Khi vô địch Úc mở rộng lần thứ 10, Novak Djokovic không chỉ cân bằng kỳ tích 22 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal.

Novak Djokovic: Người ngoài hành tinh

Đặng Hoàng | 30/01/2023, 07:23

Khi vô địch Úc mở rộng lần thứ 10, Novak Djokovic không chỉ cân bằng kỳ tích 22 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal.

nole2.jpg

Đồng thời, Nole trở lại ngôi vị số 1 thế giới, hay trở thành người thứ 2 trong lịch sử vô địch ít nhất 10 lần ở một giải thuộc hệ thống Grand Slam (người đầu tiên là Nadal 14 lần vô địch Roland Garros) mà trên hết, Nole khẳng định: anh là GOAT (Greatest Of All Time)!

Nhìn bảng thành tích của Big 3, Nole đứng đầu với tỷ lệ đoạt chức vô địch là 3,2 (vô địch 66 lần khi tham gia 210 giải). Tiếp theo là Nadal với 3,5 (59/208) và Federer là 4,4 (54/240).

Duy nhất một tay vợt ngoài Big 3 đạt tỷ lệ thấp hơn 5 là Pete Sampras với 4,9 (30/147).

Ngoài ra, với sự kiện trở lại vị trí số 1 thế giới, Nole bắt đầu phá kỷ lục của chính mình với tuần thứ 374 ở trên đỉnh cao của hành tinh quần vợt.

Và chúng ta cũng dễ dàng nhận ra một thực tế - với đẳng cấp cùng phong độ hiện nay của Nole - anh sẽ tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới để không biết đến bao giờ trái đất này mới có được người khác vượt qua được Nole.

nole.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Novak Djokovic: Người ngoài hành tinh