Nếu được cho phép, người Việt sẽ được cá độ các giải bóng đá quốc tế, đua chó, đua ngựa bằng cách thanh toán qua các kênh trung gian như ví điện tử, tài khoản điện thoại trả trước...

'Nói không' với tiền mặt khi cá độ bóng đá

22/06/2020, 19:28

Nếu được cho phép, người Việt sẽ được cá độ các giải bóng đá quốc tế, đua chó, đua ngựa bằng cách thanh toán qua các kênh trung gian như ví điện tử, tài khoản điện thoại trả trước...

Với việc cá độ bóng đá, đặt cược đua ngựa, Bộ Tài chính đề xuất tài khoản mở tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh: Internet

Tại Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 06 năm 2017 về kinh doanh đặt cược bóng đá, đua chó, đua ngựa, Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ mở rộng danh mục các trận đấu, giải đấu được phép kinh doanh đặt cược bóng đá mang tính thường xuyên, tạo động lực cho người hâm mộ bóng đá theo dõi, và đó phải là những giải đấu do FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) hoặc các thành viên của FIFA tổ chức.

Theo Bộ Tài chính, FIFA hiện nay chỉ công bố các giải do họ tổ chức mà không phê chuẩn danh mục các giải đấu, trận đấu quốc tế khác, thường từ 2-4 năm mới có 1 lần công bố giải đấu, thời gian tổ chức ngắn từ 10-30 ngày.

Trong khi hàng năm thường có khoảng 4-8 giải đấu bóng đá quốc tế khác do FIFA tổ chức ở cấp độ đội tuyển quốc gia, câu lạc bộ, giải nam và giải nữ, giải trẻ không được phê chuẩn.

Bộ Tài chính nhận thấy quy định này khiến chưa có nhà đầu tư nào tham gia hoạt động kinh doanh này. Theo quy định để tham gia đầu tư, nhà đầu tư phải có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ mở rộng danh mục các trận đấu, giải thi đấu là các trận đấu, giải thi đấu mang tính thường xuyên, được đông đảo người hâm mộ theo dõi và phải là những giải đấu do FIFA hoặc liên đoàn bóng đá thành viên của FIFA tổ chức như giải vô địch và cúp quốc gia của Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý, Pháp...; các giải vô địch cấp câu lạc bộ khu vực châu Âu, châu Á, châu Mỹ; giải vô địch cấp đội tuyển quốc gia khu vực châu Âu, châu Á, châu Mỹ, châu Đại Dương, châu Phi; World Cup...

Về việc thanh toán, Bộ Tài chính đề nghị cho người chơi đặt cược thông qua điện thoại hoặc phải có tài khoản tham gia đặt cược đăng ký tại doanh nghiệp với thông tin cần khai báo là số chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc số hộ chiếu (đối với người nước ngoài).

Về việc trả tiền vé đặt cược thông qua điện thoại, theo quy định hiện hành, người chơi phải thực hiện qua tài khoản thanh toán mở tại các tổ chức tín dụng, tức là việc mua vé đặt cược qua thiết bị đầu cuối, không thực hiện trên tài khoản thanh toán.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính nhận thấy cùng với sự phát triển của công nghệ và phương tiện thanh toán điện tử, để tạo điều kiện thuận lợi cho người chơi, việc mở rộng các liên kết thanh toán là cần thiết.

Do mỗi loại hình thanh toán có những ưu điểm khác nhau, người chơi có thể lựa chọn mở tài khoản ngân hàng, tại dịch vụ trung gian thanh toán (ví điện tử), doanh nghiệp viễn thông (tài khoản điện thoại trả trước).

Do đó, Bộ Tài chính đề xuất tài khoản mở tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán theo quy định của pháp luật về thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt như thế nào?
Bước sang ngày thí điểm thứ 2, việc thu phí không dùng tiền mặt diễn ra khá thuận lợi. Các chủ phương tiện đều ủng hộ chủ trương này bởi sự thuận tiện và minh bạch giá trông giữ xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
12 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nói không' với tiền mặt khi cá độ bóng đá