Trước thông tin NSƯT Quang Lý qua đời vào 9 giờ sáng 1.12 tại nhà riêng ở TP.HCM vừa được gia đình ông thông báo thì gần như ngay lập tức các nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn tới gia đình của ông. Riêng gia đình ông đến giờ vẫn không tin đó là sự thật. Hiện tại thi hài của NSƯT đã đặt tại nhà riêng ở quận 1, TP.HCM. Một không gian tang tóc, đau thương đang bao trùm trong sự bàng hoàng của những người trong gia đình. Hầu hết những người thân trong gia đình của NSƯT Quang Lý đều định cư ở TP.HCM, nên sau khi nghe tin ông qua đời thì mọi người đã có mặt đông đủ để chia buồn cùng vợ và con ông.

NSƯT Quang Lý ra đi, gia đình và người thân bàng hoàng không tin là sự thật

01/12/2016, 15:45

Trước thông tin NSƯT Quang Lý qua đời vào 9 giờ sáng 1.12 tại nhà riêng ở TP.HCM vừa được gia đình ông thông báo thì gần như ngay lập tức các nghệ sĩ đã gửi lời chia buồn tới gia đình của ông. Riêng gia đình ông đến giờ vẫn không tin đó là sự thật. Hiện tại thi hài của NSƯT đã đặt tại nhà riêng ở quận 1, TP.HCM. Một không gian tang tóc, đau thương đang bao trùm trong sự bàng hoàng của những người trong gia đình. Hầu hết những người thân trong gia đình của NSƯT Quang Lý đều định cư ở TP.HCM, nên sau khi nghe tin ông qua đời thì mọi người đã có mặt đông đủ để chia buồn cùng vợ và con ông.

NSƯT Quang Lý qua đời là một hung tin cho người thân trong gia đình bởi vì trước đó ông hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất cứ biểu hiện nào của bệnh tật. Bà Đào Minh Nguyệt, vợ của NSƯT Quang Lý bàng hoàng kể lại, sáng nay ông vẫn dậy sớm đi tập thể dục bình thường. Tuy nhiên sau khi ông về nhà thì có biểu hiện rất mệt và nằm ở ghế salon trong nhà để nghỉ. Thấy tình trạng sức khỏe của chồng không được tốt, bà Nguyệt vội gọi bác sĩ đến nhà để cấp cứu. Khi bác sĩ đến nơi thăm khám thì tim của NSƯT Quang Lý đã ngừng đập trước đó do nhồi máu cơ tim. Bà Nguyệt chỉ nói được rất ít về phút cuối của NSƯT Quang Lý rồi bật khóc.

Bà Đào Minh Nguyệt - vợ của NSƯT Quang Lý bàng hoàng khi chồng đột ngột qua đời

Nói về sự ra đi đột ngột của NSƯT Quang Lý, bác sĩ, dược sĩ cao cấp Phan Hương, người gọi NSƯT Quang Lý bằng cậu ruột tỏ ra khá nuối tiếc. Bà Hương cho biết, với căn bệnh nhồi máu cơ tim, khi có biểu hiện bất thường thì nên lập tức đưa vào bệnh viện khả năng cứu chữa sẽ cao hơn do ở đó có nhiều phương tiện hỗ trợ. Việc cấp cứu tại nhà riêng là điều rất đáng tiếc.

NSƯT Quang Lý có hai người con nhưng không ai theo đuổi nghề nhạc. Con trai lớn là anh Hữu Duy theo ngành ngân hàng và hiện có nhà riêng tại quận 7. Khi nghe tin bố bị mệt anh liền chạy về nhà nhưng khi đến nơi thì bố đã mất. Anh Duy cho biết thời gian gần đây tình trạng sức khỏe của bố vẫn bình thường. Ngoài thời gian ông đi dạy ở nhạc viện, nếu có những chương trình nào mời ông hát thì ông sẵn sàng tham gia. Anh Duy nói đam mê lớn nhất của NSƯT Quang Lý ở tuổi già là đi hát thực hiện một chiếc đĩa than ghi lại những bài hát vang bóng một thời của ông. Hiện tại do NSƯT Quang Lý ra đi đột ngột nên dự án chiếc đĩa than vẫn còn dang dở.

Người con gái thứ hai của NSƯT Quang Lý là chị Nguyệt Anh hiện đang công tác ở nước ngoài. Gia đình đã báo tin cho chị Nguyệt Anh và chị đang khẩn trương về nước để thọ tang bố.

