Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), do tình hình khó khăn nên ban lãnh đạo Ocean Group không tính toán lương cao hay thấp, thu nhập bao nhiêu. Thậm chí Tổng giám đốc Ocean Group tự nguyện xin giảm lương, còn cán bộ nhân viên tập đoàn cũng cắt giảm xuống còn 41 người.

Ocean Group: Tổng giám đốc xin giảm lương, cắt giảm nhân sự xuống còn 41 người

Duyên Duyên | 10/06/2016, 06:10

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), do tình hình khó khăn nên ban lãnh đạo Ocean Group không tính toán lương cao hay thấp, thu nhập bao nhiêu. Thậm chí Tổng giám đốc Ocean Group tự nguyện xin giảm lương, còn cán bộ nhân viên tập đoàn cũng cắt giảm xuống còn 41 người.

Tổng giám đốc Ocean Group xin giảm lương

"Quý vị có thể nói mức lương hiện nay rất hấp dẫn, nhưng đổi lại, nó không nhẹ nhàng chút nào. Chủ tịch HĐQT là người đứng đầu, sẽ phải nói để các anh em chấp nhận đồng lòng chia sẻ,giảm chi phí xuống. Chính Tổng giám đốc là người đầu tiên tự xin giảm lương", ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT Ocean Group cho biết khi nhận được câu hỏi xoay quanh vấn đề chi trả tiền lương của cổ đông.

Cũng theo ông Thụ, do tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên ban lãnh đạo Ocean Group đã tìm mọi cách để giảm chi phí quản lý doanh nghiệp.

Cụ thể, trong năm 2015, chi phí hoạt độngdoanh nghiệp của Ocean Group đã giảm 59% so với năm 2014. Số lượng cán bộ nhân viên tại cơ quan mẹ cũng cắt giảm chỉ còn 41 người.

"Chúng tôi đã tinh gọn bộ máy, kiêm nhiệm tối đa, điều chỉnh lương ở mức phù hợp nhất. Tôi nghĩ đó là mức lương phù hợp với mức độ lao động của các cán bộ tại tập đoàn. Trong vai trò ban điều hành, việc cắt giảm chi phí là một trong những mục tiêu hàng đầu. Chưa thể nói được là hoàn hảo nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục kiện toàn để sao cho cơ cấu lao động là phù hợp, tối ưu nhất. Hơn nữa hiện nay công ty đã chuyển văn phòng về tòa nhà 19 Nguyễn Trãi, đã góp phần tiết giảm khá lớn khoản tiền thuê văn phòng", Chủ tịch HĐQT Ocean Group giãi bày.

Sẽ tiếp tục cơ cấu lại nhân sự trong năm 2016

Năm 2015 được đánh giá là năm khó khăn với Ocean Group. Tuy nhiên trong năm 2016, để đạt được kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra, Tổng giám đốc Lê Huy Giang cho biết, cũng sẽ tiếp tục tái cơ cấu lại nhân sự để tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp.

Theo đó, Ocean Group sẽ cơ cấu lại nhân sự trên cơ sở bố trí nhân sự phù hợp với yêu cầu công việc. Cụ thể, trong trường hợp cán bộ công nhân viên chưa bố trí được công việc phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh thì công ty sẽ áp dụng biện pháp như: nghỉ luân phiên chờ việc, nghỉ không lương, nghỉ ngày thứ 6 hoặc cho thôi việc.

Đồng thời, nếu Ocean Group không đạt được kết quả sản xuất kinh doanh như đề ra thì việc chi trả lương cho cán bộ nhân viên sẽ chuyển sang hình thức tạm ứng lương 85-95% lương đang lĩnh. Phần còn lại, Ocean Group sẽ quyết toán lương cuối năm trên cơ sở: trả 100% lương nếu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, hoặc sẽ chỉ trả trên phần đã thực lĩnh nếu không hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh.

"Ocean Group là công ty mà mọi người, từ Chủ tịch HĐQT đến cán bộ nhân viên đã gắn bó một thời gian dài. Khi công ty gặp khó khăn, mỗi người lại cố gắng gánh thêm những công việc khác nhau. Những lúc này, chúng tôi không tính toán lương cao hay thấp, thu nhập bao nhiêu, chỉ mong các anh em chấp nhận đồng lòng chia sẻ nhằmgiảm chi phí xuống", Chủ tịch Lê Quang Thụ nói.

Mục tiêu lợi nhuận năm 2016 chưa bằng 1/8 so với năm 2015

Theo Báo cáo của Ban Tổng giám đốc Ocean Group về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch năm 2016, kết thúc năm 2015, Ocean Group đạt doanh thu 2.771 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 681 tỉ đồng. Trong đó, lĩnh vực bất động sản đóng góp doanh thu gần 12 tỉ đồng, lĩnh vực khách sạn đạt doanh thu 267 tỉ đồng, sản xuất thương mại đạt doanh thu 510 tỉ đồng và các hoạt động khác đóng góp doanh thu 1.863 tỉ đồng.

Tổng tài sản của Ocean Group đạt hơn 6.900 tỉ đồng, giảm 22% so với cuối năm 2014, nhưng hệ số nợ/tài sản đã được cải thiện từ 0,85 xuống 0,71. Nợ/vốn chủ sở hữu cũng giảm từ 5,83 xuống còn 2,40.

Trong năm 2016, Ocean Group đặt kế hoạch doanh thu 1.508 tỉ đồng, chỉ bằng 54% so với kết quả đạt được trong năm 2015 (năm 2015 đạt doanh thu 2.771 tỉ đồng). Mục tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 83,4 tỉ đồng, chưa bằng 1/8 so với năm 2015.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ocean Group: Tổng giám đốc xin giảm lương, cắt giảm nhân sự xuống còn 41 người