NSƯT Khôi Nguyên, người góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Chạy án", "Bí thư tỉnh uỷ"... hiện đang bị ung thư tuyến tuỵ và được người thân chăm sóc tại nhà.

NSƯT Khôi Nguyên người đóng phim 'Chạy án' bị ung thư tuyến tuỵ

15/06/2020, 16:02

NSƯT Khôi Nguyên, người góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Chạy án", "Bí thư tỉnh uỷ"... hiện đang bị ung thư tuyến tuỵ và được người thân chăm sóc tại nhà.

NSƯT Khôi Nguyên từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng - Ảnh: FBNV

Mới đây, chị Nguyễn Minh Hiếu - con gái của NSƯT Khôi Nguyên cho biết bố chị mới phát hiện bị bệnh ung thư tuyến tuỵ cách đây gần 2 tháng và hiện đang được người thân chăm sóc tại nhà vì bệnh đã trở nặng.

Nghệ sĩ Khôi Nguyễn chỉ mới bén duyên với những bộ phim truyền hình trong những năm 2000, khi đó ông đã hơn 50 tuổi nhưng lại gây ấn tượng mạnh với các vai diễn khá giống với đời tư của chính mình. NSƯT Khôi Nguyên đã tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình nhiều tập. Phim truyền hình đầu tiền ông tham gia vai chính là “Bác Cả người sung sướng”. Chỉ với 5 tập phim nhưng nam nghệ sĩ đã tạo ra một nhân vật đặc biệt, khiến nhiều người nhớ mặt, đặt tên. Ngay sau khi ra mắt, phim đã nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem và tạo nên “cơn sốt” trên sóng màn ảnh nhỏ. Đảm nhận vai chính trong bộ phim này là NSƯT Khôi Nguyên và nhân vật mà ông hóa thân đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vai Bác Cả cũng là vai chính đầu tiên của nam diễn viên gạo cội khi bén duyên với phim truyền hình. Sau vai diễn đầu tiên, ông đã tham gia nhiều phim truyền hình như: “Cựu chiến binh”, “Bí thư tỉnh ủy”, “Chạy án”, “Tình yêu không hẹn trước”…

NSƯT Khôi Nguyên và vợ

NSƯT Khôi Nguyên sinh năm 1943, ông vào nghề từ năm 1959, lúc mới 16 tuổi và đầu quân cho sân khấu cải lương. Ngày ấy, sân khấu cải lương vẫn còn được nhiều khán giả đón nhận. Ông và những nghệ sĩ cùng thời sống bằng những đam mê từ trái tim, để làm nên nhiều vở diễn có tiếng vang ngày ấy. Với gần nửa cuộc đời dành cho sân khấu cải lương, nhiều vở diễn, nhân vật mà NSƯT Khôi Nguyên đã thuộc nằm lòng. Thậm chí, nhiều hôm ngủ, ông còn mơ đến những nhân vật mình đóng vai. Tỉnh dậy NSƯT Khôi Nguyên lại tự nhủ mình sẽ làm tốt hơn những vai diễn và sẽ mang những kiến thức trong nghề truyền lại cho các nghệ sĩ trẻ.

Được biết NSƯT Khôi Nguyên có tất cả ba người con, 2 con gái và một con trai. Các nhân vật mà ông hóa thân trên phim đều có tính cách khá gần gũi và giống với ông ở ngoài đời – nhân hậu, lạc quan, hòa đồng và luôn hết lòng với mọi người. Trên mạng xã hội, khán giả cũng thấy ông thường chia sẻ những bài thơ do chính mình sáng tác để tặng vợ con, gia đình, bạn bè, ca ngợi cuộc sống…

NSƯT Khôi Nguyên từng chia sẻ, ông may mắn có người vợ, người bạn đời rất thấu hiểu và thông cảm với nghề nghiệp của mình. Ngày trẻ, ông hay phải đi diễn xa nhà, bà một mình đảm đương gánh vác mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình, nuôi dạy các con khôn lớn trưởng thành. Khi tuổi đã cao, ông ít nhận lời mời đóng phim như trước mà dành thời gian để đưa bà đi du lịch khắp nơi, bù đắp lại những năm tháng vất vả, khó nhọc của tuổi trẻ.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Khôi Nguyên người đóng phim 'Chạy án' bị ung thư tuyến tuỵ