Ngày 10.3 tới đây, các sân cỏ của cả nước sẽ rộn ràng với giải vô địch quốc gia. Mùa bóng 2018 dù chưa khởi tranh nhưng đã hứa hẹn rất gay cấn bởi những sự đầu tư từ băng ghế chỉ đạo.

Những 'vị tướng mới' và các tham vọng ở đấu trường V.League 2018

Chiêu Dương | 03/03/2018, 06:34

Ngày 10.3 tới đây, các sân cỏ của cả nước sẽ rộn ràng với giải vô địch quốc gia. Mùa bóng 2018 dù chưa khởi tranh nhưng đã hứa hẹn rất gay cấn bởi những sự đầu tư từ băng ghế chỉ đạo.

Kết thúc V.League 2017, nhiều câu lạc bộ quyết định thay ‘tướng’. Những ông thầy mới được bổ nhiệm với nhiệm vụ giúp cho các đội bóng có được thành tích tốt ở mùa giải mới.

Các cuộc đổi ngôi này sẽ mang lại những lối chơi khác biệt cùng những triết lý bóng đá mới. Cùng nhau điểm lại những vị thuyền trưởng mới sẽ cầm lái các đội bóng tại V.League 2018.

Đinh Hồng Vinh, XSKT Cần Thơ

Sau 3 mùa giải tồn tại ở V-League, XSKT Cần Thơ đã chi hàng trăm tỷ đồng để duy trì hoạt động và tồn tại trong 3 mùa bóng gần đây.

Tuy nhiên, đến V-League 2017, họ về đích ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Thành tích của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chỉ vỏn vẹn với 5 trận thắng, 7 trận hoà và đến 14 trận thua. BLĐ đội bóng Tây đô quyết định thay tướng để đổi vận.

Họ kết thúc hợp đồng với cữu HLV Quân khu 4 và mời về cựu trợ lý HLV tuyển U.19 QG để dẫn dắt XSKT Cần Thơ.

Ông thầy sinh trưởng ở vùng đất cao nguyên Plieku được xem là một trong những nhà cầm quân mát tay nhất của các đội bóng trẻ Việt Nam. HLV Đinh Hồng Vinh từnggóp mặt trong thành phần BHL các đội tuyển U.16 và U.19 Việt Nam.

Trong chiến dịch tham dự VCK U.20 World Cup 2017 vừa qua ông Vinh đảm trách nhiệm vụ trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại đội tuyển U.20 Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, ông Vinh thử sức mình với một CLB chuyên nghiệp thi đấu ở giải đấu đỉnh cao của hệ thống thi đấu nước nhà. Còn rất nhiều khó khăn thử thách đến với ông thầy sinh năm 74 này.

Trần Minh Chiến, Becamex Bình Dương

Kết thúc mùa giải 2017, một trong những CLB giàu thành tích nhất của bóng đá VN, B.Bình Dương về đích ở vị trí thứ 11.

Trước đó ở mùa bóng 2016, đội bóng này cũng kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 10. Kết quả này hoàn toàn không cân xứng với những gì mà nhà đầu tư Becamex đã bỏ ra và mong đợi thành quả.

Để bắt đầu một mùa bóng mới, BLĐ đội bóng đất Thủ quyết định trao quyền cầm lái con tàu này cho HLV Trần Minh Chiến. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình, cựu tiền đạo tuyển VN điều hành một đội bóng chuyên nghiệp.

Trước đó, ông Chiến đã có nhiều kinh nghiệm huấn luyện các lứa cầu thủ trẻ của B.Bình Dương Tại VCK U.21 Quốc gia 2017 vừa qua,ông đã giúp U.21 Bình Dương đoạt tấm Huy chương Đồng.

Sẽ có những khó khăn nhất định đến với ông thầy cựu tuyển thủ này. Tuy nhiên, được sự ủng hộ hết mình từ BLĐ đội bóng, HLV Trần Minh Chiến rất tự tin mình sẽ thành công với B.BD.

Phan Văn Tài Em, Sài Gòn FC

Sau khi HLV Nguyễn Đức Thắng từ chức, BLĐ Sài Gòn FC quyết định bổ nhiệm Phan Văn Tài Em vào chiếc ghế nóng tại đội bóng. Ở mùa giải V.League 2017, Tài Em từng làm việc với vai trò trợ lý HLV cho Minh Phương tại CLB Long An.

Tuy mang phận “lính mới” ở vai trò tuyền trưởng một đội bóng nhưng cầu thủ với biệt danh Chú Mười rất tự tin với tài cầm quân của mình bởi sau lưng anh là một sự ủng hộ rất lớn từ tân chủ tịch Trần Tiến Đại, người mà giới cầu thủ và những nhà chuyên môn bóng đá thường “thở dài ngao ngán” khi nhắc đến tên.
“Cò Đại” với biệt tài biến hoá linh động đến không ngờ trong cách xử lý cách tình huống đối ngoại cũng như đối nội của đội bóng mà ông tham gia.

