Dù không có giấy phép hoạt động nhưng trong suốt một thời gian dài, Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng tổ chức khám, chữa bệnh. Hành vi này đã bị lực lượng chức năng xử phạt và cho đóng cửa.

TP.HCM: Phát hiện Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng hoạt động “chui”

Hồ Quang | 26/01/2021, 14:09

Dù không có giấy phép hoạt động nhưng trong suốt một thời gian dài, Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng tổ chức khám, chữa bệnh. Hành vi này đã bị lực lượng chức năng xử phạt và cho đóng cửa.

Ngày 26.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt và đóng cửa Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng tại số 88 đường Ngô Quyền, phường 7, quận 5, TP.HCM về hành vi hoạt động khám chữa bệnh “chui”.

tphcm-phat-hien-trung-tam-chan-doan-y-khoa-medic-hoat-dong-chui-hinh-anh(1).png
Nhân viên y tế của Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân - Ảnh: PV

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP đã bất ngờ ập vào kiểm tra Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng (số 88 đường Ngô Quyền, phường 7, quận 5, TP.HCM) do ông Trần Minh Đạt làm chủ thì phát hiện nơi đây đang tổ chức khám, chữa bệnh cho rất nhiều bệnh nhân. Tại thời điểm trên, ông Đạt đã không xuất trình được giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận cơ sở này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Mặc dù không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, nhưng để thu hút người bệnh đến đây khám và điều trị, Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng đã quảng cáo nơi đây có nhiều chuyên khoa, chuyên điều trị các bệnh nội tim mạch và thần kinh, gan mật và tiểu đường, ung bướu và đột quỵ, khám nội khoa, tầm soát ung thư toàn diện, khám ngoại khoa, tai mũi họng, khám sản, bệnh truyền nhiễm…Ngoài ra, nơi đây còn thực hiện các kỹ thuật như siêu âm, xét nghiệm… Các nhân viên y tế và bác sĩ khám chữa bệnh ở đây đều  mặc đồng phục co logo của cơ sở khám chữa bệnh này.

Nhận thấy sai phạm trên rất là nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng với số tiền 45 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng được quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều 39 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ.

Bài liên quan
Bị bắt vì trộm cua, phát hiện ra thêm tội tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng
Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Thể 1 năm 6 tháng tù về tội “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và 1 năm tù “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic Tân Hưng hoạt động “chui”