Sau khi nhận nhiệm vụ ở Việt Nam từ tháng 10.2017 đến nay, các đoàn quân do HLV Park Hang-seo dẫn dắt chưa từng bại trận trong tất cả các mặt trận ở khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam chưa từng thua ở khu vực Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang-seo

Trần Ngọc Minh Thư | 30/03/2019, 16:02

Sau khi nhận nhiệm vụ ở Việt Nam từ tháng 10.2017 đến nay, các đoàn quân do HLV Park Hang-seo dẫn dắt chưa từng bại trận trong tất cả các mặt trận ở khu vực Đông Nam Á.

Bắt đầu ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ tháng 10.2017 đến nay, HLV Park Hang-seo đã cùng các cấp đội tuyển Việt Nam thắng 11 trong tổng số 13 cuộc chạm trán các đối thủ cùng khu vực ở mọi cấp độ.

TuyểnThái Lan là đối thủ Đông Nam Á đầu tiên và cũng là cuối cùng cho đến thời điểm này mà HLV Park Hang-seo đối đầu.Tại giải giao hữu M-150 Cup 2017, khi đócú đúp của Công Phượng giúp Việt Nam thắng 2-1. Còn cuộc đối đầu gần nhất vào ngày 26.3,Việt Nam tiếp tục chiến thắngvới tỷ số 4-0 ở bảng K vòng loại U.23 châu Á 2020 vừa qua trên sân Mỹ Đình.

Điều đáng nói là nếu chiến thắng đầu tiên ở giải M-150không nói lên được nhiều vì đó là giải giao hữu nhưng ở lượt trận cuối cùng của bảng K vừa qua, đó là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt bởi thầy trò HLV Park Hang-seo buộcphải thắng mới giành vé vào chơi VCK U.23 châu Á.

Trước trận đấu này, Việt Nam vẫn bị xem là "cửa dưới" vì xét về hệ số thắng - bại và cả về công tác chuẩn bị họ điều nhỉnh hơn. Nhưng, chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò của mình đã chơi một trận không tưởng, họđã có chiến thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam trướcđội bóng được xem là số 1 Đông Nam Á, 4-0.

"Tôi không biết trước đây như thế nào nhưng kể từ khi tôi làm bóng đá Việt Nam, chúng ta gặp họ hai lần và đều chiến thắng cả 2. Vì thế, từ nay chúng ta không có việc gì phải ngại Thái Lan cả", HLV người Hàn Quốc tự tin khẳng định.

Hơn 1,5 năm dẫn dắt các cấp đội tuyển, đối thủ nhiều lần chạm trán nhất với Việt Nam là Malaysia. Bị cầm hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nhưng Việt Nam thắng 1-0 ở lượt về để đăng quang ngay trên sân nhà Mỹ Đình hồi cuối năm 2018. Trước đó, ở vòng bảng giải đấu này, Việt Nam cũng đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0.

Riêng tuyển Philippines, Việt Nam cũng có hai lần chạm tránở bán kết AFF Cup 2018, và đều thắng 2-1 bất chấp việc đối thủ được dẫn dắt bởi HLV lừng danh Sven-Goran Eriksson. Tương tựMyanmar cũng từng hai lần đối đầu Việt Nam. Trận đầu tiên, ở M-150 Cup 2017, họ thảm bại 0-4 và trận tiếp theo thì hòa 0-0 tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Với các đội bóng khác nhưIndonesia, Lào, Campuchia và Brunei, các đội bóng của HLV Park cũng đều có những chiến thắng vẻ vang. Ngay cả Australia, đội tuyển thuộc biên chế Đông Nam Á hiện nay, cũng từng thất bại 0-1 ở vòng bảng U.23 châu Á 2018, khi gặp Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, ở khu vực chỉ có hai đội bóng là HLV Park chưa gặp nhau làSingapore và Timor Leste. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia, nếu gặp phải hai đội bóng này, việc Việt Nam có chiến thắng là điều không quá khó khăn.

Hiện tại, sau khi hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự VCK U.23 châu Á, HLV Park Hang-seo bắt đầu chuẩn bị cho cấp đội tuyển. Theo dự tính, HLV Park sẽ tập trung tuyển Việt Nam vào trung tuần tháng 5 để đầu tháng 6 sang Thái Lan dự giải King's Cup. Sau đó, ông sẽ dẫn dắt đoàn quân của mình đá các trận vòng loại World Cup 2022.

Đến tháng 10, ông sẽ tập trung tuyển U.22 để bước vào cuộc chiến chinh phục chiếcHCV SEA Games mà Việt Nam chưa từng có được.

T.Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
6 phút trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chưa từng thua ở khu vực Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang-seo