Một vụ khủng bố đã xảy ra vào sáng 10.5 tại một ga tàu ở thành phố Munich, thủ phủ bang Bavaria, Đức khiến 4 người thương vong.

Tấn công khủng bố bằng dao tại nhà ga ở Munich làm 1 người chết, 3 bị thương

Hà Ngọc Bách | 10/05/2016, 15:48

Một vụ khủng bố đã xảy ra vào sáng 10.5 tại một ga tàu ở thành phố Munich, thủ phủ bang Bavaria, Đức khiến 4 người thương vong.

Vụ tấn công tại ga tàu Grafing cách trung tâm thành phố Munich khoảng 48km về phía đông vào lúc 5 giờ sáng (giờ địa phương), kênh radio Bayerischer Rundfunk đưa tin.

Theo các nhân chứng, hung thủ là một nam giới đã hét lớn "Allahu akbar" (Đức Allah vĩ đại), một khẩu hiệu vốn được sử dụng củanhững kẻ Hồi giáo cực đoan, trong lúc dùng dao tấn công 4 hành khách và người qua đường, khiến một người bị thương nặng sau đó đã qua đời.

Trong số các nạn nhân có một người giao báo bị hung thủ đâm vào lưng. Cả 4 nạn nhân đều là nam giới.

Nhà chức trách Đức cho biếthung thủ là mộtcông dân Đức đã bị bắt ngay tại nơi y thực hiện vụ tấn công. Tên này chỉ mới 27 tuổi, chưa có tiền án.

Theo cảnh sát, vũ khí được hung thủ sử dụng để thực hiện vụ tấn công là một con dao dài khoảng 10cm. Theo các công tố viên Đức, y"không chịuhợp tác cho lắm" với cơ quan điều tra.

Hiệnnhà chức trách Đức chưa xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố và cảnh sát Đức cũng từ chối xác nhận nhưng không loại trừ khả năng kẻ thủ ác là người Hồi giáo. Động cơ thực sự khiến kẻ tấn công thực hiện vụ tấn công bằng dao vẫn đang được điều tra làm rõ.

Ga tàu Grafing đã bị tạm thời đóng cửa để phục vụ điều tra hiện trường.

Thiên Hà (theo Sky News)

Ảnh: Cảnh sát Đức phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn công khủng bố bằng dao tại nhà ga ở Munich làm 1 người chết, 3 bị thương