NSND Thu Hiền, giọng ca nổi tiếng với những làn điệu dân ca, đã tìm được 'truyền nhân' khi tối qua (7.12), bà chính thức giới thiệu học trò và cũng là Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2015 Nguyễn Thu Hằng.

NSND Thu Hiền đã tìm được giọng ca 'truyền nhân'

Diệu Linh | 08/12/2016, 16:22

NSND Thu Hiền, giọng ca nổi tiếng với những làn điệu dân ca, đã tìm được 'truyền nhân' khi tối qua (7.12), bà chính thức giới thiệu học trò và cũng là Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2015 Nguyễn Thu Hằng.

Với những khán giả yêu những ca khúc mang âm hưởng dân ca,tiếng hát ngọt ngào trong trẻo của NSND Thu Hiền đã trở thành bất hủvà in đậm trong tâm trí. Dù đã bước sang độ tuổi 64 nhưngtên tuổi của NSND Thu Hiền vẫn không cómột ca sĩ thế hệkế cận nào có thể thay thế được.

Bất ngờ vào tối 7.12, NSND Thu Hiền cho biết bàlà người đã hỗ trợ, giảng dạy cho Quán quân SaoMai2015 Nguyễn Thu Hằng. NSND Thu Hiền còn cho biếtThu Hằng là cô học trò mà bà rất yêu thương, chăm chút chỉ dẫn cách hát trong nhiều năm.Với sự chỉ dạy của NSND Thu Hiền, năm 2015, cô sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia đã giành được giải thưởng cao nhất tại Sao Mai điểm hẹn với ngôi vịQuán quân dòng nhạc Dân gian.

Sau 1 năm đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với nhạc sĩ Dương Cầm, cô học trò tài năng của NSND Thu Hiền đãchính thức giới thiệu single đầu tay Trong, bao gồm3 sáng tác hoàn toàn mới mang đậm hơi thở dân gian đương đại gồm:Trong, Hãy bên em anh nhéEm bé nhỏ mong manh. Ngoài ra,Thu Hằng cũng kết hợp với đạo diễn Hoàng Anh Kawaii thực hiện MV đậm chất thần thoại cho ca khúc chủ đề Trong.

NSND Thu Hiền tự hào giới thiệu cô học trò tài năng của mình

Cũng trong buổi giới thiệu album đầu tiên trong con đườngca hát chuyên nghiệp, Quán quân Sao Mai2015 không ngớt lời cảm ơn các thầy cô: "Thu Hằng biết ơn NSND Thu Hiền cũng như các thầy cô tại Học viện âm nhạc đã nhiều năm giảng dạy, chỉ bảo không chỉ vềkỹ thuật thanh nhạc màcòn là vốn sống".

Tại buổi ra mắt, đông đảo nghệ sĩ đã có mặt để chung vui cùng Nguyễn Thu Hằng như NSND Thu Hiền, Đàm Vĩnh Hưng...Giám đốc công ty Tiếng hát Việt -đơn vị đồng phát hành album Trong của Nguyễn Thu Hằng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng dành nhiều lời khen cho sự đầu tư nghiêm túc cũng như giọng hát trời phú củahọc trò NSND Thu Hiền.

Trongcủa Thu Hằng dù chỉ mới chính thứcgiới thiệu trên kênh âm nhạc trong 3 ngày đã đạt 1 triệu lượt nghe. Đây làmột con số đáng nể với một ca sĩ trẻ mớira mắt lần đầu.Hiện tại,quán quân 21 tuổiNguyễnThu Hằng vẫn đang theo học năm thứ 6 của Học viện âm nhạc quốc gia và chủ yếuhoạt động nghệ thuật tạiHà Nội. Cô cũng cho biết mình chưa có ý định "Nam tiến".

Tối 7.12, vớisự ủng hộ của NSND Thu Hiền, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ProducerSlim V, siêu mẫu Xuân Lancùng những giảng viên tại Học viện âm nhạc quốc gia, Thu Hằng đãhát tặng cho người hâm mộ3 ca khúc trong album Trong và cácca khúc dân gian đương đại như: Đất nước lời ru, Chuyện tình thảo nguyênTiếng Việt.

Nguyễn Thu Hằng đang là sinh viên năm thứ 6 của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Giọng hát của Thu Hằng được nhận định là hiếm có và sẽ là "hậu duệ" kế nghiệp của NSND Thu Hiền.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người đồng phát hành album "Trong" của cô
NSND Thu Hiền cho biết đã truyền dạy những kinh nghiệm kỹ thuật thanh nhạc cho cô học trò duy nhất Nguyễn Thu Hằng
Quán quân dòng nhạc Dân gian của Sao Mai 2015 Nguyễn Thu Hằng được đánh giá là giọng ca trẻ hội tụ cả 2 yếu tố "thanh - sắc"
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSND Thu Hiền đã tìm được giọng ca 'truyền nhân'