Ngay cả trong lĩnh vực làm đẹp, xứ Phù Tang vẫn khiến cho thế giới nghiêng mình trước sự cầu toàn…

Sự cầu toàn trong cách làm đẹp của phụ nữ Nhật

thyhang | 24/03/2017, 15:00

Ngay cả trong lĩnh vực làm đẹp, xứ Phù Tang vẫn khiến cho thế giới nghiêng mình trước sự cầu toàn…

Double Cleansing – Rửa mặt 2 bước

Người Nhật sáng tạo ra quy trình rửa mặt 2 bước (tẩy trang và rửa mặt) từ cách đây mấy trăm năm. Phương pháp Double Cleansing do các Geisha nghĩ ra nhằm loại bỏ triệt để lớp trang điểm dày: tẩy trang bằng dầu thực vật và rửa mặt bằng nước vo gạo.

Một làn da đẹp trước tiên phải là một làn da sạch. Cho dù bạn có trang điểm hay không thì lớp dầu thừa và kem chống nắng cũng có thể khiến da bị nổi mụn và lão hóa… Chính vì thế Double Cleansing là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da cơ bản.

Lotion mask – Mặt nạ nước hoa hồng

Đây là phương pháp “cho da uống nước” chuyên gia người Nhật Chizu Saeki sáng tạo. Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng làn da của bà vẫn còn tươi trẻ và là nguồn cảm hứng làm đẹp cho phụ nữ trên toàn thế giới.

Phương pháp lotion-mask thực chất là cách đắp mặt nạ nước hoa hồng cực kỳ đơn giản (ở Nhật, nước hoa hồng được gọi là lotion thay vì toner). Bạn chỉ cần làm ẩm bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy, sau đó nhỏ vài giọt nước hoa hồng và đắp lên da mặt khoảng 3 phút, sau đó tháo xuống và vỗ nhẹ da mặt. Để da được cấp ẩm tốt nhất và luôn căng mịn, bóng khỏe, hãy nhớ thực hiện quy trình này mỗi ngày!

Make-up kiểu Jamsu

Jamsu là phương pháp “make-up lâu trôi” rất phổ biến tại Hàn Quốc, tuy nhiên lại có nguồn gốc từ Nhật Bản. Phương pháp này phù hợp với những cô nàng có làn da nhờn với khả năng kiềm dầu “siêu phàm” và mang lại lớp phấn mịn như làn da em bé.

Bột lụa Silky Amino Pluschiết xuất từ peptides lụa bên trong kén tằm chính là một bước tiến tuyệt vời trong công nghệ làm đẹp của Nhật Bản dành cho phụ nữ sau tuổi 22.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Làm sạch da và thực hiện các bước trang điểm bình thường, nhưng dừng lại ở bước phủ phấn.

Bước 2: Phủ một lớp phấn rôm hoặc phấn phủ thật dày.

Bước 3: Ngâm toàn bộ khuôn mặt trong nước từ 15 – 30s. Lưu ý, với da càng khô thì nên ngâm nước trong thời gian ngắn để tránh da bị hút ẩm quá mức.

Bước 4: Dùng khăn bông thấm khô nước trên da mặt, sau đó bắt đầu trang điểm môi.

Tuy nhiên, phương pháp Jamsu lại có một nhược điểm là rất khó để tẩy trang. Bạn cần phải xông hơi kết hợp rửa mặt 2 bước (Double Cleansing) để làm sạch da hoàn toàn!

Collagen và bột lụa ngăn chặn sự lão hóa và giúp phụ nữ Nhật có làn da đẹp

Bổ sung Collagen thường xuyên cho da

Phụ nữ Nhật rất coi trọng việc giữ gìn thanh xuân từ bên trong. Ngoài chuyện ăn nhiều rau xanh, cá tươi, uống trà, tập thể dục… ngay từ tuổi 22, người Nhật đã ý thức việc phải uống collagen mỗi ngày để duy trì sắc vóc. Nhật Bản vì vậy cũng được xem là xứ sở thiên đường của collagen. Super Collagen hoặc Super Collagen CoQ10 được tách chiết từ thành phần collagen trên vây cá hồi là một trong những loại collagen được phụ nữ Nhật ưa dùng.

Tin vui cho phái nữ là các sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản trên đã có mặt tại Việt Nam, SkyGen Group là đơn vị phân phối độc quyền.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự cầu toàn trong cách làm đẹp của phụ nữ Nhật