Kwamkangwon Kangwoon cay đắng: “Tuyển Việt Nam từng luôn bị ám ảnh trong tâm trí về đẳng cấp của đội tuyển Thái Lan. Sau đó, họ đã gần như hoàn toàn vượt qua đội tuyển Thái Lan. Thật đáng buồn!”

Nỗi buồn vô hạn của CĐV Thái Lan khi đội U19 thua Việt Nam

Anh Tú | 30/03/2019, 21:29

Kwamkangwon Kangwoon cay đắng: “Tuyển Việt Nam từng luôn bị ám ảnh trong tâm trí về đẳng cấp của đội tuyển Thái Lan. Sau đó, họ đã gần như hoàn toàn vượt qua đội tuyển Thái Lan. Thật đáng buồn!”

Sau thất bại 0-4 của U23 Thái Lan trước Việt Nam tại vòng loại châu Á, không ít CĐV Thái Lan đã đặt niềm kỳ vọng vào sự khởi sắc từ các cầu thủ U19 tại giải quốc tế ở Nha Trang. Do trận đấu này không được phát sóng trên truyền hình Thái nên nhiều CĐV Thái đã phải tìm cách xem trận này qua youtube. Thậm chí, có kênh youtube của Thái Lan còn “nhanh trí” tiếp sóng luôn để phục vụ đồng bào. Đã có gần 15.000 CĐV Tháitheo dõi chung kết U19 qua kênhyoutube này, chưa kể số CĐV Thái xem qua các kênh youtube của Việt Nam. Nếu CĐV Tháiđược thông báo sớm thay vì phát sát giờ thì con số chắc chắn đông hơn nhiều.

Gần 15.000 CĐV Thái Lan theo dõi trận đấu qua kênh youtube tiếng Thái

Trận chung kết, U19 Thái Lan đã chơi rất quyết tâm. Sự quyết tâm ăn thua của người Thái được thể hiện qua nhiều pha tranh chấp có phần quá máu lửa dẫn đến việc cầu thủ Việt Nam bị đau nằm sân liên tục. Thế nhưng, mọi nỗ lực không thể giúp các cầu thủ Thái ghi được bàn và chấp nhận thua Việt Nam 0-1.

Chỉ khi vào xem kênh youtube của người Thái và nghe người Thái bình luận với nhau mới thấy được nỗi buồn vô hạn, nỗi đau tột cùng của CĐV Thái khi chứng kiến U19 nối tiếp thất bại của U23. Chỉ ít phút sau trận thua mà đã có cả trăm bình luận nhuốm màu buồn bã, đau đớn của Thái Lan (số bình luận thông qua live chat thì quá nhiều, không thống kê nổi).

Natchapon Sumethawiwat viết với giọng mỉa mai đội nhà: “Đòi ra thế giới mà đến Việt Nam cũng không thắng nổi. Không còn gì để nói”.

MultiPhilosophy tỏ ra chán nản: “Thua Việt Nam toàn tập

Mak Sit cùng quan điểm: “Thua và lại thua tại Việt Nam

Chisuke Tomaguchi thừa nhận: “Không thể thắng họ. Phải chấp nhận thôi”.

Loveaholic Big mỉa mai: “Tuyển Thái phải đá với Lào, như thế cho đỡ chênh lệch, hay đá cùng Campuchia cho cùng đằng cấp với nhau”.

Yotarawee Wongwan tỏ ra chua chát hơn: “Trong tương lai thì đối thủ của chúng ta chỉ có thể là Brunei. Các đội bóng khác đều phát triển cả”.

Redpig color redpig color viết: “Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ thật sự sợ cầu thủ Việt Nam”.

Kwamkangwon Kangwoon cay đắng: “Tuyển Việt Nam từng luôn bị ám ảnh trong tâm trí về đẳng cấp của đội tuyển Thái Lan. Sau đó, họ đã gần như hoàn toàn vượt qua đội tuyển Thái Lan. Thật đáng buồn!

Nikom boonrod: “Bóng đá Thái. Chưa thức tỉnh lại nữa ư? Thái Lan là đội từng thống trị ASEAN, hãy tỉnh dậy”.

Jfhj Hdhjk chỉ trích quan chức bóng đá nước nhà: “Từ khi ông làm chủ tịch LĐBĐ cách đây 2 năm, các cầu thủ Thái Lan chưa hề thắng…. ông phải chịu trách nhiệm và nên từ chức”.

Sự bi quan của người Thái ngập tràn các bình luận đến mức có 1 CĐV Việt Nam phải vào an ủi: Bình tĩnh, mới thua một trận thôi.

Có thể hiểu được nỗi buồn của người hâm mộ Thái Lan vì chúng ta đã trải qua rất nhiều trong quá khứ. Mỗi lần đội nhà bị thua Thái Lan trước đây thì các CĐV Việt Nam cũng buồn bã, bi quan, đau đớn và cũng phản ứng y hệt, kể cả việc quy trách nhiệm cho LĐBĐ.

Nhưng rất may là với chiến lược bóng đá trẻ với sự góp mặt của các lò đào tạo tư nhân, hệ thốngcácgiải trẻ ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp đã giúp bóng đá Việt Nam có được những gương mặt xuất sắc ở cả lứa U19, U23 và đội tuyển quốc gia.

Nỗi buồn vô hạn, nỗi đau của CĐV Thái Lan cũng gợi suy nghĩ cho chúng ta: phải đứng chắc trên đôi chân mình. Hệ thống các giải trẻ, các lò đào tạo trẻ cần tiếp tục giữ lửa thành công này trong tương lai để chúng ta có thể yên tâm với nền bóng đá nước nhà và không còn rơi vào tâm trạng bi quan như CĐV Thái Lan hiện giờ.

Lời cảm ơn

- NTT Đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà

- Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Khách sạn IBIS Styles Nha Trang và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi buồn vô hạn của CĐV Thái Lan khi đội U19 thua Việt Nam