Với phụ nữ, không gian bếp là nơi đáng được quan tâm đến nhất. Dưới đây là 10 phương án hữu ích giúp bạn làm mới căn nhà bếp và khiến nó trở thành không gian nấu ăn hiện đại và đầy sáng tạo.

10 ý tưởng độc đáo để kiến tạo không gian bếp đẹp và hiện đại

Phương Nhi | 16/02/2017, 07:13

Với phụ nữ, không gian bếp là nơi đáng được quan tâm đến nhất. Dưới đây là 10 phương án hữu ích giúp bạn làm mới căn nhà bếp và khiến nó trở thành không gian nấu ăn hiện đại và đầy sáng tạo.

1. Trang bị nhiều hơn các vật dụng kim loại

Bếp lỗi thời thường sử dụng kim loại cho phần cứng của bếp, bạn hãy thử thay nó bằng các tủ gỗ. Hãy thay các vật dụng trong nhà bếp bằng nhôm mờ, thép không gỉ, đồ mạ vàng hoặc đồng. Nó giúp không gian bếp trông sang trọng hơn.

2. Thay đổi sàn nhà bếp

Đa số chị em phụ nữ ít chăm chút cho sàn bếp. Trong quá khứ, sàn hay được lót bởi các lớp nhựa tổng hợp cứng hoặc vải. Nếu bạn muốn sàn nhà vẫn giữ được vẻ đẹp và chất lượng theo thời gian, hãy lót bằng gỗ, gạch và đá.

3. Bỏ bớt tủ phía trên gian bếp

Những dãy tủ lớn thường được đặt phía trên, nó khiến nhà bếp trông chật chội. Hãy thay bớt tủ bằng tường trống, hoặc để kệ trang trí, kệ đựng bát, nó giúp không gian được mở rộng, trông thoáng mát hơn.

4. Trang trí, sử dụng bàn ăn trông hiện đại hơn

Bàn ăn là thứ chiếm nhiều diện tích nhất trong bếp. Tùy vào phong cách và ngân sách, bạn vẫn có thể khiến nó trở nên sang trọng bằng đá cẩm thạch hoặc đá granite, thậm chí còn sử dụng bê tông, gạch ngói.

5. Thiết kế chỗ thư giãn

Nhà bếp là nơi thường tập trung đông người. Vì thế, tạo một quầy bar nhỏ hoặc đặt băng ghế dài cạnh cửa sổ bên nhà bếp sẽ tạo nên sự hấp dẫn mới, giúp mọi người có không gian giải trí, trò chuyện.

6. Sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng

Hãy thử nâng cấp thiết bị và vật dụng trong gian bếp của bạn mà tốt cho trái đất và tiết kiệm chi phí. Ví dụ như vòi nước dòng chạy thấp hay đèn điện giảm thiểu lượng khí thải carbon.

7. Sơn tủ gỗ trong bếp

Thay vì mua tủ mới, hãy sơn lại chúng. Màu sắc rực rỡ hoặc màu đen sẽ giúp che đi những vết bẩn cũ và biến tủ cũ của bạn trở lại như mới, còn giúp bạn tiết kiệm tiền.

8. Chọn ánh sáng đèn phù hợp

Một khi bạn đã hiện đại hóa các thành phần chính của nhà bếp của bạn, đừng quên ánh sáng. Tùy thuộc vào không gian nấu ăn, giải trí hay thư giản, ăn nhẹ nửa đêm mà lực chọn ánh sáng đèn phù hợp. Đèn nhỏ ở nơi đặt bếp, đèn chùm đều là những sự lựa chọn tuyệt vời.

9. Thêm các yếu tố trang trí

Ngoài những vật dụng chính của bếp, bạn nên để thêm kệ trưng bày sách nấu ăn, bình hoa hoặc những dĩa trái cây. Nó khiến gian bếp trở nên hài hòa gần gũi hơn.

10. Tạo không trống cho các bức tường

Theo phong cách cũ, các bức tường ở bếp thường bị choáng hết chỗ vì dãy tủ, vật dụng treo tường, tủ lạnh. Hãy mở rộng diện tích chúng hoặc thiết kế nó sao cho thoáng, trống trải tạo cảm giác rộng rãi khi nấu nướng.

Đây là 10 ý tưởng giúp bạn có một gian nhà bếp mới và hiện đại hơn, phù hợp với phong cách sống mới và ngân sách của gia đình bạn.

Phương Nhi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 ý tưởng độc đáo để kiến tạo không gian bếp đẹp và hiện đại