Một ngày sau khi đưa tiễn nhạc sĩ Phan Nhân, sáng hôm nay (3.7), lễ động quan đưa tiễn nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã diễn ra tại nhà tang lễ Thành phố. 

NS Phan Huỳnh Điểu sáng nay đã được đưa đi hỏa táng

Một Thế Giới | 03/07/2015, 11:00

 Một ngày sau khi đưa tiễn nhạc sĩ Phan Nhân, sáng hôm nay (3.7), lễ động quan đưa tiễn nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã diễn ra tại nhà tang lễ Thành phố. 

NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-1
Mất cùng một ngày, hôm qua (2.7), những nỗi buồn tiễn biệt nhạc sĩ Phan Nhân vừa trôi qua, sáng nay (3.7), một lần nữa dòng người lại tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu về nơi an nghỉ.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-2
Theo đúng thông báo, sáng 3.7, lễ động quan đã diễn ra trong không khí trang nghiêm tại Nhà tang lễ Thành Phố.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-3
Cạnh con cháu đông đủ tề tựu cũng như những người bạn tri kỷ gần xa đã có mặt cạnh linh cữu, vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - bà Phạm Thị Vân đã gần như không kiềm được xúc động.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-4
Trong suốt nhiều ngày qua khi nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời, người bạn đời của ông bà Vân đã sốc nặng. Chính vì thế, khi nén nhang và nghi thức động quan diễn ra cũng là lúc bà rớt nước mắt nghẹn ngào khóc đưa tiễn chồng.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-5
60 năm sống cạnh nhau nuôi nấng các con thành danh và là điểm tựa cho nhau khi tuổi xế chiều. Nhưng theo chia sẻ ban đầu của gia đình, sự xúc động đã khiến cho các con không dám thông báo điều gì cho bà về sự ra đi của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, mãi tới khi ông thực sự nhắm mắt xuôi tay cách đây 3 ngày.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-6NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-7
Cạnh những người thân trong gia đình, bạn bè thân hữu gần xa cũng như những người bạn lão niên của ông cũng tới chào tiễn biệt ông về nơi vĩnh hằng.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-8
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-9
Sau nghi thức đọc điếu văn thành tựu về cuộc đời của cha, con trai trưởng của Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ôm bát hương, các con thứ ôm di ảnh, huân chương,... tiễn đưa cha tớinghĩa trang Phúc An Viên, quận 9.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-10
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-11
Trước đó, ngày 26.6, ông được gia đình đưa vào bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cấp cứu. Ngày 29.6, Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ra đi vĩnh viễn và hưởng thọ 92 tuổi.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-12
Dù trước đó nhiều năm nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã điều trị bệnh và có thời gian sút tới 6kg, sự ra đi của ông cũng được dự đoán trước nhưng vẫn không thôi khiến người thân cũng như bạn bè đồng nghiệp thôi tiếc thương.
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-13
NS Phan Huynh Dieu sang nay da duoc dua di hoa tang-hinh-anh-14
Dòng người tiễn biệt nhạc sĩ kéo dài quanh khu vực nhà tang lễ Thành phố. Sau khi hỏa thiêu tại Phúc An Viên quận 9, tro của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sẽ được rải ở sông Hàn, Đà Nẵng (quê hương của ông).
D.L/ Nguyên Trương 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NS Phan Huỳnh Điểu sáng nay đã được đưa đi hỏa táng