Marcus Rashford từng đặt mục tiêu trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trên sân nhà khi Manchester United tiếp Reading ở vòng 4 FA Cup lúc 3 giờ sáng 29.1 (giờ Việt Nam).

Rashford nổi giận vì bị VAR tước mất kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp trên sân nhà

Sơn Vân | 29/01/2023, 17:19

Marcus Rashford từng đặt mục tiêu trở thành cầu thủ Manchester United đầu tiên ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trên sân nhà khi Manchester United tiếp Reading ở vòng 4 FA Cup lúc 3 giờ sáng 29.1 (giờ Việt Nam).

Thế nên, Rashford nổi giận vì bị VAR từ chối bàn thắng và tước mất kỷ lục có 1-0-2 trong chiến thắng 3-1 của Manchester United trước Reading.

Manchester United lọt vào vòng 5 FA Cup với Casemiro là ngôi sao của trận đấu bằng cách lập cú đúp, trước khi Fred đánh gót tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-0 và Amadou Mbengue đánh đầu từ quả phạt góc mang về bàn gỡ an ủi cho Reading.

Đây là trận đấu hiếm hoi Rashford không nổ súng kể từ sau World Cup 2022. Tiền đạo tuyển Anh 25 tuổi đã có 10 bàn sau 10 trận và đặt mục tiêu làm nên lịch sử cùng Manchester United trước Reading. Anh đã tiến rất gần đến mục tiêu trở thành cầu thủ Quỷ đỏ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận liên tiếp trên sân nhà.

Phút 35, những tưởng Rashford đã khai thông thế bế tắc trận đấu khi cúi người đánh đầu vào lưới Reading từ đường chuyền cũng bằng đầu của Weghorst, qua đó được ghi danh vào lịch sử Manchester United. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng vì xác định rằng Weghorst việt vị trước đó, bất chấp thực tế là đường chuyền của Casemiro không dành cho tiền đạo Hà Lan và bị một hậu vệ Reading làm chệch hướng.

0_gettyimages-1460332343.jpg
Tình huống Rashford đánh đầu đưa bóng vào khung thành Reading nhưng VAR không công nhận bàn thắng - Ảnh: Getty Images

Viết trên Twitter sau trận đấu, Rashford cho biết: “Thật không may, hôm nay VAR một lần từ chối bàn thắng của tôi. Đó là 3 lần trong mùa giải này (biểu tượng cảm xúc tức giận). Phá kỷ lục ghi bàn liên tiếp tại Old Trafford là điều không thể tin được, nhưng tôi tự hào vì đã cân bằng kỷ lục của Dennis Viollet”.

Trong một bài đăng khác, chân sút chủ lực của Manchester United chỉ đơn giản viết: “Màn trình diễn toàn đội vững chắc để tiến vào vòng tiếp theo”.

Việc chấm dứt chuỗi ghi bàn trên sân nhà tại Old Trafford đồng nghĩa Rashford vẫn ngang bằng thành tích Dennis Viollet khi lập công trong 9 trận sân nhà liên tiếp cho Manchester United. Dennis Viollet đã thực hiện điều này vào năm 1959 trong mùa giải chứng kiến ông ghi 32 bàn – một kỷ lục khác của Manchester United.

Dennis Viollet đã ghi được 179 bàn thắng sau 293 lần ra sân cho Manchester United, con số ấn tượng giúp tiền đạo người Anh này trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư cho CLB cùng với George Best.

Bất chấp việc phàn nàn về VAR, Rashford vẫn giữ phong độ chói sáng khi chỉ không thể ghi bàn 2 trong số 11 trận trên mọi đấu trường kể từ khi trở về từ Qatar.

Anh đã có 18 bàn sau 30 lần ra sân mùa này, nhiều hơn 12 bàn so với Bruno Fernandes - cầu thủ ghi nhiều bàn thứ hai cho Quỷ đỏ.

Chiến thắng trước Reading nhờ rất nhiều vào khả năng dứt điểm của Casemiro. Tiền vệ 30 tuổi người Brazil được Manchester United ký hợp đồng từ Real Madrid vào mùa hè vì khả năng đánh chặn của anh, nhưng đã thể hiện kỹ năng ghi bàn tuyệt vời sau khi chạy chỗ nhận đường chuyền từ Antony để mở tỷ số trận đấu vào phút 55. Chỉ 3 phút sau, Casemiro sút xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford.

