Sáng 31.1, trao đổi với phóng viên về tình hình sức khỏe của nữ nghiên cứu sinh bị nhiễm bệnh coronavirus đã hồi phục sức khỏe và đã có kết quả âm tính với bệnh này, đã được ra viện.

Nữ nghiên cứu sinh trở về từ Vũ Hán nhiễm coronavirus đã khỏe mạnh

31/01/2020, 12:26

Sáng 31.1, trao đổi với phóng viên về tình hình sức khỏe của nữ nghiên cứu sinh bị nhiễm bệnh coronavirus đã hồi phục sức khỏe và đã có kết quả âm tính với bệnh này, đã được ra viện.

Nữ nghiên cứu sinh từ Vũ Hán về Hà Nội âm tính với virus corona

Liên quan trường hợp nữ nghiên cứu sinh Kiều Mỹ Hạnh (29 tuổi) có dấu hiệu nhiễm coronavirus, là trường hợp đi từ vùng Vũ Hán (Trung Quốc) về Hà Nội từ ngày 30.12.2019. Đến ngày 25.1, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Trong thời gian trở về Việt Nam, nữ bệnh nhân này ở và sinh hoạt tại 2 địa chỉ căn hộ 523 N03 Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy và nhà riêng tại khu 9, Bồng Mạc, Liên Mạc, Mê Linh, Hà Nội.

Do đi về từ vùng có dịch, lại có biểu hiện viêm đường hô hấp, bệnh nhân được theo dõi và tiến hành xét nghiệm với coronavirus. Đồng thời, trung tâm đã tiến hành khoanh vùng, xử lý khu vực nhà và các khu vực liên quan; lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này để theo dõi sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Sau khi bệnh nhân nhập viện điều trị, hiện nay sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn, các triệu chứng bệnh đã không còn, kết quả xét nghiệm âm tính với coronavirus nên bệnh nhân đã được ra viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Nhiệt đới trung ương, tất cả trường hợp trở về từ nước ngoài, đặc biệt từ vùng dịch, có biểu hiện sốt, ho, khó thở đều được đưa vào cách ly, theo dõi. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với coronavirus, họ sẽ được đưa ra ngoài và xuất viện khi khỏi. Theo bác sĩ Cấp, hiện bệnh viện tiếp nhận cách ly hàng trăm ca. Đây là hành động cần thiết khi đang có dịch.

Tính tới thời điểm hiện tại Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 16 trường hợp nghi ngờ mắc coronavirus (nCoV). Trong đó đã loại trừ được 4 trường hợp, 12 trường hợp còn lại vẫn đang theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Được biết, trong tuần sau, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội cũng có thể tự xét nghiệm và phát hiện coronavirus nCoV. Hiện nay Hà Nội đã có đầy đủ phương tiện máy móc nhưng phải chờ mẫu sinh phẩm gửi về mới có thể tiến hành xét nghiệm.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ nghiên cứu sinh trở về từ Vũ Hán nhiễm coronavirus đã khỏe mạnh