Hàng nghìn xe máy và ô tô nối đuôi nhau trên quốc lộ 1A đoạn qua miền Tây khi người dân bắt đầu rời nhà để trở lại TP.HCM làm việc. Phà Vàm Cống cũng kẹt xe suốt mùng 6 Tết.

Nỗi khổ kẹt xe của dân miền Tây kéo về TP.HCM sau Tết

Một Thế Giới | 13/02/2016, 19:06

Hàng nghìn xe máy và ô tô nối đuôi nhau trên quốc lộ 1A đoạn qua miền Tây khi người dân bắt đầu rời nhà để trở lại TP.HCM làm việc. Phà Vàm Cống cũng kẹt xe suốt mùng 6 Tết.

Sáng mùng 6, hàng nghìn người tập trung ở Bến xe khách tỉnh Cà Mau để đón xe khách trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ sau nhiều ngày nghỉ Tết. Quốc lộ 1A qua tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cần Thơ đông nghịt các phương tiện giao thông.

Do các tỉnh vừa nêu có đường Quản Lộ - Phụng Hiệp và Nam Sông Hậu, xe từ các tuyến này lại tập trung đổ về Quốc lộ 1A, khiến đoạn từ Vĩnh Long đến Tiền Giang bị ùn tắc nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hàng nghìn phương tiện từ Trà Vinh và Bến Tre theo đường quốc lộ 60 về Tiền Giang khiến cho Quốc lộ 1A ùn tắt đến 17 giờ 30.

“Tôi rời Bạc Liêu lúc 5 giờ, đến giờ vẫn chưa vượt qua được Tiền Giang. Chắc tới khuya mới về được nhà trọ ở Sài Gòn”, anh Trịnh Hữu Tùng ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) nói. Kẹt xe quá lâu khiến vợ với 2 con anh Tùng mệt mỏi. Họ vào quán ven đường nhưng không còn chỗ ngồi nên phải trải bạt nằm trước hiên nhà 1 hộ dân ở xã An Cư, huyện Cái Bè (Tiền Giang).

Theo ghi nhận của phóng viên, dù sáng nay nhiều nhà xe đã hét giá gấp đôi so với ngày thường nhưng nhiều người vẫn bấm bụng đi vì họ muốn lên Sài Gòn sớm một ngày để nghỉ ngơi.

Tại phà Vàm Cống, hàng nghìn xe máy và hàng trăm ô tô nối đuôi nhau bên bờ Long Xuyên (An Giang). Ông Nguyễn Hoàng Hải, quyền Giám đốc cụm phà Vàm Cống cho biết, từ 4 giờ ngày 13.2, 9 phà đã chạy liên tục nhưng vẫn không giải tỏa được ùn tắt.

“Khách chờ nửa giờ mới qua được phà. Ngoài sinh viên, học sinh, công nhân trở lại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ học tập, làm việc thì rất nhiều ô tô chở khách viếng chùa, miếu Bà Chúa Xứ cũng đổ về cùng lúc nên kẹt phà”, ông Hải nói.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi khổ kẹt xe của dân miền Tây kéo về TP.HCM sau Tết