Không phải lúc nào ta cũng có thể “vận” trên mình mùi nước hoa ưa thích, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng như bây giờ.

Nước hoa cho nam: Mùa nào hương đó

Depplus | 21/02/2017, 15:44

Không phải lúc nào ta cũng có thể “vận” trên mình mùi nước hoa ưa thích, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng như bây giờ.

Nhiệt độ đang tăng lên từng ngày, phong cách ăn mặc cũng theo đó mà được điều chỉnh cho phù hợp với cái nóng hoành hành. Nước hoa cũng vậy, đã đến lúc bạn xem xét thay đổi những lọ nước hoa quen thuộc từ mùa rét để chuẩn bị cho một làn hương nhẹ nhàng, mát mẻ và mang phong cách “hè về” một chút rồi đấy. Dưới đây sẽ là những lọ nước hoa được khuyến cáo đặc biệt cho hè này.

Citrus – làn hương siêu mát mẻ

Người ta vẫn mặc định rằng hương citrus (mùi hương đến từ họ cam/chanh) cùng với tông mùi biển là sụ kết hợp tuyệt vời cho mùa hè với sự tươi mát của chúng. Trong những ngày hè oi ả, Citrus sẽ mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu cho cả những người xung quanh. Thậm chí người ta còn nói rằng làn hương mát mẻ này xuất hiện là khi nắng nóng bắt đầu hoành hành.

Điểm trừ duy nhất cho những lọ nước hoa mang tông mùi này chính là khả năng giữ mùi trên da khá ngắn trước nhiệt độ cao.

Hãy tham khảo các lọ nước hoa tiêu biểu của dòng Citrus sau đây (từ trái sang): Geo F Trumper West Indian Limes, Clinique Happy For Men, Molton Brown Cool Buchu, Ferrari Bright Neroli, Miller Harris Citron Citron, Tom Ford Neroli Portofino, Acqua di Parma Colonia, Eau de Lacoste L. 12. 12. Jaune, Balmain Monsieur, The Body Shop Satsuma.

Thích hợp cho những buổi trưa ngột ngạt, buổi tối mát dịu và chỗ làm.

Hương biển ùa về

Một trong những mùi hương tạo dấu ấn cho mùa hè chính là mùi của hương biển (marine) và nước (aquatic). Ta vẫn còn nhớ cảm giác khi đứng cạnh những con sông lớn, bên bờ hồ vào một ngày nắng đẹp hay tràn đầy phấn khích khi chạy ra “nắm” lấy mùi hương của biển.

Những nhà thiết kế nước hoa hiện đại đã tạo nên một mùi hương tuyệt vời như vậy, tức là chỉ cần ngửi thôi bạn đã có cảm giác như đang hít hà bầu không khí của những khung cảnh như vậy.

Cùng với những lọ nước hoa đặc trưng khác cho hương biển, bạn không thể bỏ qua hai biểu tượng của dòng này: Issey Miyake’s L’eau d’Issey Pour Homme và Acqua Di Gio.

Từ trái qua: Issey Miyake’s L’eau d’Issey Pour Homme, Acqua Di Gio, Davidoff Cool Water, Bvlgari Aqva, Z by Zegna, Creed Erolfa, Kenzo Pour Homme, Baldessarini Nautic Spirit Marine, James Bond 007 Ocean Royale và Library of Fragrance’s Salt Air.

Sử dụng trong những chuyến dã ngoại, các hoạt động ngoài trời và tất nhiên, khi ra biển.

Phiên bản đặc biệt của mùa hè

Nước hoa tạo thành mùi hương đặc trưng cho một người, ai khi sử dụng nước hoa cũng hướng tới điều này. Chính vì vậy, những mùi đã trở thành “biểu tượng” nhiều khi thật khó có thể thay thế, kể cả nó không hợp với mùa hè nóng bức đi chăng nữa.

Điều này đã hình thành nên các phiên bản đặc biệt cho các lọ nước hoa ưa thích bằng việc thay thế những tông mùi mạnh và nóng bằng làn hương hoa quả như quýt, bưởi và dưa, thậm chí đưa vào sự mát mẻ với hương bạc hà và gừng.

Bạn dễ dàng có thể nhận ra các phiên bản này với đuôi “Eau Fraîche, été và Summer” đi kèm.

Từ trái sang: Jean Paul Gaultier Le Male Cologne Tonique Stimulating Summer Fragrance, Versace Man Eau Fraîche, Issey Miyake L’eau d’Issey Pour Homme or Eau de Toilette Pour L’été; Davidoff Cool Water Summer Seas, Thierry Mugler A*Men Ultra Zest, Victor & Rolf Spicebomb Eau Fraîche và Terre d’Hermès Eau Très Fraîche.

Colognes – nhẹ nhàng và mát mẻ

Colognes là dòng nước hoa có hàm lượng tinh dầu ở mức thấp và khả năng giữ mùi chỉ dừng lại trung bình từ 3 – 4 tiếng. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một làn hương nhẹ nhàng, mát mẻ và không quá “nồng nặc” cho ngày hè thì đây là lựa chọn số một dành cho bạn. Tất cả bạn cần là một lọ nước hoa mini sẵn sàng bổ sung khi mùi hương không còn được duy trì.

Địa điểm tuyệt vời cho những chai Colognes hoành hành là tại nơi làm việc, phòng Gym hay những chuyến du lịch.

Từ trái qua: 4711 Original Eau de Cologne, Comme des Garçons Series 4 Citrico Cologne, Frederic Malle Cologne Indelebile, Hermès Eau d’Orange Verte Eau De Cologne, Cologne Bigarde đến từ Jean-Claude Ellena Editions de Parfums Frederic Malle và Agua de Colonia Concentrada Cologne.

Theo Đẹpplus
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước hoa cho nam: Mùa nào hương đó