Đưa văn hóa tâm linh thành sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, đầu tư các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao, Tây Ninh đang vượt qua nhiều điểm đến có bề dày phát triển du lịch lâu năm, để trở thành điểm đến mới nổi của du lịch Việt.

Núi Bà Đen sẽ là trọng tâm đầu tư của tỉnh Tây Ninh

H.V | 13/03/2023, 16:30

Đưa văn hóa tâm linh thành sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, đầu tư các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao, Tây Ninh đang vượt qua nhiều điểm đến có bề dày phát triển du lịch lâu năm, để trở thành điểm đến mới nổi của du lịch Việt.

anh-ngo-tran-hai-an-1.jpg
Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát tại núi Bà Đen - Ảnh: Ngô Trần Hải An

Nằm cách TP.HCM chưa đến 100 cây số, núi Bà Đen những năm gần đây đang trở thành điểm đến thu hút lượng khách lớn đến với Tây Ninh, đặc biệt là từ năm 2020, khi hệ thống cáp treo hiện đại được tỉnh cùng tập đoàn Sun Group đầu tư và đưa vào khai thác.

may-.jpg
Cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh núi Bà Đen

Tuyến cáp treo đầu tiên đưa du khách lên đỉnh núi Bà Đen chỉ trong 8 phút thay vì phải mất 4 giờ đồng hồ theo đường núi hiểm trở. Chùa Bà được cải tạo, mở rộng với khuôn viên khang trang, dẫn lối du khách đến với hành trình tâm linh an yên với điện thờ Linh Sơn Thánh Mẫu đã có từ 300 năm.

Đặc biệt, nhờ có cáp treo, hàng triệu du khách được lên nóc nhà Nam Bộ chỉ sau vài phút đi cáp treo và phóng tầm mắt ra toàn cảnh đồng bằng trù phú với hồ Dầu Tiếng mênh mông và những cánh đồng lúa xanh mướt mát. Ngay trên đỉnh núi là bức tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á đứng uy nghi hướng tuệ nhãn ra vùng cả đồng bằng Nam Bộ rộng lớn. 

Dưới chân đại tượng Phật, du khách được tiếp cận với thế giới Phật giáo bằng ứng dụng công nghệ hiện đại lần đầu tiên có tại Việt Nam - công nghệ chiếu phim 3D mapping về sự hình thành của vũ trụ dưới lăng kính Phật giáo và hàng trăm phiên bản mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật Phật giáo kinh điển.

Đặc biệt quanh năm tại núi Bà Đen diễn ra rất nhiều lễ hội quy mô hút hàng triệu phật tử và du khách thập phương như Lễ hội xuân núi Bà Đen (tháng giêng), Lễ hội vía Quán Thế Âm Bồ Tát (tháng 2 âm lịch), Lễ hội vía Bà (tháng 5 âm lịch)…

Với cả một quần thể tâm linh kỳ vĩ giữa đỉnh núi được mệnh danh “đệ nhất thiên sơn”, núi Bà Đen trở thành điểm đến tâm linh hút khách bậc nhất cả nước từ đầu năm đến nay. Chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2023, Tây Ninh đã đón lượng khách bằng tổng cả năm 2019. 

Theo đồ án quy hoạch chung đến năm 2035, Tây Ninh xác định Khu du lịch núi Bà Đen là trọng tâm đầu tư, tạo động lực lan tỏa cho du lịch của tỉnh. Một hệ sinh thái du lịch giải trí nghỉ dưỡng đẳng cấp hứa hẹn sẽ sớm được hình thành tại Tây Ninh.

nui-ba.png
Khu vực núi Bà Đen với hệ thống chiếu sáng nghệ thuật lung linh trong đêm

Theo ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VH-TT-DL Tây Ninh, để hình thành các sản phẩm du lịch đẳng cấp, tỉnh đã kêu gọi các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, đặc biệt là các tập đoàn có kinh nghiệm xây dựng các sản phẩm du lịch có đẳng cấp quốc tế. Những năm gần đây, với sự đầu tư của các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup và quyết tâm của tỉnh, một số sản phẩm du lịch đẳng cấp đã và đang hình thành. “Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư các dự án như công viên chuyên đề hay khu nghỉ dưỡng để dần hình thành các sản phẩm du lịch đầu tư có trọng điểm để thu hút ngày càng đông khách đến với Tây Ninh” - ông Minh cho biết thêm.

Tin rằng với sự quyết liệt của chính quyền và người dân tỉnh, cùng sự vào cuộc của những nhà đầu tư có tâm có tầm, Tây Ninh sẽ trở thành điểm đến mới có thể cạnh tranh với các ngôi sao du lịch nội địa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Núi Bà Đen sẽ là trọng tâm đầu tư của tỉnh Tây Ninh