Trước đây, chủ tịch Sài gòn FC từng là GĐKT của đội bóng Ninh Bình. Họ tồn tại được hai mùa bóng và giải thể. Sau đó, “Cò Đại” tham gia trong thành phần BHL của tân binh Sài Gòn Xuân Thành và dường như là một định mệnh, đội bóng này cũng giải thể sau một mùa tồn tại.

Nguyễn Minh Phương, SHB Đà Nẵng

Minh Phương được BLĐ SHB Đà Nẵng lựa chọn thay thế cho người tiền nhiệm Lê Huỳnh Đức. Cựu đội trưởng Đội tuyển Việt Nam từng có kinh nghiệm 3 tháng huấn luyện CLB Long An tại mùa giải V.League 2017 vừa qua.

Cái tên của cựu tiền vệ tuyển VN đượcchọn lựa ngồi vào ghế nóng đã mang đến một sựbất ngờ cho người hâm mộ đội bóng sông Hàn bởi trước đây cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng chỉ mới cầm quân ở đội bóng hạng hai Bình Phước được nửa mùa giải và một nửa mùa giải còn lại là dẫn đắt đội bóng rớt hạng Long An.

Xem ra, sự thay đổi này chưa xứng với cái tầm của một CLB giàu tiềm lực về kinh tế cũng như con người ở đội bóng sông Hàn.

Sau khi cầm quân, ông thầy trẻ tuổi đời và tuổi nghề này đã tiến hành thay đổi toàn bộ các trợ lý cũ dưới thời tướng Đức để thay vào đó một ekip làm việc mới.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng Đà thành đã có trận đấu giao hữu với CLB TP.HCM và đã giành chiến thắng 2-1 như một sự khởi đầu may mắn. Tuy nhiên đấu trường thật sự ở V.League sẽ rất khó khăn đối với cựu tiền vệ tuyển Việt Nam.

Toshiya Miura, CLB TP.HCM

Với tư cách quyền chủ tịch đội bóng, Lê Công Vinh mời ông thầy cũ của mình ở tuyển VN, HLV người Nhật Miura vào chiếc ghế nóng tại CLB để thay thế ông Alain Antoine Fiard, người đã đưa đội bóng tân binh về địch với mục tiêu trụ hạng thành công.

Với việc thay đổi này, đội bóng chủ sân Thống Nhất hy vọng CLB có được thành tích cao tại mùa giải mới. Mùa giải năm nay, TP.HCM chi tiêu rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng khi đem về hàng loạttân binh ở tầm trung bình khá của bóng đá Việt Nam.

Và ông thầy cựu HLV tuyển Việt Nam trong buổi lễ nhậm chức đã từng tuyên bố sẽ đưa đội bóng lọt vào top 5 sau khi kết thúc giải.

Mihail Marian Cucchiaroni, FLC Thanh Hóa

Nhà cầm quân 59 tuổi được mời về dẫn dắt đội bóng xứ Thanh với một tham vọng vô địch giải đấu quốc nội, điều mà người tiền nhiệm Petrovic không làm được khi Thanh Hoá bỗng dưnh hụt hơi ở những vòng đấu quan trọng trong cuộc đua Marathon. Kết quả, FLC thanh Hoá về nhì ở mùa bóng vừa qua.

Với việc phải chiến đấu trên cùng lúc hai mặt trận V.League và AFC Cup nên lãnh đạo FLC Thanh Hoá đã mời về cựu GĐKT của LĐBĐ Romania, HLV Marian Mihail về dẫn dắt đội bóng và ông thầy này đã đặt mục tiêu đưa FLC Thanh Hóa tiến xa tại AFC Cup và đăng quang tại V.League 2018.

Chung Hae Se-ong, Hoàng Anh Gia Lai

Ngay từ khi V.League 2017 còn chưa kết thúc, với một lối chơi thiếu sự sáng tạo dù con người ở CLB là những cầu thủ có nhiều thời gian khoác áo ĐTVN.

Để cứu một mùa bóng với nguy cơ rớt hạng, bầu Đức đã đích thân sang Hàn Quốc mời chiến lượt gia từng cùng tuyển QG xứ này đoạt hạng tư World Cup về xây dựng lại đội bóng.

Sự có mặt của ông Chung trong vai trò GĐKT mà thật chất là “buông rèm nhiếp chính” đã giúp rất nhiều cho tân HLV Minh Ninh và đội bóng phố núi.

Trong ngày đặt bút ký vào bản hợp đồng với HAGL, nhà cầm quân này đã tuyên bố sẽ cùng “những đứa con của bầu Đức” hướng tới hàng loạt mục tiêu cao.

Ông muốn cùng HAGL sẽ vào top 5 mùa bóng năm nay và vô địch V.League mùa giải 2019 rồi đưa đội bóng phố Núi trở thành câu lạc bộ mạnh nhất Đông Nam Á. Chiến lược gia 59 tuổi cũng tiết lộ HAGL là đội bóng cuối cùng ông dẫn dắt trong sự nghiệp của mình.

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những 'vị tướng mới' và các tham vọng ở đấu trường V.League 2018