Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi quân đội nước này sẵn sàng tiến hành tấn công hạt nhân để ngăn chặn chiến tranh bất cứ khi nào.

Ông Kim Jong-un nói sẵn sàng tấn công hạt nhân

Đan Thuỳ | 20/03/2023, 09:33

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi quân đội nước này sẵn sàng tiến hành tấn công hạt nhân để ngăn chặn chiến tranh bất cứ khi nào.

"Tình hình hiện nay, những kẻ thù ngày càng rõ ràng hơn trong các động thái gây hấn chống lại Triều Tiên, đòi hỏi Triều Tiên phải khẩn cấp tăng cường năng lực răn đe hạt nhân", KCNA ngày 20.3 dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Lực lượng hạt nhân của Triều Tiên sẽ ngăn chặn mạnh mẽ, kiểm soát và đối phó các hành động liều lĩnh, khiêu khích của đối phương với khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đồng thời thực hiện sứ mệnh quan trọng của mình mà không do dự trong bất kỳ tình huống không mong muốn nào", ông nói thêm.

anh-chup-man-hinh-2023-03-20-luc-08.48.54.png

Theo Reuters, tuyên bố của ông Kim Jong-un được đưa ra khi Triều Tiên tiến hành các cuộc tập trận quân sự nhằm củng cố khả năng răn đe chiến tranh và phản công hạt nhân, vào ngày 18 và 19.3.

Trong cuộc tập trận, quân đội Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo trang bị đầu đạn hạt nhân giả bay 800km trước khi đánh trúng mục tiêu ở độ cao 800m theo kịch bản tấn công hạt nhân chiến thuật.

Những phát ngôn cứng rắn từ nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như nhằm phản ứng với cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày của Mỹ - Hàn Quốc, cũng như cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong-un nói sẵn sàng tấn công hạt nhân