Nữ tiếp viên hàng không tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân Li Ding bị nhiễm coronavirus đến từ Trung Quốc đã được các bác sĩ tại bệnh viện Nha Trang cách ly và làm xét nghiệm đã có kết quả âm tính với coronavirus. Cô chỉ bị cúm B.

Nữ tiếp viên hàng không tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm coronavirus chỉ bị cúm B

30/01/2020, 16:10

Nữ tiếp viên hàng không tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân Li Ding bị nhiễm coronavirus đến từ Trung Quốc đã được các bác sĩ tại bệnh viện Nha Trang cách ly và làm xét nghiệm đã có kết quả âm tính với coronavirus. Cô chỉ bị cúm B.

Nữ tiếp viên hàng không được điều trị cách ly do nghi nhiễm coronavirus ở Quảng Nam (ảnh) chỉ bị cúm B - Ảnh: Internet

Trước đó ngày 26.1, tức mùng 2 tết, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đóng tại huyện Núi Thành tiếp nhận 1 nữ bệnh nhân với các triệu chứng sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi. Bệnh nhân P.T.H.T (29 tuổi), ở TPHCM, là tiếp viên hàng không.

Từ ngày 18 - 20.1, bệnh nhân này có đến Thượng Hải, Trung Quốc, sau đó về nhà ở TP.HCM. Dịp tết, T. theo ba mẹ về quê nội ở thôn 2, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đến tối 24.1, T. có triệu chứng sốt, ho, viêm phổi, mệt mỏi, gia đình tự mua thuốc cho uống nhưng không đỡ nên chị T. nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị.

Ngày 25.1.2020, chị T. vẫn sốt vừa, ho có đờm, không suy hô hấp, được chỉ định chụp CT, có kết quả là viêm phổi kẽ (là một trong những tổn thương của viêm phổi do vi rút nCoV, bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, do nghi ngờ cô gái này có đến Thượng Hải - nơi có nhiều du khách ở Vũ Hán đến du lịch, nên ngành y tế đã thực hiện cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam. Đồng thời, bệnh viện tiến hành lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, đang chờ kết quả. Ông Nguyễn Văn Hai cũng cho biết ngành y tế tỉnh Quảng Nam đã họp, chỉ đạo các địa phương nhanh chóng triển khai những phương án kiểm soát, chủ động phòng chống dịch viêm phổi cấp do coronavirus đang xảy ra tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Kết quả xét nghiệm của nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm coronavirus do Viện Pasteur Nha Trang thông báo cho Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam là âm tính với vi rút nCoV, chị T. chỉ nhiễm cúm B.

Đến sáng nay 30.1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã khẩn cấp lên đường tới Nha Trang, một trong số địa phương có số lượng lớn bệnh nhân đang bị cách ly do nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Tính đến chiều 29.1, thông tin từ Bộ Y tế cho biết có tổng cộng 97 người bị cách ly do có những dấu hiệu dịch tễ liên quan tới chứng bệnh đang gây lo lắng là viêm phổi Vũ Hán, 65/97 người đã được loại trừ, còn lại 32 người đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
41 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ tiếp viên hàng không tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm coronavirus chỉ bị cúm B