Có mặt sớm nhất tại gia đình của NSƯT Quang Lý là NSƯT Quỳnh Liên. Chị sửng sốt không tin nghệ sĩ Quang Lý đã mất. Nghệ sĩ Quỳnh Liên ngồi ngay chân cầu thang và khóc rất nhiều. Chị nhắc lại những kỷ niệm của chị cùng NSƯT Quang Lý trong nước mắt. Thời gian trước đây, NSƯT Quỳnh Liên từng ra chung với NSƯT Quang Lý một album với tên gọi Chân dung thời gian với những ca khúc mang đậm dấu ấn hào hùng dân tộc và sự lạc quan yêu đời như: Rặng trâm bầu, Giữ cho em mùa hoa đào, Tình ca Tây Bắc, Những bông hoa trên tuyến lửa, Gửi em ở cuối Sông Hồng, Tình ca mùa xuân...

NSƯT Quỳnh Liên bàng hoàng trước tin NSƯT Quang Lý đột ngột từ trần

Liên lạc với nhạc sĩ Phú Quang ngay sau khi nhận được thông tin, nhạc sĩ cho biết hiện nay ông cũng đang rất bàng hoàng và không hề nghĩ rằng NSƯT Quang Lý lại ra đi một cách đột ngột như vậy. “Hiện giờ tôi cũng đang rất sốc, rất buồn nên không thể chia sẻ những chuyện về nghề, về nghiệp với các bạn được. Chính vì thế để cho thời gian lắng lại, tôi sẽ gửi những câu chuyện gắn bó trong âm nhạc của chúng tôi, về một người nghệ sĩ chân chính như Quang Lý” nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Ca sĩ Quang Lý hát rất nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang

Riêng MC, BTV Quỳnh Hương, giám đốc sản xuất chương trình Mashup - Hoán chuyển bất ngờ cho biết: "Chương trình đã được ghi hình trọn vẹn khi chú Quang Lý còn khỏe mạnh. Và chúng tôi chỉ chờ ngày phát sóng. Nhưng nay, khi nhận được thông tin qua đời đột ngột của chú Quang Lý chúng tôi cũng vô cùng bàng hoàng và bối rối".

Đại diện đơn vị sản xuất cũng cho biết thêm: hiện tại ê-kíp nhà sản xuất, đạo diễn chương trình, biên tập đang ngồi lại cùng nhau đưa ra tính toán thực hiện thêm một số để tưởng nhớ NSƯT Quang Lý, nhưng vẫn chưa cụ thể như thế nào vì còn phải họp bàn thêm.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết anh đã rất buồn và sốc khi nghe được thông tin NSƯT Quang Lý qua đời. “Vĩnh biệt chú, một giọng hát đẹp mà cháu ngưỡng mộ từ lúc mới bước vào nghề, mới tháng trước gặp chú ở Nhà hát lớn trong chương trình nhạc sĩ Phú Quang, đâu ngỡ rằng đó là lần cuối được nghe chú hát”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi bày tỏ sự tiếc thương cho người mà anh hết mực kính trọng.

Cả nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cũng cho hay ông thật sự không thể tin được người anh em đồng nghiệp lại ra đi sớm như vậy. "Anh em chúng tôi vừa chấm Hội diễn với nhau cách đây không lâu, vậy mà giờ đã âm dương cách biệt. Đến tận giờ tôi vẫn không tin điều đó là sự thật" - nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho hay.

Riêng ca sĩ Bảo Yến thì trả lời báo chí cho biết, với chị NSƯT Quang Lý rất hiền lành, nhã nhặn. "Tôi rất buồn khi biết tin anh Quang Lý qua đời. Trong cảm nhận của tôi, anh Quang Lý là một người đàn ông rất hiền. Anh rất nhã nhặn, nhỏ nhẹ, dễ thương và đặc biệt không bao giờ cười lớn. Anh Lý đúng chất người Hà Nội. Vẫn biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của đất trời nhưng anh ra đi sớm quá. Tôi cũng buồn cho người thân và vợ con anh. Tôi mong người thân của anh vượt qua được nỗi đau này”, Bảo Yến tâm sự.

Chương trình tang lễ của NSƯT Quang Lý

17 giờ ngày 1.12 gia đình làm lễ nhập quan tại nhà riêng 126 Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM. Lễ động quan vào lúc 18 giờ 50 và linh cữu được đưa về quàn tại nhà tang lễ thành Hồ Chí Minh. Lễ viếng từ lúc 20 giờ cùng ngày. Lễ di quan vào sáng ngày 3.12. 2016. An táng tại nghĩa trang TP.HCM (huyện Củ Chi)

Dạ Thảo, Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Quang Lý ra đi, gia đình và người thân bàng hoàng không tin là sự thật