Ngày 29.1, Bộ Y tế tiếp tục có những khuyến cáo về thực hiện phòng chống dịch bệnh do chủng mới của coronavirus (nCoV) đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế khuyến cáo: Nếu thấy sốt, ho sau khi tiếp xúc với người từ Trung Quốc về thì nên cách ly 14 ngày

30/01/2020, 06:14

Ngày 29.1, Bộ Y tế tiếp tục có những khuyến cáo về thực hiện phòng chống dịch bệnh do chủng mới của coronavirus (nCoV) đang diễn biến phức tạp.

Bộ Y tế kêu gọi người trở về từ Trung Quốc tự cách ly 14 ngày

Theo Bộ Y tế, những người trở về từ Trung Quốc cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, tránh lây coronavirus cho người khác. Hoặc nếu người nào tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch tại Trung Quốc, nếu cơ thể có ốm, sốt, ho thì cũng nên cách ly. Nếu không có việc cần thiết hoặc đột xuất, người dân không nên đến Trung Quốc dịp này. Trường hợp bắt buộc ra khỏi nhà, phải thường xuyên áp dụng biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bộ Y tế khuyến cáo những người từ Trung Quốc trở về cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày và khai báo với cơ quan sở tại nơi gần nhất để được hỗ trợ. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, người dân phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Tại Việt Nam, tính đến 16 giờ ngày 29.1, số trường hợp nghi nhiễm coronavirus (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) ở nước ta là 64. Trong đó, 25 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này, 39 người tiếp tục được cách ly, theo dõi. 56 trường hợp khác, dù sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi bị nhiễm coronavirus.

Hiện, Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp người Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với nCoV. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, một người đã có xét nghiệm âm tính với coronavirus.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế liên tục khuyến cáo người dân cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng; ăn chín uống sôi, ăn uống đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao hợp lý; sử dụng khẩu trang y tế đúng cách khi đến chỗ đông người.

Bộ Y tế đã công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) để tiếp nhận thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế khuyến cáo: Nếu thấy sốt, ho sau khi tiếp xúc với người từ Trung Quốc về thì nên cách ly 14 ngày