Nhiều vụ nổ làm rung chuyển căn cứ Saki trên bán đảo Crimea, tạo ra cột khói có thể nhìn thấy từ xa. Giới chức địa phương cho biết có ít nhất 1 người thiệt mạng và vài người bị thương.

Nổ lớn tại căn cứ không quân Nga trên bán đảo Crimea

Cẩm Bình | 10/08/2022, 09:11

Nhiều vụ nổ làm rung chuyển căn cứ Saki trên bán đảo Crimea, tạo ra cột khói có thể nhìn thấy từ xa. Giới chức địa phương cho biết có ít nhất 1 người thiệt mạng và vài người bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố căn cứ không bị pháo kích mà chỉ nổ kho đạn dược. Tuy nhiên trên mạng xuất hiện đồn đoán tên lửa tầm xa của Ukraine đã bắn đến đây.

Một số đoạn phim cho thấy người dân ở bãi biển gần đó chạy tán loạn khi nhiều ngọn lửa cùng khói bốc lên phía xa, kèm theo tiếng nổ lớn. Trang Crimea Today News dẫn lời nhân chứng kể về hỏa hoạn và các ngôi nhà bị cháy.

1000.jpeg
Cột khói cao nhìn từ bãi biển gần căn cứ Saki - Ảnh: AP

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin tiết lộ nguyên nhân chính gây nổ dường như là sự vi phạm quy định an toàn phòng cháy chữa cháy; không có máy bay nào bị hư hại.

Bộ Quốc phòng Ukraine từ chối trách nhiệm trong vụ việc.

Căn cứ Saki là nơi đồn trú của 12 chiếc Su-30SM, 6 chiếc Su-24M cùng 6 chiếc Su-24MR. Trong cuộc chiến đang diễn ra, Nga nhiều lần dùng căn cứ này làm nơi phát động tấn công vào miền Nam Ukraine.

fzurzl-xkaik7sd.jpg
Bước đầu xác định cả hai kho đạn dược trong căn cứ phát nổ, gây nên loạt vụ nổ sau đó - Ảnh: Twitter

Đây không phải lần đầu tiên cơ sở quân sự Nga gần Ukraine xảy ra chuyện. Trong một số vụ, Nga cáo buộc Ukraine thực hiện tấn công, phía Kyiv chỉ giữ im lặng.

Trước đó vào cuối tháng 7, sở chỉ huy Hạm đội Biển Đen tại Sevastopol (trên bán đảo Crimea) bị tấn công. Moscow xác định Kyiv thực hiện bằng máy bay không người lái nhằm phá hoại dịp kỷ niệm ngày Hải quân Nga.

Cục trưởng Cục Tình báo (trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine) Vadym Skibitsky từng cảnh báo tài sản quân sự Nga trên bán đảo Crimea là một trong những mục tiêu của lực lượng vũ trang Ukraine. Kyiv cũng hoàn toàn có thể dùng khí tài phương Tây cung cấp, chẳng hạn như hệ thống pháo HIMARS để tấn công Hạm đội Biển Đen.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ lớn tại căn cứ không quân Nga trên bán đảo Crimea