Cựu ứng viên đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống năm 2016, bà Hillary Clinton mới đây đã chỉ trích chiến dịch tranh cử của người cũng từng là đối thủ của bà - ông Bernie Sanders, nói rằng ông ta là một thượng nghị sĩ hoạt động không hiệu quả và đạt được ít thành tựu bởi "không ai thích ông ta".

Nội bộ đảng Dân chủ lục đục vì cuộc vận động ứng viên tổng thống

Hoàng Vũ | 22/01/2020, 18:15

Cựu ứng viên đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống năm 2016, bà Hillary Clinton mới đây đã chỉ trích chiến dịch tranh cử của người cũng từng là đối thủ của bà - ông Bernie Sanders, nói rằng ông ta là một thượng nghị sĩ hoạt động không hiệu quả và đạt được ít thành tựu bởi "không ai thích ông ta".

Bà Clinton cũng bàn về tranh chấp mới đây giữa ông Sanders và ứng viên đối thủ tổng thống năm 2020 cùng đảng Dân chủ Elizabeth Warren xung quanh khả năng đắc cử của phụ nữ, nói rằng ông Sanders đã cho thấy một ví dụ "điển hình" về cái cách mà chiến dịch của ông công kích các nữ đối thủ.

Theo Reuters, những lời chỉ trích trên được đưa ra trong bộ phim tài liệu của hãng Hulu được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance vào thứ Bảy (18.1), và một cuộc phỏng vấn quảng bá bộ phim đã nhắc lại sự phẫn nộ chưa nguôi của bà đối với ông Sanders sau khi ông này đặt ra một thách thức bất ngờ với bà vào năm 2016.

Những người ủng hộ bà Clinton cáo buộc những người ủng hộ ông Sanders đã hủy diệt bà bằng làn sóng chỉ trích kịch liệt, từ đó giúp ông Donald Trump đắc cử trong năm đó.

“Ông ta đã ở trong quốc hội nhiều năm. Tuy nhiên, chỉ có 1 thượng nghị sĩ ủng hộ ông ta. Chả ai thích ông ta cả, không ai muốn làm việc với ông ta, ông ta chẳng làm được việc gì cả. Ông ta là một chính trị gia sự nghiệp. Tất cả chỉ là chuyện vớ vẩn và tôi cảm thấy rất tệ khi mọi người bị cuốn vào nó”, Hollywood Reporter trích dẫn bình luận của bà Clinton trong phim tài liệu.

Khi Hollywood Reporter hỏi liệu đánh giá nêu trên còn đúng hay không, bà Clinton đáp: "Phải, đúng như vậy".

Về phần mình, ông Sanders nói trong một tuyên bố mới đây rằng "điều mà tôi tập trung hiện tại là một thời điểm đáng nhớ trong lịch sử Mỹ: Phiên tòa luận tội ông Donald Trump. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiến lên và đánh bại vị Tổng thống nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Bà Clinton tiếp tục cho hay bà không cam kết sẽ ủng hộ và vận động giúp ông Sanders để ông này giành vị trí ứng viên đại diện đảng Dân chủ trong năm nay, bởi cuộc đua trong đảng rất cạnh tranh. Bà cũng chỉ trích chiến dịch của ông Sanders xoay quanh những màn "xúc phạm và công kích" đối thủ, đặc biệt là nữ giới.

"Tuy nhiên, tôi sẽ nói rằng, không chỉ riêng ông ta. Đó là văn hóa xung quanh ông ta. Đó là đội ngũ lãnh đạo của ông ta. Đó là những người ủng hộ ông ta. Đó là hội Bernie Bros, họ luôn tung những đòn công kích không ngừng tới các ứng viên đối thủ, đặc biệt là nhằm vào phụ nữ", bà Clinton khẳng định với phóng viên.

Khi đề cập về vụ tranh chấp mới đây về việc ông Sanders nói với bà Warren trong cuộc trò chuyện riêng rằng, một phụ nữ không thể đánh bại được ông Trump, bà Clinton nhấn mạnh bà hơn ông Trump 3 triệu phiếu bầu trong bầu cử Mỹ 2016.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi cử tri Mỹ "lựa chọn một vị Tổng thống, người sẽ đoàn kết chúng ta, và không làm ngơ, không khuyến khích hành vi mạt sát, công kích, hạ thấp nhân phẩm người khác mà chúng ta đang thấy trong chính quyền hiện tại".

Trang Nhung (theo Reuters)
Bài liên quan
Hacker Trung Quốc lấy được email các quan chức Mỹ, Hạ viện yêu cầu Chủ tịch Microsoft dự phiên điều trần
Một ủy ban Hạ viện muốn Brad Smith (Chủ tịch Microsoft) dự phiên điều trần trong tháng 5 này về việc lỗ hổng bảo mật phần mềm công ty này bị khai thác dẫn đến hacker Trung Quốc lấy được email của các quan chức chính phủ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội bộ đảng Dân chủ lục đục vì cuộc vận động ứng viên tổng thống