"Tôi gửi lời nhắn nhủ đến các chủ xe, tài xế: Nếu không muốn bị phạt 700 ngàn và 900 ngàn tiền cẩu xe vi phạm, phí lưu xe trong kho... thì khi đến quận 1 đừng vi phạm", ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết.

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi thông điệp cứng rắn với các tài xế

Lê Ngọc Dương Cầm | 15/03/2017, 18:09

"Tôi gửi lời nhắn nhủ đến các chủ xe, tài xế: Nếu không muốn bị phạt 700 ngàn và 900 ngàn tiền cẩu xe vi phạm, phí lưu xe trong kho... thì khi đến quận 1 đừng vi phạm", ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết.

Sau gần 2 tháng "ra quân"giành lại vỉa hè cho người đi bộ với những công việc cụ thể như tháo gỡ mái hiên vàbảng hiệulấn chiếm không gian, tịch thu bàn ghếbày bề bộn trên lòng đường, phạt nặng và kéo về kho những chiếc xe ô tô đậu sai quy định, quận 1 đã trở nên thông thoáng thấy rõ.

Nhiều người dân đã tự giác chấp hànhtrước sự cương quyết "giành lại vỉa hè" của UBNDquận 1, đặc biệt đích thân ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận 1 "xuống đường" dọn dẹp, bất kể ngày đêm.

Ông Đoàn Ngọc Hảixuống đường chỉ đạo công tác dọn dẹp trật tự vỉa hè trong đêm

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: "Cao điểm trong hơn 1 tuần qua, tôi đi kiểm tra và yêu cầu lãnh đạo 10 phường tại quận 1 có mặt xử lývà xử phạt ngay tại chỗ, cẩu về kho cả trăm xe vi phạm. Không thể chấp nhận chuyện các tài xế ngang nhiênbiến các vỉa hè thành chỗ đậu xe cho riêng mình được. Ngoài ra vấn nạn buôn bán lấn chiếm vỉa hè phải chấm dứt. Các bảng hiệu, mái che lấn chiếm không gian phải được tháo dỡ. Những người kinh doanh muốn bày bán hay trang trí gì thì cứ tự do nhưng phải nằm trong phần đất của mình, trả lại vỉa hè cho người đi bộ".

'Tuy ban đầu có khó khăn nhưng dần dần mọi thứ sẽ ổn định, người dân vào quy củ. Tôi quyết liệt lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, giảm thiểu tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, cũng như tai nạn giao thông. Mọi người phải biết hy sinh lợi ích nhỏ, vì cái lợi ích chung. Không thể vịn cớ nghèo, cần mưu sinh mà bất chấp luật pháp được. Đầu tiên, tôi sẽ xử lý nặng các cơ quan nhà nước lấn chiếm vỉa hè để làm gương", ông Hải nói thêm.

Người dân đang vui vẻ, tự nguyện tháo dỡ bảng hiệu lấn chiếm không gian trên đường Trương Định, quận 1

Chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ không chỉ ở quận 1 mà trên nhiều địabàn khác của TP.HCMvẫn tiếp diễn, và ngày mộtquyết liệt hơn.

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đề nghị lãnh đạo cấp cơ sở phải trực tiếp tham gia giải tỏa vỉa hè bịlấn chiếm chứ không chỉ riênglãnhđạo quận đi trực tiếp được.Tuy nhiên ông Thăng cũng lưu ý làm công việc này "phải thấu tình đạt lý mới tạo ra được sự đồng thuận".

Sau khi người đứng đầu Thành ủy có kiến, côngtác quản lý đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực, lãnh đạo một số phường, quận trực tiếp xuống đường phối hợp cùngcác đơn vị chức năng thực thi..

Tính đến thời điểm này, ước chừnggần2 tháng thực hiện rốt ráo việc giải tòa lấn chiếm lòng đường và vỉa hè, riêng quận 1 đã lập biên bản xử lý 1200 trường hợp và thu nộp ngân sách khoảng 700 triệu đồng.

Bài, ảnh: Dương Cầm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Đoàn Ngọc Hải gửi thông điệp cứng rắn với các tài xế