Số người Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tăng dần kể từ khi ông nhậm chức, nhờ các bước đi cụ thể nhằm giải quyết khủng hoảng y tế lẫn kinh tế đất nước gây ra bởi đại dịch.

Ông Biden ‘ghi điểm’ nhờ chiến dịch tiêm chủng, cứu trợ kinh tế

Cẩm Bình | 20/03/2021, 09:12

Số người Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden tăng dần kể từ khi ông nhậm chức, nhờ các bước đi cụ thể nhằm giải quyết khủng hoảng y tế lẫn kinh tế đất nước gây ra bởi đại dịch.

Cuộc thăm dò toàn quốc trong hai ngày 17 - 18.3 do Reuters/Ipsos thực hiện cho kết quả 59% người trưởng thành hài lòng với hiệu suất công việc của đương kim lãnh đạo Washington, 35% không hài lòng, 6% không chắc.

Số người trưởng thành ủng hộ Tổng thống Biden tăng 4 điểm phần trăm so với thăm dò thực hiện cuối tháng 1. Gia tăng chủ yếu nằm ở số người dân không nghiêng về đảng phái nào.

Trong cuộc thăm dò mới nhất, cứ 6 trên 10 người không nghiêng về đảng phái ủng hộ Tổng thống Biden. Tỷ lệ này ở thăm dò cuối tháng 1 là 5 trên 10 người.

Người dân Mỹ hài lòng nhất là cách Tổng thống Biden xử lý đại dịch và phục hồi kinh tế – với tỷ lệ ủng hộ lần lượt ở 2 vấn đề là 65% và 52%.

download.jpg
Ông Biden đã đi được một  nửa chặng đường 100 ngày đầu nắm quyền - Ảnh: Politico

Dưới thời Tổng thống Biden, chiến dịch tiêm chủng rộng rãi vắc xin COVID-19 được đẩy mạnh hướng đến mục tiêu cuối tháng 4 tiêm 100 triệu liều. Mỹ đảm bảo dự trữ vắc xin nhiều đến nỗi chính quyền nay bắt đầu cân nhắc cung cấp cho quốc gia khác.

Trong khi đó, gói cứu trợ 1.900 tỷ USD đã bắt đầu triển khai, gồm chính sách chi trực tiếp 1.400 USD cho mỗi người dân Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu, gia hạn trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ tài chính cho tiểu bang hay địa phương bị dịch bệnh ảnh hưởng nặng.

Thăm dò Reuters/Ipsos cũng cho thấy người dân không hài lòng với Tổng thống Biden về vấn đề nhập cư: 45% không ủng hộ những gì ông làm. Ý kiến phản đối lớn nhất đến từ đảng viên Cộng hòa vốn chỉ trích đương kim lãnh đạo vì bãi bỏ một số chính sách nhập cư cứng rắn của người tiền nhiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden ‘ghi điểm’ nhờ chiến dịch tiêm chủng, cứu trợ kinh tế