Chiếc xe ô tô chạy bằng điện có kích thước siêu nhỏ được sản xuất tại Thái Lan đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Ô tô điện mini Thái Lan 75 triệu đồng gây sốt cộng đồng mạng

09/10/2019, 18:55

Chiếc xe ô tô chạy bằng điện có kích thước siêu nhỏ được sản xuất tại Thái Lan đang thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Chiếc ô tô điện được sản xuất tại Thái Lan thu hút với tính năng nhỏ gọn và giá cả hợp lý, thuận tiện - Ảnh: Internet

Nhà phân phối xe ô tô DT Motor của Thái Lan mới đây đã đăng tải hình ảnh của những chiếc xe điện có kích thước nhỏ gọn với sức chứa 2-3 người, đầy màu sắc và đặc biệt là có mức giá rất hợp lý.

Giá của dòng xe này là 98.000 Baht (tương đương 75 triệu đồng) và đang được bán rộng rãi tại Thái Lan. Tuy nhiên, đây là dòng xe không trang bị điều hòa không khí. Nếu xe có điều hòa là 138.000 Baht (khoảng 104 triệu đồng) với bản màu trắng và 148.000 Baht (khoảng 112 triệu đồng) với bản màu vàng.

Về tốc độ, loại hình xe điện này có thể chạy tối đa 30 km/h và chạy được 30km cho mỗi lần sạc. Mặc dù vậy, nếu muốn tăng thời gian sạc, người dùng có thể yêu cầu tăng kích thước pin.

Trong khi đó, hệ thống sạc điện có thể sử dụng tại nhà thông qua hệ thống chuyển đổi năng lượng (được miễn phí khi mua xe). Thời gian sạc đầy pin khoảng 3-6 giờ. Chiếc xe được bảo hành 2 năm miễn phí và bảo hành 6 tháng cho pin và sạc.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, chiếc xe điện này nhỏ gọn, xinh xắn, thuận tiện di chuyển trong thành phố. Bên cạnh đó, chiếc xe ô tô điện này còn mang đến thông điệp bảo vệ môi trường, giảm khói bụi, ô nhiễm, tiếng ồn, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí cho chính người dùng.

Ô tô điện hđang là phân khúc phát triển mạnh trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Theo các cơ quan chức năng, nhu cầu về ô tô tại Việt Nam đang tăng nhanh. Đến thời điểm 2025 sẽ đạt khoảng 600.000 xe/năm và 2030 đạt 1 triệu xe/năm. Số lượng ô tô tăng nhanh dẫn tới hệ lụy là lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường lớn. Vì vậy, việc phát triển ô tô điện sẽ rất phù hợp, nhất là tại các thành phố lớn, dân cư đông đúc.

Các dự báo mới đây cho thấy, từ năm 2025, thị trường ô tô sẽ có bước chuyển lớn sang dòng xe điện. Nhờ sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, ô tô điện sẽ có giá bán tương đương ô tô động cơ đốt trong. Thời gian nạp pin cho xe điện giảm xuống dưới 1 giờ, đa số ô tô điện có thể chạy tới 400km cho mỗi lần sạc. Đây là những yếu tố quan trọng, thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn ô tô điện.

Tại Việt Nam, khảo sát mới đây của Công ty tư vấn chiến lược quốc tế Frost & Sullivan (Mỹ) cho thấy, có 33% người tiêu dùng tham gia khảo sát nghĩ đến mua xe điện ngay từ lần đầu. Đây là thị trường thực sự tiềm năng, Frost & Sullivan nhận xét.

Tuy nhiên, vẫn chưa có một nghiên cứu nào thực sự bài bản, khoa học và mang tính hệ thống về ô tô điện tại Việt Nam. Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 vẫn định hướng tập trung vào phát triển các dòng xe con chủ yếu là dùng động cơ đốt trong.

Chính sách khuyến khích phát triển xe điện hầu như chưa có. Xe điện đến nay mới chỉ nhận được ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt, bằng 70% so với xe chạy xăng dầu thông thường.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
Tesla sa thải hơn 14.000 nhân viên toàn cầu sau khi doanh số ô tô điện hàng quý lần đầu giảm sau gần 4 năm
Tesla sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu khi phải vật lộn với doanh số bán hàng giảm và cuộc chiến giá cả ô tô điện, theo một bản ghi nhớ nội bộ mà hãng tin Reuters nhìn thấy hôm 15.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
36 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô tô điện mini Thái Lan 75 triệu đồng gây sốt cộng đồng mạng