Những thành phần có trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất rất có lợi trong việc làm đẹp toàn diện của bạn gái từ làn da đến mái tóc và đặc biệt ngăn chặn sự lão hóa rất hiệu quả.

Nước vo gạo 'thần dược' của mái tóc và làn da

Lệ Thu | 01/07/2016, 13:57

Những thành phần có trong nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất rất có lợi trong việc làm đẹp toàn diện của bạn gái từ làn da đến mái tóc và đặc biệt ngăn chặn sự lão hóa rất hiệu quả.

Thông thường khi nấu cơm chúng ta thường bỏ đi nước vo gạo làm như thế là bạn đã bỏ đi một "thần dược" giúp phục hồi, dưỡng trắng làn da mà không cần phải tốn kém đểđến spa để chăm sóc da. Vì thế ngay từ hôm nay chị em hãy sử dụng nước vo gạo để có làn da trắng sáng như mong muốn nhé!

Cách sử dụng

Khi vo gạo bạn nên cho nước vào vo sơ qua nước đầu để loại bỏ tạp chất, và đổ nước này đi.Tiếp tục cho nước lạnh vàovà vo đều tay đến khi nước gạo đục đục là chứng tỏ các vitamin và khoáng chất đã hòa lẫn vào nước. Giữ nước vo gạo này lại cho vào cái tô để qua đêm sẽ thu được 2 phần 1 phần bột lắng xuống bên dưới tô. Bạn chia tô nước này thành 2 phần đặc và nước riêng để dễ dàng sử dụng.

Giảm nhờn cho da dầu

Sử dụng nước vo gạo mới vừa được vo xong khi chưa lắng bột, cho vào 1 lọ nhỏ có thể để tủ lạnh để dùng trong 1,2 ngày. Dùng bông tẩy trang thấm nước vo gạo thoa đều lên vùng da mặt. Cách này giúp cân bằng da và làm sạch hết dầu nhờn trên da.

Mặt nạ trắng sáng da

Sử dụng mặt nạ giấy ngâm vào nước vo gạo đặckhoảng 5 phút rồi đắp lên da trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước vo gạo hoặc nước lạnh. Hoặc có thể dùng tay hoặc bông tẩy trang để thấm trực tiếp lên da mặt massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều lên da sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra bạn nên dùng phần nước lỏng phía trên để rửa mặt mỗi sáng hoặc buổi tối sẽ rất tốt cho làn da.

Tắm trắng toàn thân

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để chăm sóc cho các phần da khác trên cơ thể như tay, chân và toàn bộ cơ thể bằng cách sử dụng nước vo gạo thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng thư giãn rồi tắm lại với nước sạch.

Mái tóc bóng mượt

Sử dụng nước vo gạo vắt thêm 1 ít chanh và gội đầu bình thường cách này giúp có chất axit làm cho tóc không bị kiềm hóa và mang lại cho bạn một mái tóc bóng mượt và khỏe đẹp.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước vo gạo 'thần dược' của mái tóc và làn da