Sáng 12.9, Chợ phiên hàng Việt và nông sản sạch đã lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Tại phiên chợ này, các loại nông sản Việt như rau, củ, trái cây…cùng các sản phẩm “made in Vietnam” đã được bán rất chạy và thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.

Nông sản Việt 'đắt khách' tại Chợ phiên hàng Việt

Một Thế Giới | 13/09/2015, 07:13

Sáng 12.9, Chợ phiên hàng Việt và nông sản sạch đã lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Tại phiên chợ này, các loại nông sản Việt như rau, củ, trái cây…cùng các sản phẩm “made in Vietnam” đã được bán rất chạy và thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.

Chia sẻ với Một Thế Giới, anh Võ Văn Hiếu – Phụ trách Kinh doanh Hợp tác xã rau an toàn Phước Hậu (Vĩnh Long) cho biết, chỉ trong sáng hôm nay, HTX đã bán được hơn 70kg.
Theo tìm hiểu, sở dĩ hàng rau của Vĩnh Long bán chạy là do rau được trồng bằng công nghệ Vietgap nên đảm bảo được độ sạch và an toàn. Ông Hiếu cho hay, trong quá trình trồng, quá trình bón phân, chăm sóc rau đều được thực hiện đúng quy trình nên đảm bảo được sức khỏe cho người sử dụng. Những người trồng rau tại đây còn có sẵn nhật ký đồng ruộng để theo sát quá trình trồng và chăm sóc. Do đó, với thương hiệu rau sạch có sẵn nên gian hàng này được xem là “bán chạy nhất” trong phiên chợ Việt này.
Nong san Viet “dat khach” tai Cho phien hang Viet-hinh-anh-1
 Rau sạch Việt được trồng bằng công nghệ Vietgap thu hút người tiêu dùng (Ảnh: PD)
Ngoài rau củ, phiên chợ hàng Việt còn có sự tham gia của một số CLB Đặc sản các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Bến Tre, Đồng Tháp và CLB Sáng tạo khởi nghiệp (SKC) với các sản phẩm phong phú như kiệu, đậu phộng, cá cơm rim từ Đồng Tháp, nho từ Ninh Thuận, các sản phẩm dừa từ Bến Tre…
Nong san Viet “dat khach” tai Cho phien hang Viet-hinh-anh-2
 Nho Ninh Thuận (Ảnh: PD)
Không chỉ vậy, các doanh nghiệp như trang phục lót Hòa Mỹ, Thế giới túi xách, Yến Sào SG Anpha, Bột Vĩnh Thuận, Đăng Dương; Máy tính Venr, Petrolimex, Trà Tâm Lan, Sunhouse, Qui Phúc, Hai Thanh, Tân Quang Minh… cũng tham gia sự kiện này cùng hơn 1.000 tiểu thương và các Đại sứ hàng Việt.
Nong san Viet “dat khach” tai Cho phien hang Viet-hinh-anh-3
 Củ kiệu, nước mắm, cá cơm..."made in VietNam" (Ảnh: PD)
Ông Nguyễn Thanh Bình, giám đốc Marketing Công ty Thế Giới Túi Xách, cho rằng điều ấn tượng là trước đây doanh nghiệp chủ yếu tham gia những hội chợ triển lãm quốc tế, hội chợ chủ yếu mời chuyên gia chứ không mời tiểu thương và các Đại sứ hàng Việt. Do đó, tham gia hội chợ là một hướng đi mới mà sau này chúng tôi sẽ tập trung hơn và thông qua các tiểu thương, thương hiệu Thế Giới Túi Xách sẽ tìm cách để người tiêu dùng biết đây là hàng Việt, chất lượng cao đã xuất qua thị trường Nhật Bản và các nước châu Âu…
Trong khi đó, ông Trương Thế Quy, Phó phòng kinh doanh công ty Yến sào Sài Gòn Anpha chia sẻ, trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm yến sào do người dân tự làm, bán trôi nổi, hoặc những sản phẩm nhập lậu từ nước ngoài vào.
"Chúng tôi muốn cho người tiêu dùng biết đâu là hàng Việt Nam có chất lượng, thương hiệu, uy tín. Chúng tôi có bộ phận tư vấn miễn phí cho tiểu thương, người tiêu dùng về sản phẩm để người dân yên tâm hơn trong việc mua và sử dụng mặt hàng này”, ông Quy nói.
Nong san Viet “dat khach” tai Cho phien hang Viet-hinh-anh-4
 Tỏi miền Tây (Ảnh: PD)
Anh Trần Minh Tân, chủ nhiệm Tổ hợp tác thanh niên làm Dưa kiệu, Đồng Tháp lại kỳ vọng các tiểu thương TP.HCM sẽ biết đến sản phẩm kiệu “sạch” với hương vị thơm ngon, đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười.
Được biết, Chợ phiên hàng Việt và nông sản là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đồng thời tạo cầu nối gia tăng sức cạnh tranh của chuỗi chợ truyền thống tại TP.HCM với các doanh nghiệp. Phiên chợ này do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và câu lạc bộ Người bán hàng số 1 tổ chức.
Nong san Viet “dat khach” tai Cho phien hang Viet-hinh-anh-5
 Hàng Việt chất lượng cao ngày càng được lòng người tiêu dùng trong nước (Ảnh: PD)
Không những vậy, đây còn là hoạt động để các doanh nghiệp ứng viên cho danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao giới thiệu sản phẩm, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của tiểu thương góp ý cho sản phẩm của mình.
Phiên chợ hàng việt sẽ còn được tiếp tục diễn ra đến hết ngày 13.9.2015 tại Nhà triển lãm TP.HCM, số 92 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
10 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông sản Việt 'đắt khách' tại Chợ phiên hàng Việt