Jason Statham là cái tên có thể kéo bất cứ khán giả mê phim hành động nào đến rạp. Mặc dù từng thay đổi hình ảnh trở nên trầm tĩnh, điềm đạm hơn trong Chim ruồi, nhưng mỗi khi nhắc đến Statham, khán giả vẫn lập tức định hình anh là một siêu sao hành động, bên cạnh Tom Cruise, Bruce Willis hay Dwayne Johnson...

Những vai diễn làm nên tên tuổi 'ngôi sao hành động' Jason Statham

Kim Vân | 06/09/2016, 06:05

Jason Statham là cái tên có thể kéo bất cứ khán giả mê phim hành động nào đến rạp. Mặc dù từng thay đổi hình ảnh trở nên trầm tĩnh, điềm đạm hơn trong Chim ruồi, nhưng mỗi khi nhắc đến Statham, khán giả vẫn lập tức định hình anh là một siêu sao hành động, bên cạnh Tom Cruise, Bruce Willis hay Dwayne Johnson...

Trở lại mới đây qua bộ phim Mechanic: Resurrection, nam diễn viên hiện đang là tâm điểm chú ý tại các rạp chiếu. Hãy cùng điểm lại một số vai diễn làm nên tên tuổi của anh.

Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998)

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Guy Ritchie chính là bệ phóng vững chắc cho Jason Statham bước vào làng giải trí thế giới. Vận động viên lặn nhà nghề Jason Statham đã có một vai diễn đột phá khi vào vai Bacon, một gã thanh niên người Anh cùng đám bạn tham gia một phi vụ cướp của một băng đảng tội phạm ngay cạnh nhà mình. Lock, Stock cho đến giờ vẫn luôn được nhắc đến như một trong những bộ phim thành công nhất của Ritchie và Statham.

The Transporter (2002)

4 năm sau đó, Người vận chuyển đã đưa tên tuổi Jason Statham trở thành một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất thế giới, với hình tượng gã lái xe lạnh lùng trong bộ suit lịch lãm đầy quyến rũ. Vai diễn trong The Transporter đã đưa Jason Statham trở nên nổi tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

The Mechanic (2011)

The Mechanic là phiên bản làm lại của bộ phim cùng tên năm 1972, kể về tên sát thủ Arthur Bishop với mật danh “thợ máy”. Bishop có biệt tài tạo dựng những vụ ám sát trông như những tai nạn hi hữu, hay những cái chết ngoài ý muốn. Phiên bản The Mechanic 2011 giới thiệu một Jason Statham máu lạnh và vô cùng tinh vi khi hành động.

Nối tiếp thành công 62 triệu USD doanh thu của phần 1, Jason Statham đang có mặt tại các rạp chiếu với phần tiếp theo mang tên: Mechanic: Resurrection (Sát thủ thợ máy: Sự tái xuất). Bên cạnh anh còn có sự góp mặt của những tên tuổi gạo cội như Jessica Alba, Tommy Lee Jones, Dương Tử Quỳnh… Kịch tính, nghẹt thở và hoành tráng là những tính từ dành cho bộ phim mới này của Statham.

Spy (2015)

Spy đánh dấu sự đột phá của Jason Statham khi anh đặt chân vào lĩnh vực phim hài. Nam diễn viên vào vai mật vụ Rick Ford vô cùng duyên dáng và “cướp” được rất nhiều tiếng cười từ khán giả. Spy nhận được đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim Hài/Nhạc Kịch Xuất Sắc Nhất năm 2015.

Fast & Furious 7 (2015)

Cũng trong năm 2015, Jason Statham góp mặt vào bộ phim có doanh thu cao thứ 6 mọi thời đại là Fast & Furious 7. Những hình ảnh của anh được giới thiệu ngay ở những phút cuối phần 6 đã khiến khán giả thế giới sôi sục. Trong phần này, Statham đóng vai phản diện Deckard Shaw – một sát thủ quyết tâm phục thù cho người em trai bị Dom và đồng đội giết ở phần trước. Fast 7 còn đặc biệt hơn khi người hâm mộ được thưởng thức màn đối mặt giữa Jason Statham với Dwayne Johnson và Vin Diesel.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vai diễn làm nên tên tuổi 'ngôi sao hành động' Jason Statham