Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới ngay sau khi Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2016, NTK Hoàng Hải đã cho biết khi thiết kế váy cho cô, anh đã biết chắc chắn cô sẽ có những thành tích đặc biệt trong cuộc thi lớn nhất hành tinh này.

NTK Hoàng Hải nói gì khi Tân hoa hậu Iris Mittenaere mặc thiết kế của mình đăng quang?

30/01/2017, 19:12

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới ngay sau khi Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere đăng quang ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ 2016, NTK Hoàng Hải đã cho biết khi thiết kế váy cho cô, anh đã biết chắc chắn cô sẽ có những thành tích đặc biệt trong cuộc thi lớn nhất hành tinh này.

NTK Hoàng Hải đã cho biết khi thiết kế váy cho cô, anh đã biết chắc chắn cô sẽ có những thành tích đặc biệt trong cuộc thi lớn nhất hành tinh này.

Chào Hoàng Hải, được biết thiết kế của anh đã được hoa hậu Pháp Iris Mittenaere mặc để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2016. Anh cho biết cảm xúc của anh lúc này như thế nào?

Cảm xúc của tôi lúc này là vẫn còn nguyên sự tự hào, ngạc nhiên và vô cùng hạnh phúc. Cũng có thể nói đây là lần đầu tiên hình ảnh của một NTK Việt được toàn thế giới biết đến thông qua một trang phục được một hoa hậu yêu mến. Giây phút Tân Hoa hậu Hoàn Vũ 2016 - Iris Mittenaere bước đi cùng thần thái, nụ cười tỏa nắng về chiến thắng của mình thì cũng là giây phút mà tôi xúc động nhất. Niềm tự hào của riêng một NTK không phải ai cũng đạt được, được tôn vinh và được sử dụng một cách trân trọng trong một cuộc thi lớn nhất toàn cầu.

Cái duyên để anh tiến tới và trở thành nhà thiết kế chính cho Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere?

Nói là nhà thiết kế chính thì hơi quá, nhưng tôi nhận lời mời hỗ trợ cho Iris Mittenaere từ công ty nắm giữ bản quyền cuộc thi Hoa hậu Pháp. Là một nhà thiết kế Việt, tôi được "chọn mặt gửi vàng" không phải là điều dễ dàng bởi rất nhiều nhà mốt cũng ngỏ lời muốn gửi thiết kế của mình tranh tài.

Nói về cái “duyên” giữa tôi với Tân Hoa hậu hoàn vũ 2016 đó chính là khi cô ấy cùng với Á hậu hoàn vũ 2015 Flora Coquerel tham dự show diễn thời trang của mình mang tên "Ngôn ngữ hoa". Ngay sau đó tôi đã trở thành đối tác danh dự của Tổng công ty Miss France – đơn vị quản lý Hoa hậu lớn nhất tại Pháp.

Và đúng tháng 6.2016, tôi có sang Pháp để gặp gỡ ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Pháp 2017 cũng như mang đồ cho các người đẹp ở đó mặc thử. Khi nhìn thấy các bộ váy, êkíp quốc tế lập tức ngỏ lời xin tôi cho Iris Mittenaere được thử đồ. Hài lòng với sản phẩm, họ mời tôi làm váy dạ hội cho cô ấy đi thi Miss Universe.

Giám đốc Miss France – bà Sylvie Tellier cũng đã chia sẻ họ rất lấy làm vinh hạnh khi tôi thiết kế những bộ trang phục cho Hoa hậu Pháp Iris Mittenaere. Ngay sau khi nhận được lời mời tôi đã lấy rất kỹ số đo của cô ấy và phải sáng tạo nên tầm 5 bộ trang phục dành riêng cho cô ấy trong suốt cuộc hành trình khi tham dự Hoa hậu hoàn vũ 2016.

NTK Hoàng Hải có duyên với các người đẹp ở các cuộc thi lớn

Việc thiết kế tới 5 bộ trang phục dành cho Iris Mittenaere để cô ấy mặc khi tham dự cuộc thi, đặc biệt là để đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2016 đối với anh có quá áp lực?

