Nghệ sĩ Hoàng Lan đã trút hơi thở cuối cùng vào tối muộn ngày 4.2 tại nhà trọ ở quận 11, TP.HCM.

Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời

Đan Thuỳ - Thu Anh | 05/02/2022, 08:11

Nghệ sĩ Hoàng Lan đã trút hơi thở cuối cùng vào tối muộn ngày 4.2 tại nhà trọ ở quận 11, TP.HCM.

Bà Lê Thị Thắm - em kết nghĩa và là người chăm sóc nghệ sĩ những ngày cuối đời cho biết lúc tối trước khi ngủ, diễn viên ăn uống như mọi khi, song thấy khó tiêu, mệt mỏi. Vài tiếng sau, nghệ sĩ qua đời.  "Âu cũng là một sự giải thoát cho chị sau nhiều năm chịu bạo bệnh", bà Thắm chia sẻ.

Được biết, do nghệ sĩ Hoàng Lan không có người thân, con cái, bà Thắm và một số người quen đang chung tay lo hậu sự.

 Hoàng Lan đổ bệnh từ năm 2011, sau khi đóng xong phim Cổng mặt trời. Chứng suy thận khiến bà mệt mỏi, hai chân bắt đầu đứng không vững. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson, cột sống, giãn tĩnh mạch... Những biến chứng từ căn bệnh khiến mắt phải bà bị hỏng và phải nằm một chỗ suốt nhiều năm qua.

nghe-si-hoang-lan-qua-doi-7.jpeg
Sức khoẻ của nghệ sĩ Hoàng Lan xuống dốc trong nhiều năm gần đây - Ảnh: Internet

Nhiều năm qua, Hoàng Lan thuê một căn hộ ở chung cư cũ, sống một mình. Bà trải qua một đời chồng, sớm ly hôn. Bà từng mở quán ăn dưới chân chung cư nhưng phải đóng cửa vì quán không hút khách, chỉ hoạt động cầm chừng do dịch.

Hồi tháng 11.2021, Hoàng Lan rơi vào cảnh cạn tiền chữa bệnh vì mỗi tháng, chi phí sinh hoạt, thuê nhà, thuốc thang tiêu tốn hơn 30 triệu đồng. Khi đó, diễn viên Phi Phụng cùng một số người kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ Hoàng Lan. Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi từng quyên góp được 400 triệu đồng để hỗ trợ bà.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959. Năm 17 tuổi, Hoàng Lan trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang và được đông đảo khán giả miền Nam biết đến với các vai diễn như Hai Mưa Nắng, Lan Xì - po, má mì… trong chuỗi chương trình Trong nhà ngoài phố vào những năm 2000.

nghesihoanglangiaoducnetvn_1.jpeg
Nghệ sĩ Hoàng Lan có 20 năm gắn bó với sân khấu kịch - Ảnh: Internet

Ngoài ra, nghệ sĩ Hoàng Lan từng tham gia một số phim truyền hình nổi tiếng như: Cô thư ký xinh đẹp, Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời