Nhìn lại một năm với những câu chuyện gây bàn luận nhiều nhất trong đời sống giới sao quốc tế.

Những vụ scandal gây chấn động trong năm 2020

Đan Thuỳ | 29/12/2020, 08:36

Nhìn lại một năm với những câu chuyện gây bàn luận nhiều nhất trong đời sống giới sao quốc tế.

Talkshow của Ellen DeGeneres vướng lùm xùm

Tháng 7 năm nay, hàng loạt tờ báo chia sẻ thông tin về scandal liên quan đến MC đình đám của Hollywood – Ellen DeGeneres. Theo đó, có tới 36 cựu nhân viên thuộc ekip Ellen Show đã cùng đứng ra tố cáo một số nhà sản xuất đã quấy rối tình dục họ.

Trong đó, 6 nhân chứng đã chia sẻ rằng một số nhà sản xuất quyền lực của chương trình đã có những hành vi, lời nói quấy rối tình dục. Một cựu nhân viên nam cho biết người đứng đầu nhóm viết kịch bản và nhà sản xuất tên Kevin Leman đã gạ gẫm anh quan hệ tình dục bằng miệng. Một số nhân chứng khác cho biết, Leman đã giở trò sàm sỡ và hôn nhân viên, trong khi đó, có rất nhiều người khác tiết lộ rằng Leman thường đưa ra những bình luận khiếm nhã có nội dung khiêu dâm.

anh-chup-man-hinh-2020-12-28-luc-13.36.51.png
MC Allen DeGeneres - Ảnh: Getty Images 

Một nhân vật khác bị điểm mặt chỉ tên là nhà sản xuất điều hành Ed Glavin. Có tới 5 cựu nhân viên tố Ed có hành vi cố tình động chạm họ, trong khi nhiều nhân chứng khác cũng lên tiếng chỉ ra Ed Glavin là người chuyên có những hành động đó với phụ nữ. Jonathan Norman, một nhà sản xuất khác cũng bị 1 cựu nhân viên nam tố có hành vi sờ soạng trước khi cố gắng quan hệ tình dục với anh.

Riêng MC Ellen bị tố thô lỗ, lạnh lùng với nhân viên, khác xa hình ảnh ngọt ngào, hài hước trước ống kính. Sự việc càng trở nên tồi tệ hơn với Ellen khi một số đồng nghiệp cũng công khai bóc mẽ cô là người xấu tính trên Twitter giữa scandal.

Minh tinh Lori Loughlin ngồi tù vì chạy trường cho con

Nữ diễn viên Lori Loughlin từng đóng trong phim Full house đã phải nhận án tù hai tháng vì tội hối lộ làm giả hồ sơ giúp con vào đại học vào đầu năm 2019. Ngoài ngồi tù, cô còn 100 giờ lao động công ích và nộp phạt 150.000 USD. Chồng cô, nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli cũng phải ngồi tù 5 tháng, hai năm tù treo, 250 giờ lao động công ích và mức phạt 250.000 USD.

Lori Loughlin bắt đầu tới thi hành án tại Trại Cải huấn liên bang ở Dublin, California vào ngày 30.10, tờ Us Weekly đưa tin. Theo phán quyết của thẩm phán, hạn đến thụ án của ngôi sao 56 tuổi là ngày 19.11 nhưng cô đã quyết định đi sớm hơn. Nguồn tin cho biết chồng Lori đã đưa vợ đến trại để hỗ trợ tinh thần cho cô. Bản thân Mossimo cũng bị phạt tù 5 tháng nhưng anh chấp hành án phạt sau vợ.

anh-chup-man-hinh-2020-12-28-luc-13.37.00.png
Lori Loughlin và chồng Mossimo Giannulli - Reuters 

Vợ chồng Lori Loughlin bị tuyên án trong phiên xử online vào ngày 21.8. Cặp sao nằm trong nhóm 50 người liên quan đến scandal chạy trường gây chấn động dư luận đầu năm ngoái. Hai người bị cáo buộc dùng tiền làm hồ sơ giả cho hai con gái vào Đại học Nam California qua con đường trở thành thành viên đội chèo thuyền của trường. Họ đưa tiền cho William Rick Singer (kẻ cầm đầu đường dây) để dàn xếp.

Vợ chồng hoàng tử Harry rời hoàng gia Anh

Hoàng tử Harry cùng vợ Meghan đã chính thức không còn là thành viên hoàng gia Anh từ ngày 31.3 để bắt đầu cuộc sống tự lập tại Mỹ. Trước đó, hai thành viên hoàng gia này thông báo về việc “ra riêng” hồi tháng 1 để được sống tự chủ về tài chính. Nữ hoàng Elizabeth sau đó triệu tập cuộc họp với các thành viên hoàng gia và quyết định chấp nhận yêu cầu.

Vợ chồng công tước Harry được cho là không thoải mái với cuộc sống hoàng cung khi luôn bị giới truyền thông soi mói, đặc biệt là về chuyện màu da của phu nhân Meghan.

anh-chup-man-hinh-2020-12-28-luc-13.37.09.png
Vợ chồng hoàng tử Harry - Ảnh: Getty 

Từ khi công bố kế hoạch rời khỏi hoàng gia, cặp đôi chuyển đến sống ở căn biệt thự tại Vancouver (Canada) và vừa chuyển về quê nhà của công tước phu nhân Meghan tại Los Angeles (Mỹ) trong tháng 3 ngày trước khi Mỹ đóng cửa biên giới với Canada nhằm ngăn chặn dịch COVID-19. Chi phí an ninh hàng triệu USD/năm cho vợ chồng Harry cũng sẽ không còn được hoàng gia Anh chi trả.

Hàng loạt sao Hollywood bị nhiễm COVID-19

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát dữ dội, nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và âm nhạc đã thông báo mình dương tính với căn bệnh này.

Nam diễn viên Tom Hank là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất của nước Mỹ đã tiết lộ mình và vợ Rita Wilson đã nhiễm COVID-19 khi công tác tại Australia vào hồi tháng 3. Hai người thường xuyên cập nhật tình hình trong khu điều trị với fan trên mạng xã hội. Tom Hanks và vợ khỏi bệnh sau khoảng hai tuần và trở về Mỹ tịnh dưỡng.

anh-chup-man-hinh-2020-12-28-luc-13.37.23.png
Vợ chồng nam diễn viên Tom Hank - Ảnh: Getty 

Ngoài Tom Hank còn rất nhiều người nổi tiếng khác cũng bị nhiễm bệnh như Idris Elba, Daniel Dae Kim, Andy Cohen, Debi Mazar, rapper Scarface, Jim Edmonds, Meghan King… Dịch bệnh này cũng cướp đi mạng sống của nhiều ngôi sao bao gồm Nick Cordero, Adam Schlesinger, Alan Merrill, Julie Bennett, nhạc sĩ nhạc đồng quê John Prine…

Britney Spears phản đối cha tiếp tục là người giám hộ

Tháng 8 năm nay, luật sư của Britney Spears đã nộp đơn lên toà án Los Angeles để nói lên nguyện vong của nữ ca sĩ về quyền giám hộ. Trong đó, nữ ca sĩ phản đối mạnh việc cha mình, ông Jamie Spears tiếp tục làm người bảo hộ của cô và bày tỏ mong muốn bà Jodi Montgomery vẫn tiếp tục công việc. Được biết bà Jodi đã giữ vai trò người giám hộ giúp cha cô một năm vì lý do sức khoẻ của ông không ổn định.

Không những thế, giọng ca Baby one more time cũng cực lực phản đối ông Jamie “tiếp tục là người bảo hộ duy nhất tài sản của cô” hoặc có liên quan đến tài sản của cô. Thay vào đó, nữ ca sĩ mong muốn tòa án sẽ chỉ định hoặc ủy thác một tổ chức có năng lực tài chính tốt hoặc ngân hàng để quản lý số tiền mà Britney Spears sở hữu.

Từ năm 2008, ông Jamie Spears được Toà án trao quyền giám hộ con gái sau khi cô bị cáo buộc có vấn đề về sức khỏe tâm thần với nhiều hành động mất kiểm soát. Theo đó, ông Jamie được nắm quyền kiểm soát phần lớn công việc, tài sản, tài chính và cả đời sống riêng tư của nữ ca sĩ, Britney muốn làm gì đều phải xin phép ý kiến.

anh-chup-man-hinh-2020-12-28-luc-15.39.06.png
Ca sĩ Britney Spears - Ảnh: WireImages

Gần đây, nhiều tin đồn cho rằng ông Jamie khống chế Britney Spears suốt nhiều năm qua, ép cô biểu diễn kiếm tiền. Việc Britney bị giám hộ đã châm ngòi cho phong trào #FreeBritney nhằm đấu tranh giúp cô được toàn quyền quyết định cuộc sống của mình. Khán giả hâm mộ cho rằng nữ ca sĩ đang chịu sự kìm hãm dưới sự giám hộ cũng như bị cha cô cùng một số người khác trục lợi tài chính. Song ông Jamie phủ nhận các tin đồn, nói người hâm mộ đang thêu dệt thuyết âm mưu.

Anh trai của Britney Spears, Bryan cũng đã tiết lộ vào tháng 7 rằng em gái anh đã muốn thoát khỏi sự quản lý của cha mình từ khá lâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vụ scandal gây chấn động trong năm 2020