Đó là thông tin vừa được trang The Verge tiết lộ.

Normandy là smartphone Nokia đầu tiên chạy Android

Một Thế Giới | 11/12/2013, 10:29

Đó là thông tin vừa được trang The Verge tiết lộ.

Có nhiều tên mã khác nhau trong nội bộ, Nokia Normandy được phát triển như là smartphone giá rẻ như dòng Nokia Asha.


The Verge cho biết Nokia Normandy chạy phiên bản Android đã được chỉnh sửa rất nhiều, giống như trường hợp của máy tính bảng Amazon Kindle Fire.

Hệ điều hành này cho phép Nokia Normandy chạy các ứng dụng Android phổ biến và giải quyết thiếu sót lớn của các dòng Nokia Asha hiện hành.

Trước đó, tài khoản chuyên cung cấp các thông tin bí mật @evleaks đã tiết lộ hình ảnh được cho là chiếc điện thoại trên. Không khó để nhận ra chiếc "Normandy" có thiết kế y hệt như dòng smartphone Lumia. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất đó là nó không có 3 nút cảm ứng của đặc trưng của Windows Phone.

Theo The Verge, Nokia đã lên kế hoạch phát hành Normandy trong năm 2014. Tuy nhiên, với việc Microsoft mua lại mảng dịch vụ và thiết bị của Nokia, không rõ liệu đại gia phần mềm xứ Redmond có còn quan tâm đến dự án Normandy hay không. Cần biết rằng, Microsoft luôn xem Google là đối thủ "không đội trời chung" của mình.

Cách đây chưa lâu, tài khoản @evleaks đã đăng tải ảnh Nokia Normandy trên Twitter. Về thiết kế, Nokia Normandy lai giữa dòng Lumia và Asha, song không có ba nút cảm ứng đặc trưng của smartphone Windows Phone.

Hồng Quân

Smartphone Nokia bí ẩn giá 130 USD

Smartphone Nokia lai Lumia và Asha lộ diện

Nokia phát triển máy tính bảng 8 inch

Nokia Lumia 2520 màn hình Full HD siêu sáng, cấu hình “khủng”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Normandy là smartphone Nokia đầu tiên chạy Android