Nếu trong trận đấu vào ngày 19.8 tới, tuyển Olympic Việt Nam và Nhật Bản có kết quả hoà thì hai đội phải đá luật đá luân lưu để phân thắng bại do cả hai bằng điểm và mọi thông số phụ đều bằng nhau.

Olympic Việt Nam có thể phải đá luân lưu cân não với Nhật Bản để tranh ngôi đầu bảng

tuong anh | 17/08/2018, 06:00

Nếu trong trận đấu vào ngày 19.8 tới, tuyển Olympic Việt Nam và Nhật Bản có kết quả hoà thì hai đội phải đá luật đá luân lưu để phân thắng bại do cả hai bằng điểm và mọi thông số phụ đều bằng nhau.

Sau hai loạt đấu đầu, Olympic Việt Nam và Nhật Bản cùng 6 điểm và nắm tay nhau vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Olympic Việt Nam đang đứng đầu bảng nhờ vào việcchưa phải nhận thẻ vàng nào, trong khi đối thủ có một thẻ vàng.

Ở hai vòng đấu đầu, Việt Nam thắng Pakistan 3-0 trận ra quân ngày 14.8, hạ Nepal 2-0 hôm qua. Trong khi đó, Nhật Bản chỉ thắng Nepal 1-0 trận mở màn, nhưng đè bẹp Pakistan 4-0 ở lượt thứ hai.

Theo điều lệ giải, nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm trong bảng, các chỉ số phụ sẽ được tính đến theo thứ tự sau:

1. Kết quả đối đầu trực tiếp.

2. Hiệu số bàn thắng bại

3. Tổng số bàn thắng trong các trận đấu

4. Hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận vòng bảng

5. Sút luân lưu nếu hai đội liên quan còn trên sân

6. Chỉ số thẻ phạt.

7. Bốc thăm

Hiện tại, Olympic Việt Nam và Nhật Bản đều đang có 6 điểm, 5 bàn thắng và chưa để thủng lưới. Hai đội đã chắc chắn cầm vé đi tiếp. Tuy nhiên, nhưng trận cuối vẫn có ý nghĩa quan trọng để tranh ngôi đầu bảng bởi nếu đứng vị trí thứ hai bảng D sẽ gặp nhất bảng E - nhiều khả năng chính là Hàn Quốc - ở vòng 1/8.

Năm nay, đội bóng xứ Kim Chi được coi là ứng viên vô địch với đội hình có bốn tuyển thủ từng dự VCK World Cup 2018 vừa qua ở Nga. Trong đó nổi bật nhất là tiền đạo đang khoác áo CLB Tottenham của Anh- Son Heung-min. Trong khi đó, đội đứng đầu bảng D thì gặp đối thủ đứng thứ ba ở bảng B, E hoặc F xem ra khá nhẹ hơn nhiều.

Chính vì lý do này, mà cả Việt Nam lẫn Nhật Bản đều muốn tránh Hàn Quốc ở vòng 1/8 cho nên chiến thắng là điều cần thiết. Nếu hai đội hoà thì bắt buộc phải phân thắng bại trên chấm 11m.

Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng D giữa Olympic Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 16h chủ nhật ngày 19.8 trên sânReport Wibawa Mukti ở Cikarang, Indonesia.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
38 phút trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Việt Nam có thể phải đá luân lưu cân não với Nhật Bản để tranh ngôi đầu bảng