Mới đây, Billboard đã công bố danh hiệu "Người phụ nữ của năm 2022". Danh hiệu này thuộc về nữ ca sĩ trẻ tuổi Olivia Rodrigo dù chỉ mới ra mắt một album duy nhất.

Olivia Rodrigo được Billboard vinh danh ‘Người phụ nữ của năm 2022’

Nhật Hạ | 06/02/2022, 14:32

Mới đây, Billboard đã công bố danh hiệu "Người phụ nữ của năm 2022". Danh hiệu này thuộc về nữ ca sĩ trẻ tuổi Olivia Rodrigo dù chỉ mới ra mắt một album duy nhất.

Theo USA Today, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Olivia Rodrigo chỉ cần một album để mang về danh hiệu "Người phụ nữ của năm 2022". Thành tích của cô được sánh ngang với đàn chị Taylor Swift, Lady Gaga.

Năm 2021 trở thành năm bước ngoặt của Rodrigo khi cô ra mắt album đầu đầu tiên nhưng đã phá vỡ các kỷ lục bảng xếp hạng, giành hàng loạt các giải thưởng và đề cử. Có 11/30 ca khúc trong album Sour của cô có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và nữ ca sĩ sinh năm 2003 trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên đạt được thành tích này.

Theo Billboard, Olivia Rodrigo là sao trẻ có đột phá lớn nhất năm 2021.

Trong năm này, cô nhận được nhiều giải thưởng. Vào tháng 12.2021, Time công bố Olivia Rodrigo là Nghệ sĩ giải trí của năm. Cũng trong 2021, tại American Music Awards, cô có 7 đề cử và thắng hạng mục Nghệ sĩ mới của năm và có 7 đề cử Grammy.

Tại MTV Video Music Awards 2021 vào tháng 9.2021, ca sĩ nhận tổng cộng 5 đề cử. Cô sau đó chiến thắng ba hạng mục quan trọng là "Bài hát của năm", "Màn trình diễn đột phá của năm" và "Ca sĩ mới xuất sắc".

Theo thống kê của Billboard, tính riêng tại thị trường Mỹ, đĩa đơn của Olivia Rodrigo đạt doanh số 16.000 bản và thu hút 21 triệu lượt nghe trực tuyến chỉ sau ba ngày phát hành.

Ngôi sao tuổi 19 tuổi sẽ được vinh danh tại sự kiện Billboard Women in Music Awards vào ngày 2.3 tới. Chương trình được tổ chức tại Hollywood Park, Los Angeles, Mỹ.

olivia1.jpg
Olivia Rodrigo tại American Music Awards 

Olivia Rodrigo sinh ngày 20.2.2003 và mang trong mình dòng máu Philippinesn của cha và Đức, Ireland từ mẹ. Từ năm tiểu học, Rodrigo đã sớm tiếp xúc với nghệ thuật qua các lớp sân khấu, âm nhạc.

Năm 2016, cô chuyển tới Los Angeles sinh sống và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Trước khi dấn thân vào lĩnh vực âm nhạc, Rodrigo từng góp mặt trong một số bộ phim của Disney như Bizaardvark, High School Musical: The Musical: The Series với vai trò nữ chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olivia Rodrigo được Billboard vinh danh ‘Người phụ nữ của năm 2022’