Về thông tin ông Phạm Nhật Vượng bị theo dõi, cấm xuất cảnh, Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định ông Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và Vingroup vẫn đang hoạt động rất bình thường.

Ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng có nằm trong danh sách cấm xuất cảnh?

Lam Thanh | 29/10/2022, 17:38

Về thông tin ông Phạm Nhật Vượng bị theo dõi, cấm xuất cảnh, Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định ông Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và Vingroup vẫn đang hoạt động rất bình thường.

Thời gian qua, thị trường chứng kiến sự sụt giảm liên tục trong nhiều ngày, thậm chí thị trường ghi nhận thủng mốc 1.000 điểm, vốn hóa của thị trường bốc hơi mạnh, nhiều nhà đầu tư mất vốn, niềm tin cũng dần trở nên lung lay.

Theo các chuyên gia, một nguyên nhân quan trọng là niềm tin nhà đầu tư bị lung lay, tâm lý bị dao động khi nhiều tin đồn đua nhau xuất hiện trên thị trường chứng khoán, nào là vị lãnh đạo doanh nghiệp A, B đang bị điều tra, công ty C đang nằm trong hồ sơ theo dõi của công an, rồi hình ảnh cảnh sát đứng trước cổng một tập đoàn nào đó… Điều này khiến nhiều mã chứng khoán chịu cảnh bán tháo, gây tổn thất cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán và cả nền kinh tế.

Vừa qua, Bộ Công an đã thông tin đến báo chí về việc các cơ quan bảo vệ pháp luật đã xử lý một số vụ án sai phạm, vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế, thì trong khi đó các thế lực thù địch, phần tử xấu đã đăng tải, phát tán nhiều tin giả, tin sai sự thật liên quan đến kinh tế, tài chính, tiền tệ. Mục đích của những việc làm này nhằm gây hoang mang dư luận, gây rối loạn, mất an ninh, an toàn thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích, hoạt động bình thường của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp.

vuong.jpg
Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách bị cấm xuất cảnh

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 29.10 về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết trong 10 tháng đầu năm, công an đã khởi tố, điều tra hơn 527 vụ án vi phạm trên không gian mạng, tăng 144% so với cùng kỳ năm trước. Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ làm mạnh vấn đề tung tin thất thiệt, sai sự thật, thông tin có mục đích xấu đối với nền kinh tế, chứng khoán…

“Ví dụ có thông tin ông Phạm Nhật Vượng bị theo dõi, cấm xuất cảnh. Chúng tôi có thể khẳng định ông Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh và Vingroup vẫn đang hoạt động rất bình thường”, ông Xô nói.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chiều 29.10, Thủ tướng cũng nhấn mạnh phải cương quyết xử lý nghiêm theo pháp luật đối với tổ chức, cá nhân tung tin giả, sai sự thật nhằm phá hoại Đảng, Nhà nước, phá hoại nền kinh tế.

Trước đó, vào chiều 11.7, trung tướng Tô Ân Xô cũng cho biết lực lượng chức năng Bộ Công an đã xác minh, làm rõ và chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội xử lý theo quy định pháp luật Tô Vỹ Hoàn (38 tuổi, trú phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hoàn được xác định có hành vi đưa thông tin thất thiệt liên quan đến Tập đoàn Vingroup, ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, tác động xấu đến thị trường chứng khoán.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang xác minh, làm rõ xử lý theo quy định với 9 người khác tại 7 tỉnh thành vì đưa thông tin thất thiệt về ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bị cấm xuất cảnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông chủ Vingroup Phạm Nhật Vượng có nằm trong danh sách cấm xuất cảnh?