độ thấp sẽ chuyển hóa tinh bột trong khoai tây thành đường. Khi nướng hay chiên, loại đường này kết hợp với các acid amin asparagin và sản sinh ra acrylamide - một chất cực độc, ảnh hướng xấu tới sức khỏe con người.

Ngoài ra, khoai tây để trong tủ lạnh rất dễ nảy mầm ở nhiệt độ hơi ấm và ẩm. Mầm khoai tây chứa các alcaloit rất độc hại.

Không nên ăn khoai tây nảy mầm.

Hành, tỏi

Nếu bảo quản hành, tỏi trong tủ lạnh, độ ẩm và hơi lạnh của tủ sẽ làm loại củ này nhanh mềm và bị mốc. Nếu hành, tỏi đã được thái thì dù bạn có bọc kỹ đến mấy chúng vẫn sẽ bị hơi lạnh làm khô. Ngoài ra, khi cất hành, tỏi trong tủ lạnh còn làm hôi lây sang thực phẩm khác.

Cách tốt nhất, bạn nên để hành, tỏi củ trong túi giấy đục lỗ và để ở nơi thoáng khí để giữ độ tươi.

Tuyệt đối không để hành gần khoai tây vì dễ làm chúng hỏng nhanh hơn.

Húng quế

Húng quế hút mùi tủ lạnh, vì vậy, tốt hơn hết hãy giữ húng quế tươi bằng cách đặt trong cốc hoặc bình nước và để trên kệ bếp, tương tự như cách đối xử với những bông hoa. Bạn có thể làm điều này với các loại rau thơm khác.

Các loại quả có chứa hàm lượng nước nhiều

Các loại quả có chứa hàm lượng nước nhiều như cà chua, vải, ớt đỏ, chuối… không nên lưu trữ lâu trong tủ lạnh. Các loại quả này sẽ xuất hiện tình trạng bị chấm đen, mềm nát dẫn đến thay đổi mùi vị do hàm lượng nước trong thực phẩm quá nhiều.

Riêng với cà chua vì có chứa ethylene - một hóa chất phát ra từ nhiều loại trái cây và một số rau xanh - làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm khác như cà rốt bị đắng, dưa chuột bị vàng…

Đối với những quả bơ còn xanh nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm ngăn cản quá trình chín của bơ. Thực tế bơ sẽ rắn lại và không có hương vị ngon, bùi như ban đầu.

Mật ong

Nếu được bảo quản ở điều kiện bình thường có thể để rất lâu. Tuy nhiên, nếu dự trữ trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường, biến nước mật ong thành một thứ gần giống như bột, và rất khó để múc ra sử dụng.

Các loại bánh làm bằng bột mì

Các loại bánh làm từ bột mì điển hình như bánh mì sẽ bị cứng gây mất ngon khi bảo quản trong tủ lạnh do gặp nhiệt độ thấp. Nếu muốn bảo quản bánh mì trong tủ lạnh, bạn chỉ việc cắt nhỏ bánh mì ra rồi cho vào túi thấm dầu và để vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần sử dụng chỉ cần lấy bánh mì để ra ngoài khoảng từ 3-5 phút sau đó nướng lại.

Cà phê

Cà phê là một trong những thực phẩm không nên để trong tủ lạnh vì sẽ bị mất hương vị, khi uống sẽ không còn thơm ngon. Ngoài ra, cà phê có một tính chất đặc biệt là hấp thụ tất cả các mùi xung quanh nó, điều đó sẽ làm mất đi mùi hương cà phê độc đáo và thay vào đó là tất cả mùi hương của các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Tốt nhất là bạn chỉ nên bảo quản cà phê ở trong hộp kín và để ở nhiệt độ phòng.

An Khuê (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm tuyệt đối không bảo quản trong tủ lạnh