Việc bắt tay vào thiết kế cho Iris Mittenaere bắt đầu vào tầm giữa tháng 10.2016, khi đó ekip của cô ấy tại Pháp đã liên lạc với tôi để yêu cầu xem các bản mẫu cũng như tiến độ hoàn thiện các trang phục. Lúc đó tôi bắt thấy áp lực khá nặng nề bởi việc làm trang phục cho một đại diện của cường quốc thời trang như Pháp không đơn giản. Chưa kể hàng loạt hãng cao cấp của quốc tế như Elie Saab, Zuhair Murad... sẵn sàng nhảy vào tài trợ bất kỳ lúc nào nên để vượt mặt họ cũng chẳng mấy dễ dàng. Tôi không còn cách nào khác là phải thuyết phục họ chờ mình. Các sản phẩm phải đính kết thủ công tỉ mỉ. Vốn là người cầu toàn, tôi không thể đưa họ xem một bản mẫu không hoàn chỉnh được.

Chiếc váy mà Iris mặc đăng quang có giá trị 10.000 USD (tức hơn 225 triệu đồng) và được thiết kế một cách thủ công trong vòng đúng 1 tháng để hoàn thành hết các kết đính trên chất liệu váy. Các đối tác của Pháp rất giữ lời hứa. Họ không nhận lời bất kỳ nhà thiết kế nào khác. Khi tôi mang váy đến cho Iris thử, cô ấy đã thốt lên với mẹ cô ấy một câu đại ý rằng: "Cả đời con chưa bao giờ mặc bộ váy nào lộng lẫy và đẹp đến vậy".

Ngoài việc phải lột tả được đúng từng đường nét trên cơ thể nóng bỏng của Iris Mittenaere thì tôi phải thể hiện được sự uyển chuyển trong từng bước đi của người khoác lên trang phục của mình. Ngay cả việc sử dụng chất liệu cũng cần sự khám phá, mới mẻ, form dáng chuẩn xác cùng nghệ thuật đính kết cao cấp bằng thủ công thì việc tạo hình một chiếc váy gợi cảm cũng không phải là điều dễ dàng.

Vậy khi thiết kế tới 5 bộ trang phục cho Iris Mittenaere anh có nghĩ rằng cô ấy sẽ đạt được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2016?

Để có được chiếc vương miện là Hoa hậu hoàn vũ 2016 quả là điều không dễ dàng vì nó còn phụ thuộc nhiều vào thần thái, số đo, cách thể hiện, chiếm lĩnh sân khấu của chính thí sinh. Khi cô ấy khoác lên mình bộ trang phục do chính tôi thiết kế, tôi chỉ dám dự đoán cô ấy lọt top 5 hoặc có thể hơn 1 chút. Tuy nhiên, để đăng quang tôi chỉ nghĩ thoáng qua hoặc có chăng chỉ có một chút dự tính thôi vì còn rất nhiều cô gái khác cũng có những thần thái rất tốt. Ví dụ như đại diện của Colombia, khi cô ấy cùng Iris Mittenaere bước lên sân khấu tôi cũng đã nghĩ đây là đối thủ đáng gờm.

Tuy nhiên khi ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ xướng tên đại diện của Colombia đạt giải á hậu thì tôi đã nghĩ chắc chắn Iris Mittenaere đã đạt ngôi vị Hoa hậu hoàn vũ, vì ngoài cô ấy ra, không ai có thể xứng đáng hơn ngôi vị này. Cũng phải nói là tôi có một phần may mắn vì bên cạnh sự tín nhiệm của êkíp bên Pháp, tôi còn thấy Iris Mittenaere có số đo hình thể quá chuẩn để tạo sự khai thác chất liệu, kiểu dáng của bộ trang phục một cách dễ dàng hơn và đăng quang ngôi vị cao nhất.

Chiếc váy mà NTK Hoàng Hải thiết kế cho Iris Mittenaere đăng quang ngôi vị cao nhất ở cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2016

Vậy sau khi Iris Mittenaere đăng quang là Tân hoa hậu hoàn vũ 2016, anh có dự tính mời cô ấy sang Việt Nam để tham dự các show diễn thời trang tiếp theo của mình?

Trong năm 2017 chắc chắn Iris Mittenaere sẽ đến Việt Nam và tham dự show thời trang cũng như tham dự một số hoạt động do chính tôi tổ chức. Đó là lời hứa của cô ấy cũng như là dự tính của tôi trước khi cô ấy đăng quang ngôi vị này.

Cảm ơn anh về những chia sẻ.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Hoàng Hải nói gì khi Tân hoa hậu Iris Mittenaere mặc thiết kế của mình đăng quang?