Vào chiều tối ngày 9.7, trên một số trang xã hội bỗng xuất hiện thông tin danh ca Khánh Ly qua đời khiến không ít người hâm mộ hoang mang.

Nữ danh ca Khánh Ly không buồn trước thông tin mình bị 'qua đời'

Hải Yến | 10/07/2018, 10:53

Vào chiều tối ngày 9.7, trên một số trang xã hội bỗng xuất hiện thông tin danh ca Khánh Ly qua đời khiến không ít người hâm mộ hoang mang.

Chia sẻ với báo chí ngay trong tối 9.7, đại diện của nữ danh ca Khánh Ly cho biết nữ nghệ sĩ vẫn khỏe mạnh và đang chuẩn bị về nước để thực hiện chuỗi liveshow qua 6 tỉnh thành ở Việt Nam vào tháng 8 tới. Tin đồn ác ý khiến từ chiều tới tối ca sĩ Khánh Ly và người đại diện liên tục nhận đượcnhững cuộc điện thoại hỏi thăm. Trước tin đồn không hay về mình, Khánh Ly rất bình thản. Nữ danh ca thậm chí còn chia sẻ việc sống còn là lẽ bình thường và nữ danh ca cũng không quên gửi vài lời chia sẻ tới các khán giả hâm mộ. Bàcho biết mìnhvui và cám ơn mọi người vẫn còn thương nên mới quan tâm nhiều đến vây.

Đây không phải lần đầu tiên danh ca Khánh Ly bị đồn là đã qua đời, bà đã từng vướng nhiều tin đồn trước đây. Trên trang cá nhân bà viết: "Việc sống còn là lẽ bình thường. Hiểu được lẽ sinh tử mới khỏi buồn lo. Một sợi tóc rơi cũng không ngoài ý Chúa. Thật sự, nếu điều đó xảy ra, tôi cũng phải chịu thôi phải không nào? Với người ở lại, họ thấy đó là khủng khiếp vì thương quá nhiều, hay vì nuối tiếc chưa làm đủ những điều tốt đẹp nhất có thể dành cho nhau chăng? Hãy yêu nhau đi, vì chỉ có tình yêu mới vĩnh cửu, mọi thứ rồi cũng sẽ qua.

Nữ danh ca Khánh Ly chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình khẳng định mình vẫn khỏe mạnh

Qua đây, tôi xin cảm ơn tất cả những người lớn nhỏ, xa gần và những em bé mồ côi... đã yêu thương, xem Khánh Ly như một kỷ niệm trong mỗi người. Tôi sẽ cùng những người bạn vòng tay nhân ái thực hiện thiện nguyện và đêm hát “Như một lời chia tay” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 12 đến 15.8 tới”, danh ca Khánh Ly bày tỏ.

Bên cạnh đấy, đại diện của nữ danh ca còn chia sẻ: "Ê kíp đang chuẩn bị cho lần trở về Việt Nam biểu diễn của ca sĩ Khánh Ly vào tháng 8 sắp tới ở Hà Nội". Cụ thể, đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Khánh Ly với chủ đề "Như một lời chia tay" sẽ diễn ra vào hai đêm 12 và 15.8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Đêm nhạc còn có các giọng ca khách mời gồm ca sĩ Tuấn Ngọc, Paolo và Quang Thành. Sau đó là các đêm diễn ở Hải Phòng (18.8), Quảng Ninh (19.8), Nha Trang (25.8), Đà Nẵng (1.9) và Buôn Ma Thuột (8.9).

"Cứ nghĩ theo hướng tích cực một tí thì mọi người dành nhiều sự quan tâm cho chị. Thế cũng vui. Chị khá bình thản với tin đồn này. “Nên lấy làm vui vì mọi người vẫn quan tâm yêu thương một người không tài cán gì suốt hơn nửa thế kỷ. Mình chỉ biết vâng theo Thánh ý, cho dẫu điều đó xảy ra cũng không ngoài ý Chúa”, đại diện của nữ danh ca Khánh Ly cho hay.

