Bất cứ ai có ý định mua, bán hay sở hữu búp bê tình dục ở quốc gia châu Phi này đều bị bắt giữ, cảnh sát nước này khẳng định.

Nơi người sở hữu búp bê tình dục là phạm pháp

La Hường | 12/06/2018, 21:55

Bất cứ ai có ý định mua, bán hay sở hữu búp bê tình dục ở quốc gia châu Phi này đều bị bắt giữ, cảnh sát nước này khẳng định.

Theo Daily Star, những búp bê tình dục giống người, mô phỏng người thật đang là cơn sốt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng tại đất nước phía nam châu Phi, sở hữu búp bê tình dục là hành vi phạm pháp.

Theo luật pháp Zambia, búp bê tình dục giống người bị coi là “tài liệu khiêu dâm” và do đó bị coi là bất hợp pháp, phát ngôn viên cảnh sát Esther Katongo nói.

Hành động nhập lậu, bán và sử dụng búp bê tình dục bị khép vào tội hình sự, ông Katongo nói, khi các phóng viên đặt cầu hỏi về tính hợp pháp của búp bê tình dục.

“Sở hữu tài liệu khiêu dâm ở Zambia là hành vi phạm tội. Điều này được quy định rõ trong bộ luật hình sự đất nước”, ông Katongo giải thích.

Sự xuất hiện của búp bê tình dục đã dấy lên những tranh cãi ở Zambia và một số nước châu Phi khác trong thời gian qua. Ở Zambia, tín ngưỡng truyền thống có phần cực đoan nghiêm cấm mọi hành vi quảng bá tình dục.

Bộ trưởng Bộ Dân tộc và Tôn giáo Zambia, Godfridah Sumaili, tuyên bố việc bán hoặc sử dụng búp bê tình dục là bất hợp pháp. Lý do được đưa đưa ra là do chúng đi ngược lại với văn hóa và thuần phong mỹ tục của Zambia.

"Thiên Chúa đã tạo dựng cho người nam và người nữ sự hài lòng về tình dục, nhưng làm điều đó với những đồ vật vô tri là sự vô đạo đức cho cả nam giới và phụ nữ", bà Sumaili lưu ý.

Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng, búp bê tình dục chính là biện pháp giúp hạn chế các ca nhiễm HIV không lây lan.

Được biết, đây không phải là quốc gia đầu tiên cấm búp bê tình dục. Trước đó, Ấn Độ cũng cho rằng việc cấm lưu hành sản phẩm này là để bảo vệ những giá trị đạo đức đúng đắn của con người. Thậm chí việc mua bán online cũng không được phép.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nơi người sở hữu búp bê tình dục là phạm pháp