Tạp chí uy tín TIME vừa công bố danh sách "Top 10 ca khúc hay nhất" và "Top 10 ca khúc dở nhất" năm 2016.

10 bài hát hay nhất và tệ nhất năm 2016

30/11/2016, 10:05

Tạp chí uy tín TIME vừa công bố danh sách "Top 10 ca khúc hay nhất" và "Top 10 ca khúc dở nhất" năm 2016.

Năm 2016 được nhận xét là một năm khá nhộn nhịp đối với làng nhạc thế giới khi hàng loạt ngôi sao hạng A quay trở lại sân chơi như Britney Spears, Lady Gaga, Beyonce, Rihanna, Alicia Keys, Kanye West, Kendrick Lamar... Ngoài ra, những cái tên mới nổi như Ariana Grande, Fifth Harmony, The Weeknd... cũng góp phần khiến cho bức tranh trở nên đa dạng hơn.

Đầu tuần này, tạp chí uy tín TIME đã công bố những cái tốt nhất và tệ nhất của làng nhạc trong 12 tháng qua. Theo đó, ca khúc Formation của Beyonce đã đứng đầu "Top 10 ca khúc hay nhất".

Formation được xem là tuyên ngôn đề cao nữ quyền và phản đối nạn kỳ thị chủng tộc từ một trong những ngôi sao nữ quyền lực nhất Hollywood. Đây cũng chính là chủ đề xuyên suốt album phòng thu thứ 6 của cô - Lemonade. Vị trí á quân thuộc về ca khúc The Sound của ban nhạc rock người Anh 1975. Tuy không lọt vào BXH Billboard Hot 100 nhưng giới chuyên môn đánh giá rất cao ca khúc này, đặc biệt là phần lời đa tầng nghĩa.

Điều gây bất ngờ nhất, có lẽ là ca khúc pop sôi động Work From Home của Fifth Harmony chiễm chệ ở vị trí thứ 5, vượt qua cả Kanye West (No.10) và Whitney (No.7). Ban nhạc nữ xuất thân từ cuộc thi X Factor của Mỹ này chưa bao giờ được đánh giá cao cũng như vấp phải rất nhiều lời chỉ trích vì phong cách ăn vận gợi cảm. Mặc dù vậy, thành công ngoài mong đợi của Fifth Harmony đã khiến cho nhiều người buộc phải suy nghĩ lại.

Ca khúc Can t Stop The Feeling trích từ bộ phim hoạt hình Trolls của Justin Timberlake dù thống lĩnh các bảng xếp hạng trên toàn thế giới trong suốt mùa hè nhưng lại bị các nhà phê bình của TIME chê bai thậm tệ và gán cho danh hiệu "Ca khúc tệ nhất". Nữ ca sĩ Meghan Trainor thậm chí còn thê thảm hơn khi sở hữu tận 2 ca khúc trong Top 10: Mom (No.2) và No (No.8).

Trong "Top 10 album hay nhất", vị trí quán quân đã thuộc về Blonde của nam ca sĩ đồng tính Frank Ocean. Không những được giới phê bình khen ngợi hết lời, Blonde còn đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại cả 2 thị trường Anh và Mỹ. Em gái của Beyonce, Solange, bất ngờ đứng ở vị trí thứ 2 với album A Seat At The Table. Sau nhiều năm bị giới chuyên môn coi thường, album ANTI của Rihanna đứng ở vị trí thứ 6 cũng như xuất hiện trong nhiều danh sách tương tự của các tờ báo uy tín khác.

Top 10 ca khúc hay nhất năm 2016:

10. Famous, Kanye West

9. Dang, Mac Miller và Anderson Paak

8. Fake I.D, Joyce Manor

7. No Woman, Whitney

6. Broccoli, D.R.A..M và Lil Yachty

5. Work From Home, Fifth Harmony và Ty Dolla $ign

4. No Problem, Chance The Rapper và Lil Wayne, 2 Chainz

3. Not Above That, Dawn Richard

2. The Sound, 1975

1. Formation, Beyonce

Top 10 ca khúc tệ nhất năm 2016:

10. 7 Years, Lukas Graham

9. Private Show, Britney Spears

8. No, Meghan Trainor

7. I Hate You I Love You, Gnash

6. I Took a Bill in Ibiza, Mike Posner

5. Bad Things, Machine Gun Kelly

4. Ghostbusters (I m Not Afraid), Fall Out Boy và Missy Elliott

3. Team, Iggy Azalea

2. Mom, Meghan Trainor

1. Can t Stop The Feeling, Justin Timberlake

Top 10 album hay nhất năm 2016:

10. II, Jean-Michel Blais

9. Emily s D+Evolution, Esperanza Spalding

8. Freetown Sound, Blood Orange

7. Anti, Rihanna

6. A Moon Shape Pool, Radiohead

5. Potential, The Range

4. My Woman, Angel Olsen

3. Puberty 2, Mitski

2. A Seat at The Table, Solange

1. Blonde, Frank Ocean

Mai Thảo (theo TIME)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 bài hát hay nhất và tệ nhất năm 2016