Theo ước tính của Công ty tư vấn quốc tế Brain & Company, thị trường thời trang cao cấp có giá trị khoảng 274 tỷ USD năm 2014 và có thể đạt giá trị 280 tỷ USD trong năm 2015. Trong đó, phần lớn giá trị này được tạo nên bởi một số thương hiệu "đình đám" như Oscar De La Renta, Louis Vuitton, Channel, Dior... Đó chính là những thương hiệu xa xỉ đang thống trị ngành công nghiệp thời trang hiện nay.

Những thương hiệu xa xỉ thống trị ngành công nghiệp thời trang (P1)

Một Thế Giới | 06/03/2015, 11:02

Theo ước tính của Công ty tư vấn quốc tế Brain & Company, thị trường thời trang cao cấp có giá trị khoảng 274 tỷ USD năm 2014 và có thể đạt giá trị 280 tỷ USD trong năm 2015. Trong đó, phần lớn giá trị này được tạo nên bởi một số thương hiệu "đình đám" như Oscar De La Renta, Louis Vuitton, Channel, Dior... Đó chính là những thương hiệu xa xỉ đang thống trị ngành công nghiệp thời trang hiện nay.

Oscar De La Renta
Nhung thuong hieu xa xi thong tri nganh cong nghiep thoi trang (P1)-hinh-anh-1
Oscar de la Renta là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp thời trang vì chuyên thiết kế và tư vấn thời trang cho các nhân vật tầm cỡ nhất thế giới.
Oscar de la Renta nổi danh từ những năm 1960, khi ông bắt đầu thiết kế trang phục cho Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy. Kể từ đó, bất kỳ một nhân vật tên tuổi nào muốn tạo được ấn tượng với trang phục táo bạo nhưng tinh tế đều tìm đến ông. Trang phục do ông thiết kế xuất hiện từ các thảm đỏ cho đến các lễ nhậm chức tổng thống.
Vào tháng 10/ 2014, nhà thiết kế nổi tiếng đã qua đời ở tuổi 84 do biến chứng từ bệnh ung thư. Vô số những người nổi tiếng đã đến đưa tiễn ông.
Dù Oscar de la Renta đã mất nhưng công ty của ông vẫn là công ty hàng đầu chuyên về thiết kế váy cưới và trang phục dạ hội.

Louis Vuitton
Nhung thuong hieu xa xi thong tri nganh cong nghiep thoi trang (P1)-hinh-anh-2
Louis Vuitton, thương hiệu xa xỉ đang thống trị ngành công nghiệp thời trang hiện nay

Nhắc đến Louis Vuitton nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nhãn hiệu túi xách và phụ kiện thời trang cao cấp lớn nhất thế giới lớn nhất. Louis Vuitton cũng luôn tự hào vì sản phẩm của hàng là lựa chọn yêu thích của nhiều người nổi tiếng.
Bên cạnh đó, Louis Vuitton cũng rất nổi tiếng với các sản phẩm quần áo đặc biệt là đồ dạ hội, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức, phụ kiện, kính mát và sách.
Được thành lập vào năm 1954 bởi Louis Vuitton. Logo LV cũng là một trong những logo dễ nhận biết nhất trong ngành công nghiệp thời trang.
Hiện nay sản phẩm của LV đã có mặt tại 50 quốc gia với hơn 460 cửa hàng trên toàn thế giới. Louis Vuitton tuyên bố giá trị công ty này vào năm 2014 là hơn 28 tỷ USD.

Prada
Nhung thuong hieu xa xi thong tri nganh cong nghiep thoi trang (P1)-hinh-anh-3

Với giá trị công ty khoảng 9,4 tỷ USD, Prada xứng đáng lọt vào danh sách những thương hiệu thời trang đắt giá nhất.
Không chỉ giới hạn trong các sản phẩm quần áo thời trang, Prada còn có thế mạnh về phụ kiện thời trang, giày dép, hành lý, đồng hồ, quần áo thể thao…
Thậm chí, năm 2007, Prada còn hợp tác với LG Electronics để khởi động một loạt điện thoại Prada với những thiết kế sang trọng dành riêng cho giới giàu có.

Chanel
Nhung thuong hieu xa xi thong tri nganh cong nghiep thoi trang (P1)-hinh-anh-4\
Chanel đã thống trị thị trường thời trang cao cấp suốt nhiều thập kỷ qua. Khởi sự từ khoảng những năm 1920, khi nhà thiết kế thời trang Coco Chanel ra mắt dòng nước hoa đầu tiên cùng với bộ sưu tập Chanel. Coco Chanel đã luôn đi theo phương châm "sang trọng phải đi liền với sự thoải mái, nếu không nó không phải là sang trọng".
Gần 100 năm sau đó, Chanel vẫn luôn dẫn đầu các xu hướng thời trang sang trọng và chưa bao giờ ngừng sáng tạo. Đó có thể là lý do tại sao công ty này hiện có giá trị ước tính lên tới khoảng 7 tỷ USD.

Dior
Nhung thuong hieu xa xi thong tri nganh cong nghiep thoi trang (P1)-hinh-anh-5

Christian Dior thành lập công ty thiết kế thời trang cao cấp Dior từ năm 1946. 50 năm sau đó, công ty này đã có trong tay hầu hết các nhãn hàng cao cấp từ đồ da, quần áo, phụ kiện, giày dép cho đến đồ trang sức, nước hoa, đồ trang điểm và các sản phẩm chăm sóc da.
Các nhà thiết kế của Dior thường không ngần ngại việc làm mới lại những xu hướng đã cũ song song với việc tung ra các dòng sản phẩm mới hiện đại và tươi trẻ. Do đó sản phẩm của Dior dù không có nhiều sản phẩm đứng top nhưng vẫn luôn được các tín đồ thời trang yêu thích.
Năm 2011, công ty này công bố doanh thu trên 24 tỷ USD.

Gucci
Nhung thuong hieu xa xi thong tri nganh cong nghiep thoi trang (P1)-hinh-anh-6
Gucci được xem là một trong những người dẫn dắt của các xu hướng thời trang trên thế giới.
Công ty này được thành lập bởi nhà thiết kế Guccio Gucci vào năm 1920. Năm 1921, ông mở cửa hàng đầu tiên của mình và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với các sản phẩm da cao cấp.
Hiện nay, doanh thu của công ty này ước tính khoảng 4,2 tỷ USD.

Dolce & Gabbana
Nhung thuong hieu xa xi thong tri nganh cong nghiep thoi trang (P1)-hinh-anh-7

Công ty Ý nổi tiếng này được thành lập vào năm 1985 bởi hai nhà thiết kế Domencio Dolce và Stefano Gabbana. Họ nhanh chóng đưa tên tuổi của mình đến kinh đô điện ảnh Hollywood thông qua các thiết kế sang trọng và đẹp mắt giúp các nữ diễn viên nổi bật giữa đám đông.
Logo D&G lồng vào các túi xách và phụ kiện của hãng cũng trở thành một biểu tượng dễ nhận biết với hầu hết mọi người, ngay cả những người không phải là tín đồ hàng hiệu. Trong khi đó các thiết kế quần áo của hãng cũng được đánh giá cao bởi phong cách cổ điển với màu sắc trang nhã cùng cách kết hợp các phụ kiện hoan hảo.
Bộ sưu tập D&G 2015 được đánh giá cao nhờ lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích và thần thoại.

Theo Kiều Châu (bizlive.vn)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thương hiệu xa xỉ thống trị ngành công nghiệp thời trang (P1)