Danh ca Khánh Ly từng nhiều lần nói về cái chết một cách rất nhẹ nhàng: “Tôi năm nay đã ở tuổi 70. Có thể khoảng 1 đến 2 năm nữa tôi cũng sẽ im tiếng thôi. Tất cả vui buồn, sướng, khổ… trong đời sống này rồi sẽ đi qua, chỉ còn tình yêu ở lại. Chúng ta không thể sống mà không có tình yêu. Chính kỷ niệm và tình yêu làm cuộc sống của chúng ta thăng hoa hơn. Dĩ nhiên, tôi mong được quý vị yêu mến khi tôi còn. Chứ nếu tôi đi ra khỏi cuộc đời này, tôi không còn được nghe quý vị bày tỏ nữa…”

Một tài khoản chia sẻ thông tin nữ ca sĩ Khánh Ly qua đời

Chia sẻ vì sao rất bình thản mỗi khi nhắc đến cái chết, danh ca Khánh Ly nói, con người ta chỉ sợ những điều mà người ta không biết. Bà cũng đã nhiều lần tìm đến cái chết nhưng không thành. “Tôi hiểu được và tin chắc rằng sự sống chết, đến và đi, được và mất... đều không ngoài thượng đế. Ở đoạn cuối này, tôi cảm thấy mình được quá nhiều của cuộc đời. Tôi biết đủ để tìm hạnh phúc cho mình vì không phải lên vách nào nữa. Nếu còn một ngày giờ nào, tôi chỉ mong được cùng những người bạn vòng tay nhân ái và Quang Thành chia sẻ yêu thương đến với những người bất hạnh, các trẻ mồ côi vỗ chỉ bằng một nụ cười. Tôi đang cảm nhận từng phút với hạnh phúc ấy.

Tôi cũng đã chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Tôi đã dặn các con, nếu ngày mai tôi ra đi, các con mang tro mẹ rải ra ngoài sông hoặc lên rừng, trên đồi núi cũng được. Nhưng nếu con bảo để sau vườn, trong nhà thì cũng chả sao vì trở về với cát bụi. Mình nhắm mắt rồi linh hồn ra khỏi chỉ còn xác thôi thì sao cũng được, đốt cũng thế mà chôn cũng thế thôi”, danh ca Khánh Ly trải lòng thêm.

Trước đó, tối muộn ngày 9.7, mạng xã hội đang dậy sóng vì thông tin danh ca Khánh Ly vừa qua đời ở hải ngoại. Thông tin này hiện truyền đi chóng mặt khiến không ít khán giả yêu nhạc hoang mang và tiếc nuối. Một tài khoản trên facebook viết: ”Các bạn ơi, tôi nghe nói ca sỹ Khánh Ly qua đời phải không? Làm ơn đi, ai có thông tin gì giúp tôi với?”. Ngay sau đó, có khá nhiều bình luận quan tâm và bất ngờ.

Video Danh ca Khánh Ly chào khán giả, xóa bỏ tin đồn bà qua đời mấy ngày nay

Khánh Ly sinh năm 1945, tên đầy đủ là Nguyễn Thị Lệ Mai. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 1960 và gắn liền với các tình khúc của Trịnh Công Sơn. Nữ danh ca được khán giả yêu mến và nổi tiếng với nhiều ca khúc như: Diễm xưa, Một cõi đi về, Cát bụi, Còn tuổi nào cho em, Để gió cuốn đi...

Gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly có mối quan hệ "đặc biệt" với nhạc sĩ quá cố. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn đầu tháng 4.2018, Khánh Ly cho hay, với bà, Trịnh Công Sơn như một người anh, một người thầy.

Nếu như Trịnh Công Sơn là một nhạc sĩ tài hoa đã sáng tác ca khúc bằng thơ, hình ảnh, và màu sắc thì Khánh Ly chính là người sinh ra để hát nhạc Trịnh, để đưa những ca khúc ấy bay lên cao. Không ai có thể phủ nhận, Trịnh Công Sơn và Khánh Ly đã cùng nhau tạo nên một tượng đài trong làng giải trí Việt.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ danh ca Khánh Ly không buồn trước thông tin mình bị 'qua đời'