Bộ chính trị thì Ban bí thư lựa chọn được tối đa là 2 đồng chí. Các cán bộ chủ chốt lựa chọn được tối đa 2 đồng chí.

Ông Hầu A Lềnh trả lời về công tác nhân sự đại hội và số lượng các trường hợp đặc biệt

A.T | 27/01/2021, 13:29

Bộ chính trị thì Ban bí thư lựa chọn được tối đa là 2 đồng chí. Các cán bộ chủ chốt lựa chọn được tối đa 2 đồng chí.

haualenh.jpg
Ông Hầu A Lềnh, ủy viên Trung ương Đảng, phó chủ tịch - tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Thông tin về công tác nhân sự Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ông Hầu A Lềnh, ủy viên Trung ương Đảng, phó chủ tịch - tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định Công tác nhân sự đại hội thứ 13 đã được BCH TW khóa 12 chuẩn bị một cách nghiêm túc. Trong suốt nhiệm kỳ khóa 12, ngay từ đầu nhiệm kỳ đã xác định công tác xây dựng đảng là quan trọng, là nhiệm vụ then chốt trong đó công tác nhân sự là then chốt của then chốt.

Về trường hợp nhân sự đặc biệt tái cử và lần đầu tham dự, ông Lềnh cho biết với Truyền hình thông tấn: “Về số lượng, tùy theo vị trí nhưng ở Hội nghị 15, về cơ bản các đồng chí ủy viên trung ương chính thức và dự khuyết được lựa chọn từ hội nghị 13, 14 đã đáp ứng đủ số lượng của TW.

Với số lượng của các đồng chí đặc biệt, đã chọn được thêm một số đồng chí. Ví dụ, Bộ chính trị thì Ban bí thư lựa chọn được tối đa là 2 đồng chí. Các cán bộ chủ chốt lựa chọn được tối đa 2 đồng chí. Bộ chính trị và Ban bí thư lựa chọn được một số đồng chí và trong đề án đại hội sẽ được trình bày cụ thể. Ban chấp hành trung ương cũng chọn được ra 1 số đồng chí để đem ra giới thiệu tại Đại hội”.

“Riêng quy trình với các đồng chí đặc biệt của Bộ chính trị, Ban bí thư phải thực hiện 2 vòng 8 bước. Cụ thể, vòng 1 là lấy phiếu giới thiệu của T.Ư xem có đặc biệt không, số lượng đặc biệt là bao nhiêu, đặc biệt ở vị trí nào”.

Theo ông Lềnh, những trường hợp đặc biệt đã được TW bàn rất kỹ lưỡng, trên cơ sở giới thiệu của Bộ Chính trị và của Tiểu ban Nhân sự thì Hội nghị Ban Chấp hành TW bàn rất kỹ.

“Các đồng chí có trong trường hợp đặc biệt chủ yếu đặc biệt về độ tuổi, tất cả đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn và có sức khỏe, năng lực công tác, có uy tín ở từng cương vị công tác của mình”, ông Lềnh nói.

Theo ông Lềnh, với yêu cầu thực tế của đất nước cần phải có những lãnh đạo tiếp tục tham gia bằng những kinh nghiệm và uy tín của mình nên Ban Chấp hành TW đã thống nhất lựa chọn những người đó giới thiệu ra đại hộ

Trước đó, thông tin trong cuộc họp báo trước thềm Đại hội XIII hôm 22.1, ông Mai Văn Chính - Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, cho hay Ban chấp hành Trung ương khóa XIII dự kiến có 200 người, trong đó 180 Uỷ viên chính thức và 20 Uỷ viên dự khuyết; cơ cấu 3 độ tuổi gồm dưới 50, từ 50 đến 60 và 61 tuổi trở lên. Trong đó, phấn đấu dưới 50 tuổi khoảng 15-20%; từ 50 đến 60 tuổi khoảng 70%; 61 tuổi trở lên trên dưới 10%. Ban Chấp hành Trung ương có số cán bộ trẻ trên 10%, nữ khoảng 12%.

Ngoài những người trong độ tuổi theo quy định, trong danh sách đề cử, Trung ương khóa XII đã giới thiệu một số Uỷ viên Trung ương khóa XII thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa XIII và một số nhân sự lần đầu thuộc trường hợp "đặc biệt" tham gia Ủy viên Trung ương chính thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Hầu A Lềnh trả lời về công tác nhân sự đại hội và số lượng các trường hợp đặc biệt