Trưa 12.3, một người đàn ông được bác sĩ gắp thành công mảnh xương cá bị kẹt trong… hậu môn.

Nuốt phải xương cá, thủng thành hậu môn

Hồ Hùng | 12/03/2019, 19:17

Trưa 12.3, một người đàn ông được bác sĩ gắp thành công mảnh xương cá bị kẹt trong… hậu môn.

Theo bác sĩ La Văn Phương, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ), trưa 12.3, có 1 người đàn ông đến phòng khám, than đau nhức vùng hậu môn, nghi là bệnh trĩ.

“Chúng tôi gặp 1 trường hợp hy hữu. Bệnh nhân nam này ăn cá bất cẩn nuốt 1 đoạn xương dài 2cm đi qua ống tiêu hóa đâm thủng thành ống hậu môn rất đau đớn”, ông Phương cho biết.

Qua thăm khám và soi ống hậu môn, ông Phương phát hiện có 1 mẫu xương cá đâm xuyên thành ống hậu môn ngay đường lược. “Chúng tôi đã gắp ra 1 xương cá 2 x 20mm. Sau khi gắp xương ra, bệnh nhân đỡ đau nhiều”, ông Phương cho biết thêm.

Theo bác sĩ Phương, đây là trường hợp may mắn vì sau khi nuốt xương theo ống tiêu hóa đi xuống hậu môn rất nguy hiểm. Nhiều trường hợp xương đâm thủng thực quản, dạ dày, ruột... gây biến chứng, có trường hợp tử vong.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nuốt phải xương cá, thủng thành hậu môn