Một nữ sinh Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ vừa có đơn tố cáo gửi đến báo chí và các cơ quan chức năng tố Trưởng phòng Thanh tra trường này nhận hối lộ để gửi đề thi cho học sinh trước khi thi.

Nữ sinh tố cáo Trưởng phòng Thanh tra nhận hối lộ để gửi trước phôi đề thi

Nguyên Việt | 14/10/2017, 13:58

Một nữ sinh Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ vừa có đơn tố cáo gửi đến báo chí và các cơ quan chức năng tố Trưởng phòng Thanh tra trường này nhận hối lộ để gửi đề thi cho học sinh trước khi thi.

Nữ sinh chấp nhận tất cả để tố cáo

Theo đơn của nữ sinh Bùi Như Ý (SN 1988) ngụ Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), là học sinh lớp hộ sinh khóa 35 (2014 - 2016) của Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ: Giữa học kỳ 2 của năm 2015, Ý quen biết bà Trương Kiều Oanh, lúc này bà đang là Trưởng phòng Thanh tra khảo thí của trường. Ý nhiều lần mua quà tặng cho bà Oanh để được giúp đỡ nhiều chuyện.

“Lúc tôi và cô Oanh đã thân thiết, cô giúp tôi thi cử bằng cách gửi phôi các môn thi để tôi xem trước, để đạt điểm cao. Cô Oanh nói sẽ lo cho tôi chuyện thi cử học hành. Cô nói không biết cô thì thôi, đã thân thiết rồi cô tính, lo cho không việc gì phải lo”, Ý trình bày.

Nữ sinh này cho biết, một số môn như: Chăm sóc bà mẹ trong đẻ, Kỹ năng giao tiếp, Y học cổ truyền, Vệ sinh phòng bệnh, Tổ chức - Quản lý y tếđược bà Oanh chuyển phôi đề bằng cách in ra đưa cho Ý hoặc gửi qua thư điện tử trước khi thi.

“Cô Oanh nói với tôi những phôi đề cô gửi phải xóa đi, để ai biết được là cô chết. Tôi có xóa đi một số thư và một số còn lại hiện tôi đã gửi đến cơ quan công an”, Ý trình bày.

Theo nữ sinh này, thời gian học ở Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ, cô và bà Oanh có mối quan hệ rất tốt. Nhân viên trong trường biết rất rõ điều này. Sau đó, bà Oanh giới thiệu Ý với ông Phan Trung Thuấn - Hiệu trưởng trường.

Theo Ý, thời gian này bà Oanh đã nhiều lần nhờ cô lấy xe ô tô riêng để đi cùng nhóm học sinh của cô, bà Oanh và ông Thuấn đi công chuyện nhiều lần. “Nhiều lần đi mà không ai đổ xăng cho tôi, lại đi về trễ nên ba mẹ tôi không cho đi nữa. Tôi cũng rất khó chịu nhưng không dám nói”, nữ sinh này cho biết.

Khoảng đầu năm 2016, mối quan hệ giữaÝ và bà Oanh không còn hòa thuận nữa. Nữ sinh này cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc cô nhiều lần gọi điện đòi lại sợi dây chuyền mà bà Oanh đã mượn trước đó. “Đây là sợi dây chuyền mà mẹ tôi tặng tôi làm kỷ niệm nên tôi muốn đòi lại cho được. Trước đó, cô Oanh nói mượn sợi dây chuyền của tôi để làm mẫu, nghĩ ở chỗ thân thiết nên tôi mới đưa”, Ý nói.

Nữ sinh này cũng cho biết, thời gian này mối quan hệ của cô và ông thầy Hiệu trưởng cũng không còn như trước, do ông Thuấn nhiều lần mượn ô tô nhưng cô không cho. Cũng từ đây, mối quan hệ của nữ sinh này với bà Oanh, ông Thuấn ngày càng xấu đi.

Bất ngờ nhận quyết định cấm thi 1 năm

Cuối năm 2016, trong kỳ thi tốt nghiệp, Ý vi phạm quy chế thi môn Lý thuyết tổng hợp trong ngày thi đầu tiên và phải dừng thi môn này. Những môn thi khác trong ngày sau, Ý vẫn đi thi bình thường. Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, Ý làm đơn tố cáo các hành vi của bà Oanh, ông Thuấn đến các cơ quan chức năng.

Hình chụp email gửi cho nữ sinh Ý có địa chỉ kieuoanhpdt được nữ sinh này cho biết là của bà Oanh chuyển cho mình

Trong quá trình thu thập hồ sơ để tố cáo, tháng 5.2017, Ý mới nhận được quyết định đình chỉ thi tốt nghiệp 1 năm. “Quyết định này được ban hành vào ngày 26.12.2016, vậy mà gần nửa năm sau tôi mới biết”, nữ sinh nói. Theo đó, nội dung quyết định này ghi rõ là căn cứ biên bản Hội đồng kỷ luật học sinh vào ngày 17.12.2016 và hồ sơ học sinh vi phạm để ban hành quyết định. Tuy nhiên, Ý cho biết mình không được thông báo đến bất cứ cuộc họp nào.

Đến kỳ thi tốt nghiệp năm nay, trước khi thi 1 tháng, Ý có vào trường để xin thi lại. Được Trưởng phòng Đào tạo và cô Hiệu phó của trường hướng dẫn, Ý làm đơn xin thi lại để kịp kỳ thi tốt nghiệp ngày 5.10.2017. Tuy nhiên sau đó nữ sinh này đến trường liên hệ nhưng vẫn không được phản hồi.

Trước ngày thi 3 ngày, nữ sinh này đến trường một lần nữa thì được nhà trường thông báo là tổ công tác kiểm tra bên Sở Nội vụ đang giữ hồ sơ của cô, việc thi cử của côsẽ do tổ kiểm tra quyết định.

Đến ngày thi, nữ sinh này vẫn đến trường thi môn Chính trị vì ngoài phòng thi có dán danh sách tên cô. Khi vào phòng thi, vừa nhận giấy thi và giấy nháp thì có người đến kêu Ý ra ngoài và không cho thi. “Cô Hiệu phó mời tôi qua phòng làm việc và đồng thời ra quyết định đình chỉ thi tốt nghiệp toàn trường trong buổi sáng ngày hôm đó”, nữ sinh Ý trình bày.

Sáng 12.10, nữ sinh Ý cũng đã làm việc với Ban Nội chính Thành ủy Cần Thơ về các nội dung cô khiếu nại, tố cáo. Tối 13.10, PV đã liên hệ qua điện thoại với bà Oanh để tìm hiểu vụ việc. Bà Oanh cho biếthiện trường đang trong giai đoạn tổ chức thi tốt nghiệp nên khá bận rộn. Việc Ý tố cáo bà, UBND TP đã vào cuộc và hiện đang chờ kết luận.

Qua tuần, trường sẽ mời các cơ quan báo chí đến để thông tin rõ ràng về vụ việc này. “Ý là học sinh cá biệt và rất quậy. Học sinh này có hành vi bất kính với giáo viên”, bà Oanh nói.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin, vì có nhiều chuyện dính dấp đến ông Hiệu trưởng. Trước đó, PV đã nhiều lần điện thoại, nhắn tin nhưng ông đều không trả lời.

Phía Công an TP.Cần Thơ cho biếtđã nhận được đơn tố giác của Ý về một số chuyện dính dấp đến ông Hiệu trưởng và đang xác minh, làm rõ.

Thanh Công
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh tố cáo Trưởng phòng Thanh tra nhận hối lộ để gửi trước phôi đề thi