Cuối tháng 5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ lên đường sang thăm chính thức Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 23.5 (theo giờ VN) đến 28.5. Tại Việt Nam ông Obama sẽ thực hiện nhiều hoạt động quan trọng và có ý nghĩa.

Những việc Tổng thống Obama sẽ làm khi đến Việt Nam

Hà Ngọc Bách | 10/05/2016, 21:32

Cuối tháng 5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ lên đường sang thăm chính thức Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 23.5 (theo giờ VN) đến 28.5. Tại Việt Nam ông Obama sẽ thực hiện nhiều hoạt động quan trọng và có ý nghĩa.

Theo Nhà Trắng, lịch trình chi tiết của chuyến thăm Việt Nam và Nhật Bản là chưa rõ, nhưng ông Obama sẽ đến Việt Nam từ ngày 23.5 đến ngày 25.5và sau đó tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản.

Chuyến công du lần này của Tổng thống Obama có ý nghĩa quan trọng nhằm tái khẳng định cam kết cân bằng quan hệ giữa Mỹ với các nước châu Á-Thái Bình Dương theo hướng gia tăng hợp tác kinh tế, ngoại giao và an ninh.

Tại Việt Nam, ông Obama sẽ thăm cả Hà Nội và TP.HCM, ông sẽ gặp vàhọp với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam để thảo luận về cách nâng tầm hợp tác toàn diện giữa Việt -Mỹ.

Theo đó, các lĩnh vực được thúc đẩy gia tăng hợp tác giữa hai nước là kinh tế, nhân quyền, an ninh, các vấn đề toàn cầu và khu vực. Tại Hà Nội, ông Obama sẽ thực hiện bài phát biểu về tình hình quan hệ Mỹ - Việt Nam.

Trong các cuộc họp và sự kiện tại cả Hà Nội và TP.HCM, ông Obama sẽ nói về tầm quan trọng của việc phê duyệt Hiệp định đối tác xuyênThái Bình Dương trong năm nay.

Ngoài ra, ông Obama sẽ gặp các nhóm xã hội dân sự, lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.

Kể từ khi chính thức bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ vào năm 1995đến nay, cả 3 Tổng thống Mỹ là Bill Clinton, George W.Bush và Barack Obama đều có chuyến thăm Việt Nam khi đương chức.

Ông Bill Clinton có chuyến thămViệt Nam năm 2000 trong vai trò Tổng thống Mỹ và sau đó nhiều lần đến Việt Nam sau khi đã về hưu. Các chuyến thăm của các tổng thống Mỹ đến Việt Nam đều nângquan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Thiên Hà (theo White House)

Ảnh: Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam từ ngày 23 -25.5
Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những việc Tổng thống Obama sẽ làm khi đến Việt Nam