Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 22.1 đã xác nhận ông Kim Jong-gwan được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên thay ông No Kwang-chol.

Triều Tiên thay thế Bộ trưởng Quốc phòng

Hoàng Vũ | 22/01/2020, 15:25

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 22.1 đã xác nhận ông Kim Jong-gwan được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên thay ông No Kwang-chol.

Theo Yonhap, ông Kim Jong-gwan, thứ trưởng Lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên, được cho là đã thay thế No Kwang-chol làm người đứng đầu Bộ Quốc phòng kể từ khi ông được bổ nhiệm làm ủy viên thường trực Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên trong hội nghị cuối tháng 12.

KCNA đã xác nhận thông tin về tân Bộ trưởng Quốc phòng Kim Jong-gwan thông qua bản tin về một hội nghị ngày 21.1 đề cập về thảo luận các vấn đề liên quan đến khôi phục rừng và bảo vệ môi trường.

Ông Kim Jong-gwan được biết đến là người phụ trách các dự án xây dựng chủ chốt của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như khu du lịch ở vùng Wonsan-Kalma trên bờ biển phía đông và khu nghỉ dưỡng ở Yangdok, tỉnh Nam Pyongan. Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã từng đề cập tên ông trong số những người chào đón các chuyến thăm của lãnh đạo Kim Jong-un tới khu nghỉ dưỡng Yangdok vào năm ngoái.

Được biết, khu nghỉ dưỡng trên bắt đầu được đi vào hoạt động kể từ tháng này trong bối cảnh ông Kim Jong-un muốn thu hút nhiều du khách nước ngoài và nguồn ngoại tệ nhằm chống đỡ các lệnh trừng phạt quốc tế đang đè nặng lên nền kinh tế quốc gia châu Á này.

Hoàng Vũ (theo Yonhap)
Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên thay thế Bộ trưởng Quốc phòng