Người dân và doanh nghiệp có thể nộp BHXH, BHYT online trên Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.

Nộp BHXH, BHYT online bằng cách nào?

Tuyết Nhung | 26/10/2020, 18:50

Người dân và doanh nghiệp có thể nộp BHXH, BHYT online trên Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.

BHXH Việt Nam và BIDV đã ký kết thỏa thuận kết nối thanh toán song phương và quản lý dòng tiền, đưa vào hoạt động chính thức chức năng đóng BHXH 24/7 trên Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.

111(1).png
BHXH Việt Nam đưa vào hoạt động chính thức chức năng đóng BHXH 24/7 trên Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam - Ảnh: T.N

Theo đó, bắt đầu từ ngày 15.10.2020, thông qua kênh tiện ích đóng BHXH 24/7 trên Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu và thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng cho người lao động. Còn người dân cũng có thể tự tra cứu và thực hiện gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình hoặc đóng tiếp BHXH tự nguyện cho bản thân và cho cả người thân một cách nhanh chóng.

Thông qua các tiện ích như: BIDV SmartBanking, BIDV Online, BIDV Business Online hoặc thực hiện các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (htttps://dichvucong.gov.vn) cũng như đóng thu BHXH 24/7 trên Cổng giao dịch điện tử BHXH (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn), người dân có thể thực hiện đóng tiền gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình, đóng tiếp tiền tham gia BHXH tự nguyện; còn đối với tổ chức, doanh nghiệp có thể thực hiện đóng tiền BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng cho người lao động.

Như vậy, bên cạnh việc tạo thuận lợi tối đa cho người nộp BHXH, BHYT, BHTN thì việc mở rộng triển khai hệ thống thanh toán song phương này cũng góp phần tăng cường khả năng theo dõi, giám sát, tập trung các nguồn quỹ BHXH, BHYT, BHTN một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, giúp BHXH Việt Nam chủ động trong công tác thu, chi, quản lý dòng tiền.

Đồng thời, đáp ứng chuẩn dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và chính sách thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bài liên quan
BHXH Việt Nam tăng cường ứng dụng CNTT trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH Việt Nam) nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt, bước đầu đã mang lại hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, tạo điều kiện thuận lợi cho người hưởng; công tác quản lý người hưởng, thực hiện chi trả nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nộp BHXH, BHYT online bằng cách nào?