Huyền thoại âm nhạc Tina Turner đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 24.5 tại nhà riêng sau một thời gian dài đau ốm.

‘Nữ hoàng nhạc Rock 'n' Roll’ Tina Turner qua đời

Đan Thuỳ | 25/05/2023, 09:18

Huyền thoại âm nhạc Tina Turner đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 24.5 tại nhà riêng sau một thời gian dài đau ốm.

Thông tin trên được đại diện của Tina Turner xác nhận với truyền thông. Bà qua đời tại nhà riêng ở Küsnacht gần Zurich (Thụy Sĩ) vào hôm 24.5 sau thời gian dài lâm bệnh, hưởng thọ 83 tuổi. 

"Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo về sự ra đi của Tina Turner. Với âm nhạc và niềm đam mê cuộc sống vô biên của mình, bà đã mê hoặc hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho những ngôi sao của ngày mai.

Hôm nay, chúng ta nói lời tạm biệt với một người bạn thân yêu, người đã để lại cho chúng ta tất cả tác phẩm vĩ đại nhất của bà: Âm nhạc. Xin gửi tấm lòng cảm thông chân thành đến gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bạn rất nhiều", theo một tuyên bố được đăng tải trên Facebook của Tina Turner. 

tina-turner_hpembed_20230524-155235_11x8_992.jpg
Tina Turner đã gặt hái nhiều thành công trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình - Ảnh: Internet

Tina Turner (tên thật: Anna Mae Bullock) sinh ngày 26.11.1939 tại Mỹ, bà theo đuổi nghệ thuật từ cuối thập niên 1950, trở thành giọng ca chính của Ike & Tina Turner trước khi gặt hái được thành công vang dội với tư cách là ca sĩ solo. 

Theo ABC News, ca sĩ huyền thoại được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Rock 'n' Roll", với giọng hát mạnh mẽ, đầy quyến rũ, hàng loạt bản hit hạng bạch kim và những màn trình diễn bùng nổ. Bà có nhiều bản hit đình đám, tiêu biểu là What's Love Got to Do With It và cả những vai diễn đáng nhớ.

Năm 2009, tạp chí Rolling Stone từng gọi Tina Turner là "một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại". Bà xếp ở vị trí thứ 17, chỉ sau các huyền thoại như Aretha Franklin, Ray Charles, Elvis Presley, John Lennon, Bob Dylan...

Trong sự nghiệp, bà giành 12 giải Grammy, trong đó có giải Thành tựu trọn đời. Cuộc đời và sự nghiệp của bà có ảnh hưởng lớn tới một số ca sĩ nổi tiếng hiện nay như Beyoncé, Meshell Ndegocello, Nikka Costa, Rihanna, Cardi B... Giọng ca còn được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood và hai lần được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll.

Tina Turner trải qua cuộc hôn nhân với nam nghệ sĩ Ike Turner (từ 1962 đến 1978), kết hôn với người chồng thứ hai Erwin Bach hồi 2013 và trở thành công dân Thụy Sĩ. Năm 2018, bà phải đối mặt với bi kịch gia đình khi con trai lớn Craig qua đời. Đến tháng 12.2022, nghệ sĩ kỳ cựu một lần nữa chịu mất mát lớn khi con trai út Ronnie ra đi. Cuối đời, bà sống lặng lẽ bên Erwin Bach và hai người con còn lại. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Nữ hoàng nhạc Rock 'n' Roll’ Tina Turner qua đời