HLV Erik ten Hag đã hết lời khen ngợi Casemiro sau trận: "Chúng tôi biết Casemiro là một cầu thủ tuyệt vời ở hàng tiền vệ Real Madrid, với Toni Kroos và Luka Modric. Cậu ấy có khả năng ghi bàn. Chúng tôi xem Casemiro là một phần của mặt trận tấn công và cậu ấy cũng thích thú với điều đó, khi có thể tham gia vào những tình huống tổ chức tấn công.

Điều tôi thích là thứ bóng đá năng động, biến hóa, có nhiều sự chuyển đổi vị trí trên sân, nên chúng tôi cần khiến đối thủ phải suy nghĩ để có thể tận dụng lợi thế. Casemiro thật xuất sắc. Casemiro thi đấu phía trước hàng phòng ngự, luôn chọn đúng vị trí và cậu ấy có thể xử lý bóng, chuyền bóng chính xác. Vì thế, Casemiro có khả năng đẩy nhanh tốc độ trận đấu và nếu cần, cậu ấy có thể ghi bàn".

Fan Manchester United lo lắng khi Christian Eriksen rời Old Trafford bằng nạng

Fan Manchester United lo lắng khi Christian Eriksen có thể phải ngồi ngoài thời gian tới vì chấn thương mắt cá trong chiến thắng 3-1 trước Reading.

Christian Eriksen chuẩn bị tiến hành kiểm tra mắt cá chân sau khi người ta thấy tiền vệ Đan Mạch rời Old Trafford bằng nạng.

Eriksen ra sân từ đầu trận vòng 4 FA Cup với Reading, nhưng buộc phải rời sân ở phút 57 vì chấn thương sau một pha vào bóng ác ý của Andy Carroll. Tiền vệ người Đan Mạch được thay thế bởi Fred và có lo ngại về mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Andy Carroll sau đó nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân vì xoạc bóng nguy hiểm có thể gây chấn thương cho Casemiro.

Đoạn video được một CĐV Manchester United chia sẻ trên Twitter cho thấy Eriksen rời sân Old Trafford bằng nạng, với một chiếc ủng bảo vệ ở mắt cá chân trái. HLV Erik ten Tag cho biết ông sẽ được đội ngũ y tế Manchester United đưa ra đánh giá trong những ngày tới để xem mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Thật khó để nói vào thời điểm này sau khi trận đấu kết thúc, nhưng đó là chấn thương mắt cá chân. Chúng tôi phải xem chẩn đoán là gì, vì vậy chúng tôi mất tối thiểu 24 giờ trước khi biết điều đó và sau đó tôi có thể nói thêm”, Ten Hag nói trong cuộc họp báo sau trận.

capture.jpg
Christian Eriksen rời Old Trafford bằng nạng 

Eriksen có thể vắng mặt trong trận bán kết lượt về Carabao Cup gặp Nottingham Forest lúc 3 giờ ngày 2.2 tới. Với chiến thắng 3-0 ở lượt đi, tiền vệ này có thể được nghỉ ngơi, nhưng Manchester United còn có trận đấu ở Premier League với Crystal Palace (lúc 22 giờ ngày 4.2) và Leeds United (3 giờ ngày 9.2 và 21 giờ ngày 12.2).

Eriksen là cầu thủ quan trọng của Ten Hag kể từ khi ký hợp đồng vào mùa hè theo dạng chuyển nhượng tự do sau thời gian ở Brentford. Đội trưởng tuyển Đan Mạch đã có 30 lần ra sân mùa này, đóng góp 2 bàn thắng và 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Eriksen thường được chiến lược gia người Hà Lan ưu tiên hơn Fred và Scott McTominay ở hàng tiền vệ, chơi bên cạnh Casemiro, ngôi sao trong trận đấu với Reading.

Bài liên quan
Ronaldo được tặng đồng hồ Jacob & Co độc nhất vô nhị hơn 18 tỉ đồng
Cristiano Ronaldo được tặng chiếc đồng hồ Jacob & Co độc nhất vô nhị lấy cảm hứng từ Ả Rập Saudi trị giá 630.000 bảng với 338 viên đá quý cực hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford nổi giận vì bị VAR tước mất kỷ lục ghi bàn 10 trận liên tiếp trên sân nhà